Xuyên Việt 6.750 km từ Hà Nội đến Cà Mau, bốn chị em U60 đem 150 bộ đồ, check-in hơn 180 điểm

Bốn người phụ nữ trên 1 chiếc ô tô, những con số ấn tượng về hành trình của họ làm ai nấy đều bất ngờ. Chỉ cần có đam mê, không gì là không thể.

16:07 06/12/2022

Với mọi người thì sao không biết nhưng đối với tôi thì du lịch là cách để refresh lại tinh thần sau những áp lực của cuộc sống. Tùy theo tình trạng sức khỏe và sở thích, lứa tuổi mà có nhiều loại hình du lịch khác nhau. Riêng cá nhân tôi thấy hiện nay có nhiều người lớn tuổi lại yêu thích đi phượt bằng xe máy hoặc xe hơi vì họ nhận thấy sự tự do, phấn khởi trên những cung đường riêng.

Mới đây tôi đọc trên Vietnamnet về chuyến phượt 35 ngày qua 31 tỉnh thành, tự lái xe 6.750 km, tiêu thụ hơn 1.200 lít xăng qua bốn lần tăng giá của nhóm phụ nữ U50, 60. Tôi được biết họ là những người bạn, cùng chung đam mê khám phá nên cùng nhau làm nên chuyến đi dài ngày bất chấp tuổi tác, sức khỏe và những nguy hiểm rình rập trên đường.

Người lớn tuổi nhất sinh năm 1962, người nhỏ nhất sinh năm 1971. Cả nhóm có 3 người biết lái xe hơi nhưng cả hành trình đi, cô Quỳnh Loan (SN 1971) cầm lái chiếc 7 chỗ suốt vì cô có kinh nghiệm lái xe 120.000 km và yêu thích nhìn cảnh vật từ vị trí ghế lái. Các thành viên còn lại mỗi người một nhiệm vụ như người chụp hình, người lo ăn uống, người lo về mặt tinh thần. Trước khi đi, cô Loan đem xe đến các gara để kiểm tra, học hỏi kinh nghiệm ứng biến nếu xe gặp sự cố.

hình ảnh

Khởi hành từ Hà Nội đi tới Cà Mau rồi quay ngược về, hành trình dài ngày với quá nhiều cung bậc cảm xúc, những kỉ niệm vui không thể nào tả hết. Bên cạnh những lúc thuận lợi thì cũng có lúc sự cố vì xe, vì thời tiết, va quẹt... nhưng các cô hết sức bình tĩnh khắc phục. Có khi phải chạy hàng trăm km mới có chỗ đổ xăng. Đã đi là chấp nhận đối đầu với thử thách và tìm cách vượt qua mới chứng tỏ được bản lĩnh.

Đi đến đâu nghỉ ngơi đến đó, cả nhóm chọn resort, homestay cho đến khách sạn, nhà nghỉ... Chủ yếu là họ tắm giặt và muốn có chỗ lên lịch trình cho ngày tiếp theo. Với phương châm “sướng cùng sướng, khổ cùng khổ”, cả nhóm không than thở khi bị lỡ lịch trình hoặc có điều gì không theo ý muốn. 

hình ảnh

35 ngày checkin hơn 180 điểm, mặc 150 bộ trang phục, áo dài, áo cờ đỏ sao vàng... nhóm 4 người phụ nữ thật sự làm giới trẻ phải thán phục. Dám đi, dám chơi và dám chịu, dù tuổi tác đã cao nhưng chỉ cần có quyết tâm, không gì làm khó được họ.

Hành trình phượt của những người phụ nữ ngay khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ai nấy đều trầm trồ khen ngợi:

- Một ước mơ và việc làm quá tuyệt vời. Chúc các bạn trẻ đẹp mãi và thực hiện những điều mình thích trong thời gian còn lại của cuộc sống nhé.

- Khâm phục các chị quá, chạy xe đường dài đối với phụ nữ là cả một vấn đề. Để thực hiện một ước mơ như này rất nhiều người muốn, nhưng không phải ai cũng có thể làm được, vừa phải có điều kiện tài chính, sức khỏe và lòng quyết tâm. Chúc các chị luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng.

- Thật tuyệt vời, ngưỡng mộ các chị em. Chúc các chị em vui khỏe, trẻ đẹp, hạnh phúc, thành công và luôn là nguồn cảm hứng tích cực lan tỏa cho hội chị em phụ nữ.

hình ảnh

Cuộc đời chúng ta có rất nhiều rào cản. Tuổi trẻ thì rào cản lớn nhất là tiền bạc, tuổi già thì sức khỏe. Để có thể vượt qua những điều đó và chinh phục ước mơ là điều không hề dễ dàng. Những người phụ nữ trên đây thật sự có bản lĩnh mới dám tự lái xe suốt hơn 1 tháng trời từ Bắc chí Nam, ghé qua nhiều địa điểm và ăn nhiều món ngon vật lạ. Họ có sức khỏe, tiền bạc và đặc biệt là lòng quyết tâm khi bỏ qua những lời nói bên ngoài làm ngăn cản đam mê.

Tôi không biết liệu mình có được như các cô khi thoải mái đi phượt ở tuổi U60. Nhưng tôi tin, dù bất kỳ độ tuổi nào, chỉ cần bạn vui khỏe, không ngừng làm thú vị cho cuộc sống của mình thì điều đó luôn đáng quý.

Tags:
Hậu ồn ào về chung một nhà, Mai Tài Phiến liền bỏ theo dõi Mỹ Tâm:’Bỏ theo dõi không muốn thấy em’

Hậu ồn ào về chung một nhà, Mai Tài Phiến liền bỏ theo dõi Mỹ Tâm:’Bỏ theo dõi không muốn thấy em’

Động thái mới đây của Mai Tài Phến khiến dân mạng dậy sóng. Nhiều người nghi ngờ anh chàng và Mỹ Tâm đã xảy ra trục trặc?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất