Yamanashi: Một bệnh nhân biết mình nhiễm Covid-19 vẫn đi bus đến Tokyo

Tỉnh Yamanashi ngày 2/5 thông báo một trường hợp bệnh nhân nữ 20 tuổi cư trú tại Tokyo sau khi xác nhận nhiễm Covid-19 đã không tự cách ly mà bắt xe bus từ quê lên Tokyo.

17:00 04/05/2020

Được biết, ngày 26/4, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng rối loạn vị giác, khứu giác. Bệnh nhân đi làm ở công ty đến ngày 28. Ngày 29/4, bệnh nhân di chuyển về quê bằng xe bus cao tốc đi từ Shinjuku đến Yamanakako Asahigaoka. Ngày 30/4, bệnh nhân có tham gia bữa tiệc thịt nướng ngoài trời tại nhà bạn.

Ngày 1/5, sau khi biết đồng nghiệp trong công ty nhiễm Covid-19, cô đã đi làm xét nghiệm PCR. Trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được yêu cầu tự cách ly tại nhà và hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Khoảng 9h sáng ngày 2/5, khi trung tâm y tế liên lạc tới thông báo kết quả, bệnh nhân nói rằng tối ngày 1/5 đã trở về Tokyo bằng xe bus cao tốc. Sau đó, trung tâm y tế nhận được thông báo rằng có người đã gặp cô trong tỉnh Yamanashi tối cùng ngày. Khi trung tâm xác nhận lại với bệnh nhân, cô này cho biết đã trở lại Tokyo bằng xe bus cao tốc vào khoảng 10 giờ sáng ngày 2/5 sau khi nhận kết quả dương tính.

Tỉnh Yamanashi cho biết không hiểu lý do vì sao bệnh nhân này lại nói dối. Tỉnh đang tiến hành điều tra thêm lịch sử đi lại cũng như những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, đồng thời kêu gọi mọi người đi du lịch hay hạn chế về quê khi không cần thiết trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Công ty Trinity Nhật Bản chuẩn bị bán khẩu trang với giá 43 yên/ chiếc

Công ty Trinity Nhật Bản chuẩn bị bán khẩu trang với giá 43 yên/ chiếc

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu về khẩu trang tăng cao, trong khi đó nhiều nơi đầu cơ tích trữ bán lại với giá cao khiến nhiều người không thể mua được mặt hàng này. Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong mùa dịch, công ty Trinity mới đây thông báo sẽ bán khẩu trang với giá mỗi chiếc 43 yên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất