Bánh manju nhân đậu được bày bán tại nhiều cửa hàng đánh dấu sự kiện từ chức của Thủ tướng Abe

Những chiếc hộp bánh bao manju nhân đậu in hình Thủ tướng Shinzo Abe trên bao bì gần đây đang được bày bán tại nhiều cửa hàng ở Nhật Bản đánh dấu quyết định từ chức của ông vào hồi cuối tháng 8.

21:00 13/09/2020

Dòng chữ “Arigatou! Shinchan manju” sử dụng cách gọi đầy thân mật đã phần nào thể hiện lòng biết ơn đối với vị Thủ tướng phục vụ lâu nhất cho đất nước Nhật Bản.

Mỗi hộp bánh manju có 12 chiếc, được bán với giá 700 yên. mang nhiều hương vị khác nhau như vừng, kinako hay bột đậu nành- hương vị được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Trên bao bì hộp bánh có in hình Thủ tướng Abe ngồi trên một chiếc ghế được bao quanh bởi những ứng viên tiềm năng sẽ kế nhiệm ông cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phiên bản mới nhất cũng là cuối cùng trong số hơn 30 phiên bản được bán ra trong suốt gần 9 năm đương nhiệm của Thủ tướng Abe.

Theo nhà sản xuất bánh kẹo Daito Corp., phiên bản bánh manju đầu tiên “Tanjo Shinchan Manju” được cho ra mắt trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Abe từ giữa năm 2006~2007, ghi lại hình ảnh ông Abe đang giơ nắm tay lên cao. Được biết, sau này công ty cũng đã cho ra mắt thêm một số phiên bản bánh manju khác lấy cảm hứng từ các chủ đề mang tính thời sự như Abenomics Manju.

Tham khảo:

https://english.kyodonews.net/news/2020/09/cde6e60f0b0f-japanese-bean-paste-filled-buns-go-on-sale-to-mark-abes-resignation.html

https://mainichi.jp/english/articles/20200911/p2g/00m/0na/059000c

Theo: isenpai.jp

Tags:
Vietnam Airlines bán vé chuyến bay chở khách đến Nhật Bản từ 18-9

Vietnam Airlines bán vé chuyến bay chở khách đến Nhật Bản từ 18-9

Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên Việt Nam - Nhật Bản từ ngày 18-9 sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Giá vé máy bay mở bán hơn 10 triệu đồng/vé/chiều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất