16 điều ở Nhật Bản lan truyền khắp thế giới, thiết kế trạm xăng khiến mọi người bội phục

Nhật Bản là một đất nước tuyệt vời không chỉ nổi tiếng với những phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Nó còn là nơi có những tập quán văn hóa rất độc đáo, nhiều ý tưởng sáng tạo tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại được bắt nguồn từ chính nơi đây. 16 thiết kế thông minh dưới đây sẽ khiến bạn phải ngưỡng mộ và tự hỏi tại sao họ lại sáng tạo đến vậy.

15:00 19/04/2018

▼ 1. Trạm tiếp nhiên liệu độc đáo: Tại Nhật Bản các đường ống dẫn xăng được treo từ trên cao xuống. Điều này giúp giải quyết vấn đề đường ống quá ngắn không tới được bình xăng.

nhat-ban1

▼ 2. Thứ gì cũng có thể dùng máy bán hàng tự động thanh toán: Người Nhật rất coi trọng thời gian, đây cũng chính là lý do khiến họ sáng tạo ra những chiếc máy bán hàng tự động. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy khoai tây chiên, chocolate, trứng luộc, mì ống, thậm chí đồ ăn cho vật nuôi tại đây.

nhat-ban2

▼3. Hầm chứa xe: Nhật Bản có tới 127 triệu dân, diện tích lại rất nhỏ, do đó để tiết kiệm không gian họ đã thiết kế ra những bãi đậu xe nhiều tầng.

nhat-ban3

▼ 4. Đồ uống cho người mù: Khi chọn đồ uống, người mù thường không biết cách làm thế nào để chọn hương vị yêu thích. Do đó các nhà thiết kế đồ uống ở Nhật đã đặc biệt khắc riêng những chữ nổi ở trên nắp lon, giúp họ dễ dàng nhận biết khi chạm vào nắp lon.

nhat-ban4

▼ 5. Ghế có thể treo túi: Những chiếc ghế thông thường không có nơi để treo túi, điều này đôi khi thật phiền phức. Nhưng tại Nhật Bản người ta đã giải quyết được vấn đề này, chỉ cần có một đường rãnh là được.

nhat-ban5

▼6. Dịch vụ mát xa chân trên tàu: Bạn có thể thưởng thức dịch vụ ngâm chân ngay trên con tàu của Nhật Bản. Chỉ cần ngâm một lúc mọi mệt mỏi dường như đều tan biến.

nhat-ban6

▼7. Phát tặng miễn phí giấy ăn: Tại Nhật Bản người ta có thể thường xuyên bắt gặp cảnh tượng phát tặng khăn giấy miễn phí trên đường phố. Tất nhiên phía bao bì của nó là những hình ảnh quảng cáo sản phẩm, hình thức quảng cáo như vậy sẽ không khiến người dân cảm thấy phản cảm.

nhat-ban7

▼ 8. Bồn cầu vệ sinh đa năng: Tại Nhật chỗ ngồi trên các bồn vệ sinh có thể được làm nóng và có chế độ làm sạch sau khi đi vệ sinh. Nó có chứa nhiều tính năng đến nỗi bạn phải kinh ngạc.

nhat-ban8

▼ 9. Vòng đeo chìa khoá giảm áp lực: Có lẽ các công việc ở Nhật Bản quá nhiều áp lực, do đó người dân cũng nghĩ ra đủ các phương thức giảm áp lực tâm lý. Chiếc vòng đeo chiều khoá dưới đây cũng là một trong số đó. Không giống như các giấy bóp bong bóng khác, nó có thể được ấn nhiều lần khiến cho áp lực của bạn hoàn toàn biến mất.

nhat-ban9

▼ 10. Xe taxi tự động đóng mở cửa: Tại Nhật hầu hết các cửa xe taxi đều có thể đóng mở tự động, rất thuận tiện.

nhat-ban10

▼11. Nơi nghỉ dưỡng tiện lợi: Những khu nhà nghỉ dưỡng thường có giá rất rẻ. Mặc dù không gian nhỏ, nhưng đủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành.

nhat-ban11

▼12. Những nốt nhạc trên đường: Khi đi qua một số tuyến phố, bạn sẽ có thể nghe thấy những giai điệu âm nhạc dễ chịu. Đây là sáng kiến giúp cho lái xe có thể tỉnh táo và phấn chấn hơn.

nhat-ban12

▼ 13. Quán cafe mèo: Quán cà phê này có hàng chục con mèo, trong khi thưởng thức những ly cà phê bạn vẫn có thể tha hồ vui đùa với những chú mèo đáng yêu xinh xắn.

nhat-ban13

▼ 14. Bàn lười: Một chiếc bàn được phủ một lớp chăn giữ nhiệt lại vừa ấm áp và thoải mái. Ngoài Nhật Bản ra, thật hiếm khi thấy xuất hiện ở những nơi khác.

nhat-ban14

▼15. Hệ thống thông báo: Ở Nhật Bản bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc loa khắp nơi. Những chiếc loa này sẽ giúp thông báo những thảm hoạ bất ngờ chẳng hạn động đất, sóng thần và các thiên tai khác. Đồng thời nó cũng phát ra những âm thanh êm dịu để giúp các em học sinh an tâm trở về nhà.

nhat-ban15

▼ 16. Thời gian nghỉ ngắn trong khi làm việc: Người Nhật có thể thư giãn bằng những giấc ngủ ngắn vào giờ trưa. Họ có thể ngả lưng trên ghế bất cứ lúc nào do tính chất công việc quá căng thẳng. Đồng thời việc làm việc hăng say quá sức khiến cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi kiệt sức.

nhat-ban16

Ngoài Nhật Bản ra người ta rất khó có thể thấy những điều thú vị trên đây xuất hiện ở những nơi khác. Bởi vì các nền văn hóa và phong tục của mỗi nước đều khác nhau sẽ mang đến những đặc điểm khác nhau. Nhưng có thể nói đất nước Nhật Bản luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc trong lòng mọi người. Đó là nơi của sự kiên cường, tinh thần sáng tạo, luôn nỗ lực trong mọi việc để tạo ra những giá trị tuyệt vời nhất. Chúng ta thật sự học được nhiều điều từ tính cách cho đến thái độ làm việc của con người nơi đây.

Bạch Mỹ

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất