Youtuber Nhật làm lây nhiễm Covid cho 7 người

Theo thông báo mới nhất ngày 20, một nam thanh niên 20 tuổi người Nhật có nghệ danh Hezumaryu trên Youtube , bị bắt với tội danh ăn cắp sau đó làm lây nhiễm virus cho 7 người, bao gồm cảnh sát điều tra.

21:50 21/07/2020

Thống đốc tỉnh Aichi đã tức tốc mở cuộc họp báo ngày 20 tháng 7 mong muốn người dân “Nếu ai vô tình tiếp xúc với người này hãy đến trung tâm y tế”.

Người đàn ông này bị bắt vào ngày 11 tháng 7 vì nghi ngờ có hành vi ăn cắp tại một quầy bán đồ ăn của trung tâm thương mại lớn ở thành phố Okazaki vào ngày 29 tháng 5. Từ ngày 29 tháng 6 cho đến ngày 11 tháng 7, anh ta này đã tạm trú tại Tokyo, Chiba, Shizuoka, Yamaguchi. Anh ta bị phát hiện sốt vào ngày 13 và xác nhận dương tính với corona vào ngày 15. Đến ngày 16 người đàn ông này được chuyển đến chăm sóc tại một tổ chức y tế ở tỉnh Aichi.

Tính đến ngày 19 có 7 người tiếp xúc với nghi phạm được xác nhận bị lây nhiễm Covid trong đó 1 người là bạn, 3 cảnh sát đi cùng trong chuyến hộ tống từ Yamaguchi, 1 người vợ của viên cảnh sát và 2 nghi phạm ở cùng nhà tù tại Okazaki.

Chính quyền đã xác nhận được các trường hợp sinh viên và nhân viên y tế có tiếp xúc với nghi phạm tại Yamaguchi. Thị trưởng Yamaguchi chỉ trích rằng “Nghi phạm đã tiếp xúc với nhiều người mà không đeo khẩu trang”. Trên đường di chuyển về Aichi người đàn ông này đã được hộ tống bởi nhiều xe cảnh sát.

Tham khảo

https://www.asahi.com/articles/ASN7N5FSXN7NOIPE00T.html

https://news.yahoo.co.jp/

Theo: isenpia.jp

Tags:
Nhật Bản chi hơn 650 triệu USD hỗ trợ 87 công ty rút khỏi Trung Quốc

Nhật Bản chi hơn 650 triệu USD hỗ trợ 87 công ty rút khỏi Trung Quốc

Theo Nikkei Asian Review, Bộ Kinh tế Nhật Bản cho biết 87 doanh nghiệp trong danh sách sẽ nhận hỗ trợ tổng cộng 70 tỷ yen (653 triệu USD) để di dời dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc, qua đó giảm sự phụ thuộc của kinh tế Nhật Bản vào Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất