Mẹ ɱù bấɫ cẩп rớɫ coп 6ɫ ở đườпg rɑy, xe lửɑ đɑпg lɑo ɫới: Nɦâп viêп пɦà gɑ bấɫ cɦấρ cứu kịρ

Nɦờ ɦàпɦ độпg quyếɫ đoáп và cɑп đảɱ, пɦâп viêп gác ɫàu cứu được đứɑ bé 6 ɫuổi kɦi bị lọɫ xuốпg đườпg rɑy kɦi ɫàu đɑпg cɦạy ɫới.

23:19 21/04/2021

Cuộc sống mỗi ngày luôn tiềm ẩn những nguy cơ có thể đoạt mạng chúng ta bất cứ lúc nào. May mắn là trong giờ khắc cận kề sinh tử, những “người hùng” không khoác áo choàng hay có siêu năng lực như phim ảnh thường khắc họa đã xuất hiện kịp lúc để giải cứu. Điển hình là đoạn clip ghi lại trường hợp sơ sẩy của người mẹ mù và đứa con 6 tuổi đang được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận nhiều lượt quan tâm từ dư luận.

Cụ thể, Bộ Đường sắt Ấn Độ đã công bố đoạn video từ camera giám sát cho thấy người mẹ mù dẫn theo đứa con đang đi cạnh đường ray ở nhà ga Vangani, thành phố Mumbai vào ngày 19/4 vừa rồi. Theo nội dung đoạn clip, đứa bé bất ngờ bị sảy chân và rơi xuống đường ray trong lúc cùng mẹ băng ngang.

hình ảnh

hình ảnh(Ảnh chụp màn hình)

Đáng nói, khi này tàu hỏa đang lao tới với tốc độ cực nhanh. Người mẹ mù chỉ biết bất lực, hoảng loạn la hét tìm con vì bà không thể nhìn thấy, trong khi đứa bé 6 tuổi bị kẹt dưới đường ray không thể trèo lên.

Trong tình cảnh cận kề nguy hiểm vì đoàn tàu đang lao tới, nhân viên nhà ga đã kịp thời phát hiện và chạy hết tốc lực về phía đứa bé gặp nạn. Anh dùng sức đưa đứa bé lên trên rồi nhảy tót lên trước khi tài lao vút qua. Theo camera, mọi thứ rất sít sao trong gang tấc và nếu nhân viên nhà ga không nhanh tay có khi cả anh và đứa bé đều khó lòng qua khỏi. Cả hai đều an toàn, không bị thương.

"Chúng tôi ca ngợi lòng can đảm mẫu mực và sự tận tụy hết mình với công việc của anh ấy", Bộ Đường sắt cho hay.

hình ảnh

hình ảnh(Ảnh chụp màn hình)

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã khiến 18 nghìn người trong một nhóm kín tại Việt Nam quan tâm và đưa ra những suy nghĩ:

- Huhu đồng cảm với bà mẹ. Đã không nhìn được để cứu con trong lúc nguy cấp thì bất lực.

- Anh nhân viên can đảm quá, chậm 1 giây là ảnh chết luôn rồi.

- Thật sự ông nhân viên này quyết đoán. Lúc đấy chỉ cần phân vân 1 chút là không cứu được ... Nhân viên thì biết chắc tàu đang đến rồi ... Anh hùng là đây chứ đâu.

- Ông nhân viên chạy như siêu nhân luôn. Coi thót tim.

- Ở đâu thì thiện tâm con người vẫn luôn tồn tại.

hình ảnhTrường hợp này vẫn còn thu hút nhiều người quan tâm, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng người mẹ mù dẫn đứa con nhỏ ra đường như thế là rất nguy hiểm. Ở đây, may gặp nhân viên kịp thời cứu, giả sử ở những hoàn cảnh khác liệu có còn “người hùng” kịp xuất hiện?

Câu chuyện gợi nhắc đến trường hợp “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh kịp thời lao ra đỡ bé gái rơi từ tầng 12 ở chung cư tại Hà Nội. Họ gặp nhau ở lòng gan dạ, quyết đoán cứu người gặp nạn mà không mảy may hay ngần ngại đến an toàn của bản thân. Trong phút tàu lao đến, chỉ cần chậm một tích tắc là nhân viên nhà ga có thể bỏ mạng hay anh Mạnh khi đỡ bé gái từ tầng 12 là phải hứng một lực rất mạnh. Những câu chuyện lan tỏa thông điệp tốt đẹp về tấm gương dũng cảm cứu người, đây đích thị là “người hùng” chứ còn gì.

Tags:
Mẹ bé gái bị ɦại ở Bà Rịɑ: 'Tôi ɫừпg coi ôпg D пɦư cɦɑ cɦú ɫroпg пɦà'

Mẹ bé gái bị ɦại ở Bà Rịɑ: "Tôi ɫừпg coi ôпg D пɦư cɦɑ cɦú ɫroпg пɦà"

Cɦẳпg ɱộɫ ɑi ɫiп được rằпg kẻ ɦãɱ ɦại bé gái 5 ɫuổi ở Bà Rịɑ - Vũпg Tàu lại cɦíпɦ là пgười ɫɦâп queп với giɑ đìпɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất