35 tuổi sở hữu gần 70 tỷ, đắn đo có nên đi làm tiếp không: Nhiều tiền quá cũng khổ

Quần quật làm việc thời trẻ chỉ mong tuổi già có cuộc sống an yên sung túc, nhưng mới đi nửa đoạn đường đã cảm thấy tiền bạc rủng rỉnh dư xài đến cuối đời rồi vậy mà vẫn đắn đo không biết có nên tiếp tục đi làm không?

15:07 10/03/2023

Hôm rồi em đọc được câu chuyện được chia sẻ trên trang VnExpress mới ngẫm lại, đúng là đứng ngoài cuộc người ta có thể nói rất hay nhưng phải vào trong cuộc và bản thân trải nghiệm mới biết khó cỡ nào. Vì chỉ cần quyết định sai một bước là không thể sửa được nữa bởi tuổi đã cao, làm sao có thể gầy dựng lại.

Giống như bao người đều ước mong cuộc sống về sau giàu sang sung túc, nên thời còn trẻ, anh này khởi nghiệp khá sớm. Có thể do may mắn cộng với nỗ lực và quyết tâm nên anh đạt đến đỉnh thành công khá sớm.

hình ảnh

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu chỉ nói về lương thì của anh đã là 100 triệu đồng. Ngoài lương cố định, anh còn kiếm thêm từ nhiều nguồn khác nữa.

Lương cố định sau khi nhận về anh chuyển thẳng vào tài khoản của vợ để trang trải chi tiêu trong nhà, còn tiền kiếm thêm bên ngoài anh dành một khoản để trả nợ ngân hàng, chi phí xăng xe, còn lại anh đầu tư vào đất mỗi năm đôi ba tỷ đồng.

Nhẩm tính đến bây giờ tổng tài sản của anh đã gần 70 tỷ đồng gồm nhà ở, căn hộ cho thuê, vài lô đất và xe ô tô. Chưa kể mỗi tháng công ty nơi anh làm chủ sau khi trừ hết chi phí còn lợi nhuận khoảng 500 triệu đồng đến 1 tỷ.

Với từng ấy tài sản, vợ chồng anh cùng 2 đứa con có thể ăn hết đời mà không cần phải lo nghĩ về tài chính nữa. Dù vậy, anh vẫn đắn đo không biết có nên tiếp tục đi làm không, bởi quan sát bối cảnh kinh tế hiện giờ, chị em cũng thấy nó đang khó khăn cỡ nào.

Hàng trăm ngàn công nhân phải nghỉ việc hoặc luân phiên giờ làm vì công ty không có hoặc thiếu đơn hàng và rất nhiều công ty khác phải đóng cửa vì không thể trụ nổi giữa tình hình khó khăn này. Thế là rất nhiều lao động phải thất nghiệp, bữa ăn hằng ngày còn lo không nổi huống gì đến chuyện tương lai mai sau.

Quay trở lại với câu chuyện của anh, anh cho biết khách hàng của mình đa số là nước ngoài và ngày trước họ rất đúng hẹn thanh toán đơn hàng nhưng dạo gần đây có lẽ do khó khăn nên họ trễ hẹn 10 – 15 ngày và thậm chí có lúc trễ hơn 1 tháng với số tiền nợ từ 30.000 – 200.000 USD. 

Tình hình mỗi ngày qua đi vẫn chưa thấy khá hơn nên anh cảm giác bất an và lo sợ những bất trắc nếu không may những khách hàng lớn ‘quỵt nợ’, lúc đấy mọi thành quả anh làm ra có thể bị tiêu tan trong phút chốc. Cũng vì vấn đề này mà anh đắn đo mình có nên làm tiếp hay là đóng cửa công ty để bảo toàn tài sản hiện tại, nhưng nói thật giờ ở tuổi 35 mà nghỉ hưu có phải là quá trẻ không? Rồi vợ chồng sống cùng với nhau những ngày tháng thảnh thơi mà không có áp lực công việc thì liệu có ổn không? Có lẽ ngày trước do chỉ mải mê làm việc, không quan tâm đến mọi thứ xung quanh nên vợ chồng anh chẳng có sở thích gì sau giờ làm cả. Do đó anh thêm nỗi lo là liệu không có gì để làm thì bản thân mình và vợ có sanh tật dẫn đến những hệ lụy làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này không?

Haiz, đúng là không có tiền cũng khổ vì suốt ngày cứ lo nghĩ làm sao để kiếm được thật nhiều tiền, những tưởng có nhiều tiền lại sướng, nhưng không phải vậy, đủ thứ phải lo làm sao để giữ vững cơ ngơi này, chứ không kẻo về già nghèo lại hoàn nghèo.

Đọc xong câu chuyện của anh, nhiều người đùa bảo với nhau rằng, ca này đành chịu vì khối tài sản anh sở hữu khủng hơn nhiều người ở đây nên chưa biết tư vấn sao cho phải lẽ.

Mặt khác có người khuyên anh nên thuê thêm người quản lý các đầu mối rồi mình chỉ là người quản lý những cái chung nhất thôi, như vậy vừa có thời gian rảnh rỗi nghỉ ngơi, vừa tránh được sự lạc hậu trong quản lý và tư duy.

hình ảnh

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng với tài năng và kinh nghiệm để kiếm ra được từng ấy tài sản mà hỏi câu như thế này thì có vẻ hơi sai sai. Dù vậy, vẫn có ý kiến phản bác vì đây là xu hướng tiến bộ của những người giỏi bây giờ, họ phải cân đo đong đếm rất kỹ trước những quyết định lớn trong cuộc đời mình và tất nhiên hỏi thì hỏi nhưng quyết định cuối cùng vẫn là của họ.

Còn chị em thì sao? Nếu có trong tay khối tài sản 70 tỷ đồng ở tuổi 35 thì chị em có tiếp tục đi làm không, hay chỉ hưởng thụ từ đây đến lúc xuôi tay nhắm mắt? Riêng em vẫn nghĩ người giàu thường nhu cầu rất cao, với họ không bao giờ là đủ nên họ lo sợ nếu dừng lại thì e là có còn được sống dư dả như bây giờ không?

Tags:
Mẹ Việt đưa con đi bệnh viện ở Mỹ trị ho, tá hỏa bay 120 triệu: Đẩy cửa vô phòng cấp cứu tốn liền 47tr

Mẹ Việt đưa con đi bệnh viện ở Mỹ trị ho, tá hỏa bay 120 triệu: Đẩy cửa vô phòng cấp cứu tốn liền 47tr

Mẹ bỉm Việt ở Mỹ chia sẻ câu chuyện về giá cả, mức sống ở xứ cờ hoa khiến nhiều cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất