Bắt giữ Chủ tịch công ty khởi nghiệp nghi lừa đảo hàng triệu USD

Chủ tịch và cựu lãnh đạo của PEZY Computing, công ty khởi nghiệp của Nhật Bản phát triển siêu máy tính đạt tiêu chuẩn thế giới, đã bị bắt giữ do bị tình nghi lừa đảo chính phủ liên quan đến các khoản trợ cấp.

08:00 07/12/2017

 

bat-giu-chu-tich-cong-ty-Nhat-lua-dao
Chủ tịch Công ty PEZY Computing, ông Motoaki Saito

Hôm 5-12, các điều tra viên của Văn phòng Công tố Tokyo đã bắt giữ Chủ tịch công ty, ông Motoaki Saito và cựu quan chức cấp cao công ty, ông Daisuke Suzuki.

Hai người này được cho là đã lừa đảo khoảng 3,8 triệu USD của Tổ chức Phát triển Năng lượng mới và Công nghệ Công nghiệp Nhật Bản (NEDO) trong năm 2014. NEDO là tổ chức trực thuộc Bộ Công nghiệp Nhật Bản. Các khoản trợ cấp của tổ chức này là nhằm hỗ trợ cho các công ty đầu tư mạo hiểm phát triển công nghệ.

Tháng 10-2017 vừa qua, PEZY và một công ty đầu tư mạo hiểm khác nằm dưới quyền điều hành của ông Saito thông báo rằng đã phát triển siêu máy tính Gyoukou, một trong số các loại máy tính tiết kiệm năng lượng nhất trên thế giới và nhanh nhất tại Nhật Bản.

Theo ANTD

Tags:
Tokyo : Hàng chục cảnh sát Nhật vây bắt 1 LĐ BHP người Việt tại công viên UENO Nhật Bản

Tokyo : Hàng chục cảnh sát Nhật vây bắt 1 LĐ BHP người Việt tại công viên UENO Nhật Bản

Trong những ngày cuối năm 2017, cảnh sát Nhật Bản mở hàng loạt cuộc truy quét lao động bất hợp pháp trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, gây xôn xao dư luận, từ osaka tới nagoya, liên tục bắt được nhiều lao động Việt đang cư trú bất hợp pháp tại Nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất