7 chiêu học tiếng Nhật thú vị hơn sách vở

Bạn đang học tiếng Nhật và muốn cải thiện khả năng của mình? Bạn chán ngán với những cuốn giáo trình dày cộp khô cứng? Hãy cùng bỏ túi 7 chiêu học tiếng Nhật thú vị hơn sách vở dưới đây nhé.

11:00 22/02/2019

7 chiêu học tiếng Nhật thú vị hơn sách vở

7 chiêu học tiếng Nhật thú vị hơn sách vở

Người học nào cũng từng nghe đến điểm cốt lõi của việc học tiếng Nhật là phải hòa mình vào môi trường văn hóa của ngôn ngữ này. Dưới đây là 10 cách bạn có thể tham khảo để gia tăng cơ hội sử dụng, tương tác tiếng Nhật trong mọi hoàn cảnh.

1. Xem các video trên youtube

Hãy tìm những video gắn gọn, gần gũi và khôi hài để vừa có thể giải trí vừa có thể học tiếng Nhật. Hơn thế nữa, hãy đọc các bình luận bên dưới các bài đăng này, nó sẽ khá thú vị và giúp bạn tăng thêm vốn từ vựng đấy.

2. Chú ý các biển hiệu, biển báo, quảng cáo sử dụng tiếng Nhật

Với sự hợp tác phát triển bền chặt trên nhiều lĩnh vực giữa 2 nước Việt – Nhật, các thương hiệu Nhật có mặt tại Việt Nam là khá phổ biến. Vì thế, nếu chú ý hơn đến các biển quảng cáo, tạp chí, tên các sản phảm,…. bạn có thể bỏ túi mình một lượng từ vựng không hề nhỏ.

2

3. Tập nghe, chép lời bài hát tiếng Nhật

Nếu bạn yêu thích âm nhạc, bạn đã có thêm một cách học tiếng Nhật khá thú vị – thử nghe và chép lời bài hát để kiểm tra, luyện khả năng nghe của mình.

Một cách khác nữa là xem lời bài hát để học thuộc, tìm hiểu nội dung ca khúc để làm giàu thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Một điều người học nên lưu ý là lựa chọn ca khúc tương đối rõ ràng, tốc độ vừa phải để nghe được lời bên cạnh thưởng thức giai điệu.

4. Nói chuyện và hát một mình bằng tiếng Nhật

Khi ở nhà một mình hay lúc nhìn vào bản thân mình trong gương, bạn có thể thư giãn bản thân bằng việc nói chuyện, hát thật to bằng tiếng Nhật bất cứ điều gì mình nghĩ ra trong đầu. Cách thư giãn này sẽ khiến khả năng nói chuyện trôi chảy của bạn tăng lên đáng kể.

5. Xem phim truyền hình dài tập tiếng Nhật

3

Những bộ phim nhiều phần thường có đề tài gần gũi, xoay quanh một bối cảnh nên giúp bạn học tiếng Nhật dễ dàng hơn. Các tình tiết cảm động hay hài hước khiến người học dễ “nhập tâm” vào bộ phim hơn và làm quen với ngữ điệu, cách dùng từ của người bản địa.

6. Nghe các kênh thông tin bằng tiếng Nhật

Có rất nhiều đài nói tiếng Nhật về các chủ đề như giải trí, tin tức, chính trị. Hãy lựa chọn chủ đề mình yêu thích để lắng nghe những khi có thể, chẳng hạn như lúc đi bộ thể dục, ngồi xe bus hay lái ôtô để luyện đôi tai của mình.

7. Luôn bắt buộc bản thân suy nghĩ, nói bằng tiếng Nhật

Điều cuối cùng và là điểm cốt lõi cho mọi bí quyết trên – hãy bắt buộc, tạo động lực cho bản thân được nói tiếng Nhật, tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ này. Áp dụng công thức này, bạn sẽ luôn tìm ra cách thức sử dụng trong mọi hoàn cảnh, từ đó rèn luyện và cải thiện trình độ. Trên đây là 7 chiêu học tiếng Nhật thú vị hơn sách vở, hãy áp dụng để nâng cao “level” tiếng Nhật của mình nhé. Chúc các bạn học tốt và thành công nhé.

Nguồn: hoctiengnhatban.org

Tags:
Hình ảnh đẹp: CĐV Việt Nam nán lại SVĐ Bukit Jalil để dọn rác sau trận chung kết lượt đi

Hình ảnh đẹp: CĐV Việt Nam nán lại SVĐ Bukit Jalil để dọn rác sau trận chung kết lượt đi

Gạt sang bên nỗi tiếc nuối, một nhóm cổ động viên Việt Nam đã nán lại sân vận động Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia) để thu gom rác trước khi rời đi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất