6 trang phục chớ mặc, 3 thứ không mang theo khi lên máy bay để tránh gặp phiền phức

Với những địa điểm du lịch hay công tác xa thì mọi người thường chọn hình thức di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian cũng như tránh ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, để có được chuyến bay thật sự thoải mái, an toàn cho bản thân thì mọi người cần phải lưu ý, không nên lựa chọn những bộ quần áo dưới đây nha.

14:22 20/10/2022

1. Trang phục bó sát

Mặc quần áo bó sát rất tôn dáng, thu hút mọi ánh nhìn nhưng đó không phải là lựa chọn thông minh khi đi máy bay. Bởi lẽ lên máy bay mỗi người ngồi một ghế riêng và thường sẽ tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi, chứ không ai rảnh rỗi ngó nhìn xung quanh. Khi ấy, không được mọi người chú ý đã đành, còn khiến cho bản thân cảm thấy ngột ngạt, khó chịu vì chính bộ quần áo bó sát sẽ ngày càng siết chặt hơn khi máy bay tăng độ cao, dễ dẫn đến tình trạng cục máu đông lắm đấy.

2. Trang phục từ vật liệu dễ cháy

Mặc dù các trường hợp cháy nổ trên chuyến bay rất hiếm khi xảy ra nhưng không phải vì vậy mà mọi người chủ quan, mọi sự chủ động phòng ngừa vẫn luôn là cách tốt nhất để đảm bảo mạng sống. Vậy nên, khi chọn quần áo, mọi người đừng chỉ chú trọng kiểu dáng, mà ngoài kích cỡ rộng rãi, thoải mái ra thì phải xem chất liệu đó có dễ cháy hay không. Tuyệt đối không được chọn quần áo có chất liệu từ vải bông, vải lanh… vì nếu lỡ xảy ra hỏa hoạn thì sẽ bén lửa cực nhanh đấy.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Bachoaxanh

3. Trang phục có họa tiết phản cảm

Nếu mọi người chọn quần áo trơn, không có họa tiết thì không có gì để nói. Còn nếu có họa tiết thì mọi người phải xem xét kỹ lưỡng, tránh những hình ảnh nhạy cảm hay khẩu hiệu xúc phạm cá nhân, tổ chức. Điều này sẽ giúp mọi người tránh gặp phiền phức, vì đã không ít lần các hãng hàng không đã không cho hành khách bay do quần áo có họa tiết cầu kỳ, phản cảm.

4. Trang phục có gắn phụ kiện kim loại

Chưa hết, với các quần áo được gắn phụ kiện cồng kềnh, nhất là làm từ kim loại thì mọi người không nên lựa chọn mặc lên máy bay, nếu không sẽ mất rất nhiều thời gian khi đi qua khu vực an ninh sân bay vì máy kiểm tra phát ra âm thanh báo động. Cho nên, nếu mọi người quá thích bộ quần áo đó thì nên cất vào hành lý xách tay để mặc khi đến nơi nha.

5. Trang phục quá mỏng

Trước khi cất cánh, tiếp viên sẽ đóng kín các cửa nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình. Với không gian kín lại đông người như vậy thì tiếp viên sẽ mở điều hòa với nhiệt độ khá thấp, nhằm ngăn ngừa trường hợp thiếu không khí, hành khách bị ngất xỉu. Trong khi, mọi người ngồi một chỗ trong nhiều giờ, không vận động sẽ nhanh cảm thấy lạnh, chịu không nổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, trước khi lên máy bay, mọi người không nên chọn trang phục quá mỏng, mà phải chọn trang phục dày, thậm chí mặc nhiều lớp quần áo để có thể tự điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp hoàn cảnh, nếu nóng quá có thể cởi bớt ra. 

6. Trang phục bất tiện

Sẽ có những trang phục trông năng động, cá tính như dạng yếm quần, nhưng hoàn toàn không phù hợp khi di chuyển xa. Thứ nhất, mọi người sẽ cảm thấy bí bách khi đi máy bay. Thứ hai là gây bất tiện trong việc đi vệ sinh, làm tốn khá nhiều thời gian cho việc cởi ra và mặc vào. Cho nên, hãy mặc quần áo với kiểu dáng đơn giản để thuận tiện khi đi máy bay nhé.

Ngoài chuyện chú ý đến trang phục, chị em cũng không nên đem theo 3 món dưới đây nhé!

1. Kính áp tròng

Đặc biệt lưu ý với những ai bị cận, không nên đeo kính áp tròng vì không khí trên máy bay loãng, khô và độ ẩm thấp nên có thể gây khó chịu cho mắt. Do đó, mọi người đeo kính thường vẫn hơn, còn kính áp tròng cứ cho vào hành lý, dùng sau ở những môi trường thật sự thích hợp.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Bachoaxanh

2. Nước hoa

Dù nước hoa có hương thơm nhưng không phải ai cũng biết xịt với lượng vừa đủ. Với lại mùi hương mọi người chọn lựa chưa chắc đã hợp người khác của thấy dễ chịu, chưa kể những ai bị dị ứng, trong khi máy bay không có cửa sổ. Điều này dễ làm người khác bực bội, có người cam chịu nhưng cũng sẽ có người lên cơn thịnh nộ, thế là xảy ra ẩu đả không đáng có, từ đây không chỉ làm tổn thương bản thân mà còn có thể làm ảnh hưởng đến những người đi cùng chuyến, hậu quả bị xem xét cấm bay trong thời khoảng thời gian nhất định. 

3. Giày cao gót

Sân bay rất rộng và phải đi cầu thang nhiều bậc mới vào được máy bay. Thế nên, việc mang giày cao gót dù đẹp nhưng rất bất tiện, khiến cho mọi người khó đi lại, hụt hơi và đau chân. Việc đi chậm lại sẽ ảnh hưởng đến các hành khách ở phía sau. Còn nữa, giày cao gót thường được làm từ chất liệu không co giãn. Trong khi đó, trên chuyến bay dài, bàn chân của mọi người có xu hướng phồng to lên, ban đầu khó chịu và ngồi càng lâu sẽ càng đau. Nhưng có lẽ lý do quan trọng nhất để thuyết phục mọi người không mang giày cao gót là để tránh khó thoát thân khi gặp trường hợp khẩn cấp.

Tags:
Phải lòng anh 'lính Liên Hiệp Quốc', thiếu phụ chuyển hơn một tỉ để người tình trong mộng được đi máy bay riêng về Việt Nam gặp mình

Phải lòng anh "lính Liên Hiệp Quốc", thiếu phụ chuyển hơn một tỉ để người tình trong mộng được đi máy bay riêng về Việt Nam gặp mình

Hiện nay có không ít chiêu trò diễn ra trên mạng với nội dung và hành động ngày càng tinh vi. Trong đó có những người phụ nữ chỉ vì nhẹ dạ cả tin mà sẵn sàng gửi cho người khác số tiền lên tới hàng tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất