Abe: Nhật Bản sẽ thử nghiệm lâm sàng vacine Covid-19 sớm nhất từ tháng 7

Trong phiên họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện diễn ra vào ngày 11 tháng 5, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết hiện các trường đại học trong nước đang tiến hành nghiên cứu và dự kiến nhanh nhất là vào tháng 7, Nhật Bản sẽ bắt đầu thử nghiệm vacine Covid-19.

16:00 13/05/2020

Cụ thể, trả lời chất vấn của một đại diện Đảng Dân chủ rằng liệu việc phát triển vacine có kịp trước Thế vận hội sẽ diễn ra vào tháng 7 năm sau hay không, Thủ tướng cho biết, hiện tại Mỹ đã bắt đầu chỉ định dùng vacine trên người. Còn tại Nhật Bản, các cơ sở như Đại học Tokyo, Đại học Osaka, Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm Quốc gia,…cũng đang nghiên cứu để phát triển vacine, dự kiến sớm nhất vào tháng 7 sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng và Nhật Bản sẽ đầu tư 10 tỷ yên để phát triển vacine.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhấn mạnh Nhật Bản đang hướng tới việc cấp phép sử dụng thuốc Avigan vào giữa tháng 5 này.

Cũng tại phiên họp, về yêu cầu Chính phủ nên chịu trách nhiệm giảm học phí liên quan tới việc hỗ trợ cho các học sinh có cuộc sống khó khăn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Hagita cho biết ông cũng đang nghĩ về các hỗ trợ có thể thực hiện được tuy nhiên việc Chính phủ chịu trách nhiệm cho việc ngay lập tức giảm một nửa họ phí là không đúng trình tự. Cùng với sự nỗ lực của các trường học, ông muốn bảo vệ môi trường mà các sinh viên có thể tiếp tục học tập.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Kato cũng nêu rõ tại thời điểm ngày 10 tháng 5, trên toàn nước Nhật đã phát sinh tổng cộng 250 ổ lây nhiễm virus, trong đó có 85 ổ tại cơ sở y tế, 57 ổ tại cơ sở phúc lợi, 23 ổ tại các nhà hàng ăn uống,..

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật có thể sắp nới tình trạng khẩn cấp

Nhật có thể sắp nới tình trạng khẩn cấp

Chính phủ Nhật sẽ xem xét dỡ tình trạng khẩn cấp với 34 tỉnh không bị Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tuần này, theo Bộ trưởng Kinh tế Nishimura.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất