[4Fun]: 9X bỏ nước Nhật về quê kiếm tiền tỉ mỗi tháng

Chắc mọi người ở đây vẫn nghĩ, ai đi Nhật rồi cũng không muốn về Việt Nam. Hay là về Việt Nam xong lại tìm mọi cách để quay lại Nhật. Nhưng nếu đọc xong câu chuyện này, có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ khác.

09:00 04/11/2020

Anh Tuân, một người bạn học cùng trường tiếng với tôi trước đây. Học xong trường tiếng, khi tôi và các bạn cùng lớp đều tất bật để lo thi vào Senmon hay Đại học thì anh Tuân lại quyết định về nước lập nghiệp . Lúc đó, ai cũng khuyên anh nên suy nghĩ lại, nhưng anh Tuân vẫn rất kiên định với quyết định của mình.

5 năm sau , Các anh em bạn bè cùng khoá với chúng tôi ngày đó. Người thì mở công ty riêng tại Nhật, người thì tốt nghiệp đại học, senmon xong cũng đều có cho một công việc ổn định.

Trong 1 lần về Việt Nam chơi, tôi vô tình đọc báo và biết được anh Tuân giờ đây đã là chủ của một chuỗi nhà hàng Lẩu nướng, Hải Sản lớn nhất miền bắc, có vài chục chi nhánh tại Việt Nam, doanh thu cả trăm tỷ mỗi năm.

Không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ, tôi quyết định tìm gặp anh Tuân để xin chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại Việt Nam.

Hẹn mãi mới gặp được anh, nhìn anh vẫn đẹp trai như trước kia, nhưng Phong độ và có vẻ điềm đạm hơn nhiều, đúng với phong thái của 1 doanh nhân. Anh Tuân gặp tôi thì mừng lắm, 2 ae ngồi ôn lại kỉ niệm những ngày còn ở Nhật.

Tôi cũng kể cho a Tuân nghe quãng thời gian khó khăn khi tôi vào Đại học.

Sau đó, tôi hỏi anh Tuân , ” sau khi ở Nhật về thì anh thế nào ” ?

Anh Tuân trầm tư rồi đáp : Anh về Việt Nan với 2 bàn tay trắng, phải lặn lội bươn trải làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Có những lúc, tưởng chừng như thất bại, ngục ngã nhưng anh chưa bao giờ quên khát vọng làm giàu, cuối cùng mới có được thành công như hôm nay”.

Tôi nghe xong rất thán phục, tôi mới hỏi tiếp ” Anh có thể chia sẻ chút kinh nghiệm cho e được không ?

Nhấp một ngụm Cafe, rồi châm điếu thuốc. Rít 1 hơi thật sâu , ánh mắt có vẻ rưng rưng xúc động anh đáp: Anh lấy vợ giàu em à.

Nghe xong tôi chán đ muốn hỏi nữa, Hoá ra a Tuân xin làm đầu bếp cho chuỗi nhà hàng, rồi thế nào quen được con gái ông chủ tịch cũng là vợ anh Tuân bây giờ.

Cô ta vừa già, vừa xấu lớn hơn a Tuân 24 tuổi. Năm ngoái, ông chủ tịch chết, thế là nghiễm nhiên a Tuân lên làm chủ tịch.

Sau đó a Tuân mời tôi ăn cơm nhưng tôi dỗi bỏ về, chả cơm nước gì cả.Hôm sau, tôi đặt vé bay về Nhật luôn.

Nguồn: Nguyễn Vũ

Tags:
Chuyện về đồng nghiệp Nhật…

Chuyện về đồng nghiệp Nhật…

Nếu bỏ qua những thành phần luôn có ác cảm với người gai thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có những người đồng nghiệp vô cùng tử tế đầy ắp tình người. Và tôi cũng thế…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất