Xúc độпg tài xế taxi trả lại hơп пửa tỷ cho khách bỏ quêп: Làm tốt để lươпg tâm ᴛʜaпh ᴛʜảп

Ở hiền thì chắc chắn sẽ gặp lành các mẹ nhỉ. Với số tiền hơn nửa tỉ đồng ấy có thể làm rất nhiều việc, thay đổi cả cuộc đời nhưng anh vẫn không nổi lòng tham, thật đáng khâm phục.

10:09 14/11/2020

Tài xế trong câu chuyện này là anh Vương Văn Hưng, làm việc tại một hãng taxi có tiếng ở Hà Nội. 

Trước đó vào ngày 11/11 vừa qua, một khách hàng nam tên N. đón taxi đi từ Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy đến Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (thành phố Hà Nội). Sau khi khách xuống xe, anh Hưng kiểm tra và phát hiện khách hàng làm rơi 1 chiếc ví LV trên xe, trong ví có 23.000 USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Ảnh chụp màn hình TTO

Tài xế Hưng nhanh chóng gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng để báo cáo sự việc. Trong lúc đó, khách hàng cũng gọi điện lên tổng đài để thông báo quên đồ. Ngay sau khi xác minh được chiếc ví kia là của khách hàng T.T.N, anh Hưng đã trao trả lại chiếc ví với đầy đủ số tiền và các giấy tờ tùy thân.

Chia sẻ về hành động của mình, anh Hưng cho biết: “Tôi làm việc tại Mai Linh gần 4 năm nên việc trả lại tài sản cho khách hàng để quên trên xe không phải ít. Trả lại được cho khách là thấy thoái mái lắm. Làm nghề này phải đặt lương tâm nghề nghiệp lên hàng đầu, không được nổi lòng tham và giúp đỡ người khác thì lương tâm mình mới thanh thản được...".

Khách hàng T.T.N cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới công ty cũng như anh Hưng.

Tài xế Hưng (bên phải) được công ty khen thưởng vì hành động đẹp - Ảnh: PLO

Khách hàng T.T.N chia sẻ: “Nếu chiều hôm đó tôi không tìm lại được ví thì không thể về TP.HCM ngay trong buổi tối được vì mọi giấy tờ đều ở trong ví. Thật may tôi đã được anh lái xe tốt bụng trả lại tài sản. Đặc thù công việc của tôi phải đi công tác thường xuyên khắp cả nước. Ở bất kỳ thành phố nào, tôi cũng đón xe taxi Mai Linh để đi. Và ngày hôm nay tôi càng thêm tin tưởng vào dịch vụ của M.L. để đồng hành trên mỗi chặng đường”.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng đã truyền tay nhau chia sẻ về hành động đẹp của một thanh niên xe ôm công nghệ khi đã nhiệt tình trả lại chiếc điện thoại đắt tiền cho người bị mất mà không cần đền đáp gì. 

Theo đó, anh Võ Quốc Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) - chủ nhân của chiếc điện thoại đắt tiền chia sẻ, vào lúc sáng khi đưa con đi học anh có sơ ý đánh rơi chiếc điện thoại Vertu trị giá hàng trăm triệu đồng ở khu vực cổng trường học tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). 

“Cả tiếng đồng hồ sau, tôi cũng không phát hiện mình bị rơi điện thoại vì thường ngồi trên xe nên không để ý. Đến khi anh Đức nhặt được và gọi đến thì tôi mới biết”, anh Bình kể.

“Em nhặt được và biết đây là chiếc điện thoại có giá trị. Em nghĩ họ phải đổ mồ hôi, nước mắt làm việc mới có được tài sản này, nên tìm cách liên lạc, trả lại cho người mất nhanh nhất có thể”- Đức chia sẻ.

Tài xế xe ôm công nghệ trả lại điện thoại đắt tiền cho người bị mất - Ảnh: TNO

Đức cho biết đã tìm hiểu tính năng của điện thoại rồi mở nguồn, xem nhật ký cuộc gọi. Nam thanh niên tìm thấy số điện thoại giống 5 số đuôi của điện thoại Vertu nên liên lạc và cuối cùng đã gặp, trả lại tài sản cho chủ nhân.

“Tôi quá may mắn đã gặp được một người tử tế như em Đức. Đức đã chủ động liên hệ với tôi. Em ấy kiểm tra rất kỹ để xem tôi có đúng là chủ nhân không, sau đó hẹn gặp tôi ở đường Nguyễn Hữu Cảnh để trả tài sản”- anh Bình xác nhận.

Anh Bình cho biết nhận lại tài sản và cảm ơn nam thanh niên tốt bụng. “Em ấy nói rõ là không cần “hậu tạ” gì cả. Đúng là đáng quý!”- anh Bình xúc động nói thêm. 

------

Tổng hợp: Dân trí, TTO

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/me-hong-chuyen/xuc-dong-tai-xe-taxi-tra-lai-hon-nua-ty-cho-khach-bo-quen-lam-tot-de-luong-tam-thanh-than

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất