11 пăɱ sɑu ɫấɱ ảпɦ пgười ρɦụ пữ vác đồ, bế coп về quê đóп Tếɫ: Coп ɱấɫ, giàu lêп vẫп áɱ ảпɦ

Gặρ lại пgười ρɦụ пữ ɫừпg gây sốɫ với ɫấɱ ảпɦ đeo bɑlo ɫo đùпg sɑu lưпg, ɫrêп ɫɑy bế đứɑ coп пɦỏ về quê đóп Tếɫ 11 пăɱ ɫrước. Giờ đây, ɑi пấy cũпg пgạc пɦiêп ɫrước cuộc sốпg củɑ cɦị.

00:11 22/04/2021

Mọi thứ trong đời vốn dĩ chỉ mang tính tương đối, không gì tuyệt đối. Hôm nay đói nghèo nhưng ngày mai biết đâu khấm khá, lúc này khổ sở còn mai sau hạnh phúc an nhàn. Mọi chuyện đều có thể thay đổi, tích cực thành tiêu cực hay tiêu cực thành tích cực, quan trọng là con người mong muốn thế nào để hành động tương xứng.

Nói điều này vì câu chuyện người phụ nữ ẵm con, đeo balo nặng trĩu về quê nhà đón Tết vào tháng 1/2010 từng gây xôn xao dư luận và sau 11 năm gặp lại, người mẹ ấy đã thay đổi rất nhiều. Trong tấm ảnh chấn động, người mẹ đeo hành lý gồm chăn, quần áo, mì gói và tã lót. Nhìn qua cũng đủ thấy balo nặng trĩu cỡ nào, vậy mà hai tay người mẹ vẫn giữ chặt đứa con còn nhỏ được quấn trong tấm chăn. Thời điểm đó, Bố Mộc - tên người phụ nữ - đang bế đứa con thứ hai về nhà sau 5 tháng tha hương cầu thực.

hình ảnhTấm ảnh từng gây chấn động dư luận 11 năm trước. (Ảnh Internet)

Sinh ra ở vùng nghèo khó tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), người phụ nữ đã quyết định rời nhà lên thành phố làm việc hy vọng cuộc sống của các con sẽ thay đổi tích cực hơn. Ở đất khách, công việc đầu tiên của Bố Mộc là khuân vác gạch với đồng lương khoảng 2 triệu/tháng. Một phụ nữ chân yếu tay mềm lại vừa sinh nở nhưng chấp nhận làm công việc nặng nhọc, tất cả cũng là vì tình thương con.

Ngặt nỗi, bất hạnh lại gõ cửa người phụ nữ khốn khó này. Sau khi về nhà nửa năm, đứa con thứ hai của Bố Mộc qua đời vì bệnh nặng. Năm 2011, đứa con thứ ba của chị cũng mất. Thử hỏi, còn gì đau đớn bằng trái tim của người mẹ mất con?

hình ảnhCuộc sống thay đổi của Bố Mộc sau 11 năm. (Ảnh Internet)

Tuy nhiên, điều gì không đánh gục được bạn sẽ càng khiến bạn thêm mạnh mẽ. Không chỉ mạnh mẽ ở sức lực, người phụ nữ này còn có bản lĩnh phi thường, đáng ngưỡng mộ. Giờ đây, sau 11 năm từ ngày chụp được tấm ảnh quá ấn tượng, phóng viên cũng ngạc nhiên khi biết cuộc sống hiện tại của Bố Mộc. Cô và các con đã không còn sống trong căn nhà cũ xập xệ năm nào.

Năm xưa, Bố Mộc được nằm trong diện chính sách xóa đói giảm nghèo và được địa phương hỗ trợ vốn để vực dậy cuộc sống. Với khoản tiền hơn 140 triệu đồng để xây nhà khang trang hơn và bắt tay vào trồng cây nông nghiệp để kiếm thu nhập. Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm nên Bố Mộc chỉ kiếm được 18-21 triệu đồng/năm. Về sau, nhờ địa phương giúp đỡ và tìm tòi kỹ thuật nông nghiệp, người phụ nữ đã từng bước phát triển diện tích cây trồng từ 6 mẫu lên 15 mẫu. Năm 2020 vừa qua, gia đình của Bố Mộc đã kiếm được hơn 350 triệu đồng - quả là một thành quả ngọt ngào và đáng ngưỡng mộ về bản lĩnh, ý chí vượt khỏi cuộc sống khó khăn.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Từ năm 2013, cô cũng sinh thêm 3 người con nữa. Lúc này, kinh tế trong nhà đã khấm khá hơn trước nên các con được ăn uống đầy đủ, học hành đàng hoàng. Nhiều đêm ôm các con ngủ, Bố Mộc vẫn bị những cơn ác mộng đánh thức vì nỗi lo nhà sập do từng sống trong căn nhà xập xệ trước đây. Thế mới thấy, dù cuộc sống đỡ khó khăn nhưng ký ức ngày xưa vẫn còn ám ảnh cô. Tuy nhiên, đó cũng là động lực thúc đẩy người phụ nữ này không bao giờ ngừng nỗ lực. Từ tấm ảnh nổi tiếng năm xưa cho đến hôm nay, trên vai chị gánh theo nỗi lo cuộc sống và đôi tay lúc nào cũng ôm ấp, thương yêu các con. Đây quả là người phụ nữ đầy bản lĩnh.

hình ảnhQua cơn bĩ cực tới hồi thái lai. Khó khăn nào cũng sẽ được đẩy lùi, mất mát nào cũng được ủi an miễn sao chúng ta lựa chọn sống tích cực, luôn phấn đấu thì cuộc đời sẽ không phụ lòng.

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất