9x xinh đẹp chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản luôn là điểm đến hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới, nhất là giới trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây.

17:30 25/02/2018

Đất nước Nhật Bản không được thiên nhiên ưu đãi tài nguyên, nhưng lại có nền văn hóa đặc sắc, được gìn giữ và bảo tồn từ hàng nghìn năm nay thể hiện qua hơn 200 nghìn lễ hội lớn nhỏ hàng năm. Vì thế, du khách có thể đến Nhật Bản vào mùa nào trong năm cũng đều thích hợp.

Để có chuyến du lịch đến Nhật Bản 9 ngày, Anh Hoài và những người bạn đã lên kế hoạch trước cả năm trời, vừa để chuẩn bị tài chính cho chuyến đi, vừa để lên kế hoạch chơi gì, ở đâu trên đất nước Mặt trời mọc đẹp cả 4 mùa trong năm và đẹp từ nông thôn đến thành thị này. Sau khi lên kế hoạch, Osaka, Kyoto và Tokyo là 3 điểm đến được nhóm bạn trẻ lựa chọn cho hành trình khám phá Nhật Bản.

Lâu đài Osaka

Giao lộ đông đúc điển hình của Tokyo

Anh Hoài chia sẻ: Chúng tôi tìm mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airline. Do đi taxi ở Nhật rất đắt, nên nhóm chủ yếu di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng như tàu điện và xe buýt. Khi đến Nhật Bản, nhiều khách du lịch thường mua JR pass (Japan Railway Pass) – loại vé tàu Shinkansen giá siêu rẻ. Nhưng chúng tôi không sử dụng loại vé này mà lựa chọn đi đến đâu mua vé đến đấy do JR pass chỉ dùng cho các tàu JR mà không dùng cho line tàu khác.

Di chuyển bằng tàu điện khá thuận tiện. Đó cũng là giải pháp được nhiều du khách lựa chọn khi đến Nhật Bản

Mặc kimono ở Kyoto mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời

Đồ ăn ở Nhật Bản khá đắt đỏ. Muốn ăn đều phải đến quán hoặc nhà hàng, đồ ăn vặt hay đường phố không nhiều như ở Trung Quốc hay Hàn Quốc. Nếu có, thì chủ yếu trong những khu phố có nhiều khách du lịch.

Món ăn Nhật Bản không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt

Trong chuyến đi 9 ngày đến Nhật Bản, qua 3 thành phố là Osaka, Kyoto và Tokyo, để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho nhóm bạn là vẻ đẹp cổ kính được bảo tồn rất tốt của cố đô Kyoto và sự náo nhiệt của thủ đô Tokyo: Một nơi với những ngôi nhà cổ, đẹp và yên tĩnh, còn một nơi là những đường phố đông đúc, những khu phố ăn chơi rất được lòng du khách trẻ.

Vé Disney Land

Đền, chùa là nơi luôn thu hút du khách ở Nhật Bản.

Ngoài việc thăm quan cảnh đẹp, những ngôi chùa cổ, nhóm bạn cũng dành hẳn một ngày vui chơi ở Disney Land. Tuy khá tốn thời gian để xếp hàng chờ chơi cho mỗi trò, thậm chí có trò phải chờ đến 2,5 giờ. Nhưng họ đều thấy vui vẻ vì sự háo hức với khu vui chơi nổi tiếng của Nhật này và cũng bởi sự văn minh của người Nhật khi xếp hàng. Tất cả đều nghiêm túc và văn minh, không có sự chen lấn hay xô đẩy…

Anh Hoài ở Kyoto

Cảm nhận chung của Anh Hoài và các bạn về Nhật Bản là chuyến đi thật có ý nghĩa, nước Nhật thực sự là điểm đến thú vị. Cả nhóm hẹn sẽ quay lại trong một ngày gần nhất để thăm thú thêm những thành phố khác của Nhật Bản.

Gợi ý chi phí chuyến đi

Tổng chi phí khoảng 35 triệu đồng/người, trong đó có:

– Vé máy bay Vietnam Airline: 8,7 triệu đồng/người

– Khách sạn đặt airbnb cho 8 đêm: 6 triệu đồng/người

– Trung bình một bữa ăn khoảng 0,6 – 1 triệu đồng yên/người

– Giá vé Disnay Land: 1,5 triệu đồng/người

– Giá thuê kimono ở Kyoto: 1,53 triệu đồng/người/ngày (từ sáng đến 5h30 chiều, mặc đi đâu cũng được).

Nguồn: songmoi.vn

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất