Báo chí Nhật Bản đưa tin về cây ATM Gạo của Việt Nam

Vừa qua, một loạt các kênh tin tức lớn của Nhật như NHK, Asahi News, Livedoor News, ANN, CNN Japan, Yahoo Japan,…đều đồng loạt đưa tin về cây “ATM Gạo” của Việt Nam như một đối sách hỗ trợ dành cho những người giảm thu nhập.

10:00 16/04/2020

Bài viết của NHK News cho biết, nhằm hỗ trợ cho những người có cuộc sống khó khăn, người không có thu nhập, tại khắp các góc phố của Việt Nam đã xuất hiện những chiếc máy phát gạo tự động miễn phí, hay còn gọi là ATM Gạo. Bài viết giới thiệu cơ chế hoạt động của cây ATM Gạo là chỉ cần dẫm vào chiếc bàn đạp thì 3kg gạo sẽ tự động chảy ra. Hơn nữa, người dân đến nhận gạo xếp hàng rất chỉn chu, lần lượt lên nhận gạo, luôn duy trì khoảng cách 2m với người khác. Hiện tại, tuy đã đảm bảo đủ 10 tấn gạo nhưng số nhà hảo tâm muốn đóng góp cho chiến dịch này ngày càng tăng. Ngoài ra, bài viết cũng trích lời cảm ơn, sự cảm kích của một tài xế xe máy bị thất nghiệp được nhận gạo và lời tâm sự muốn sẻ chia với người khó khăn của một nhà hảo tâm góp gạo cho chiến dịch.

Còn theo CNN Japan đưa tin, tại Việt Nam có 265 trường hợp mắc Covid-19 nhưng hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào. Đây là con số thấp hơn rất nhiều so với các khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam vẫn thực hiện giãn cách xã hội, đóng cửa nhiều doanh nghiệp nhỏ, điều này đã khiến hàng nghìn người tạm thời không có việc làm. Chính vì vậy, các chủ doanh nghiệp đã cùng các nhà hảo tâm triển khai nhiều máy phát gạo tự động khắp Việt Nam nhằm hỗ trợ những người mất việc, những người có cuộc sống khó khăn. Ngoài ra, bài viết còn nêu rõ thời gian, lượng gạo được phát của mỗi miền của Việt Nam.

Theo bài viết Asahi News, tại cây ATM Gạo, mỗi người có nghĩa vụ phải duy trì khoảng cách 1,8m với người khác và phải khử khuẩn sạch tay và ngón tay trước khi lên nhận gạo.

Tham khảo:

https://www.cnn.co.jp/world/35152334.html

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200412/k10012382461000.html

https://news.tv-asahi.co.jp/news_interna

Theo: isenpai.jp

Tags:
Khách sạn ở Ishikawa cung cấp chỗ ở miễn phí cho khách du lịch mắc kẹt tại Nhật Bản do dịch bệnh

Khách sạn ở Ishikawa cung cấp chỗ ở miễn phí cho khách du lịch mắc kẹt tại Nhật Bản do dịch bệnh

Kaname Inn Tatemachi, một khách sạn nằm ở thành phố Kanazawa, Ishikawa đang cung cấp chỗ nghỉ ngơi miễn phí cho du khách quốc tế- những người không thể trở về nước do nhiều quốc gia hạn chế xuất nhập cảnh để kiểm soát dịch bệnh thông qua một dự án gây quỹ cộng đồng Room For Rescue- Phòng cứu trợ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất