Bị trả lương quá thấp, Thực tập sinh Việt Nam gửi đơn lên t.òa á.n Nhật

Thực tập sinh Việt Nam: Gửi hồ sơ lên t.òa á.n yêu cầu giải quyết việc bị trả lương quá thấp

06:00 10/03/2019

bi-tra-luong-qua-thap-thuc-tap-sinh-viet-nam-gui-don-len-toa-nhat1

Ngày 4/3, một nữ thực tập sinh Việt Nam đã gửi hồ sơ lên Tòa sơ thẩm Kyoto để yêu cầu xử lý vấn đề bị công ty trả lương quá thấp. Nữ thực tập sinh 39 tuổi, từng làm việc tại một công ty may mặc ở thành phố Fukuchiyama, tỉnh Kyoto.

Theo hồ sơ gửi lên tòa án, công ty chỉ trả tiền lương cơ bản hằng tháng là 60 nghìn yên (khoảng 12 triệu VNĐ) trong khi trên giấy tờ ghi rõ tiền lương cơ bản là 150 nghìn yên (khoảng 30 triệu VNĐ).

bi-tra-luong-qua-thap-thuc-tap-sinh-viet-nam-gui-don-len-toa-nhat2

Ngoài ra, có thời điểm cô bị công ty tịch thu hộ chiếu và sổ ngân hàng. Nữ thực tập sinh yêu cầu công ty chi trả tiền lương còn thiếu và bồi thường cho hành vi nói trên, tổng cộng hơn 3 triệu 600 nghìn yên (tương đương hơn 720 triệu VNĐ).

Sau khi xin tư vấn của công đoàn cô tham gia với tư cách cá nhân, nữ thực tập sinh đã yêu cầu công ty chi trả tiền lương còn thiếu cũng như cải thiện môi trường lao động, nhưng hầu hết những yêu cầu này đều bị bác bỏ. Cuối cùng cô xin nghỉ việc vào tháng 9 năm ngoái.

bi-tra-luong-qua-thap-thuc-tap-sinh-viet-nam-gui-don-len-toa-nhat3

Ông Shiomi Takuya, luật sư của nữ thực tập sinh cho biết trong bối cảnh người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản tiếp tục gia tăng, đây là điều không thể chấp nhận được. Ông cũng nói thêm rằng các công ty không nên phân biệt đối xử với người lao động nước ngoài.

Nguồn: Nhật báo

Tags:
Tưởng người Nhật kỹ tính thế nào, hoá ra vẫn có những món ăn ngẫu hứng cho 'hầm bà lằng' nguyên liệu vào như này

Tưởng người Nhật kỹ tính thế nào, hoá ra vẫn có những món ăn ngẫu hứng cho "hầm bà lằng" nguyên liệu vào như này

Không tính toán, không suy nghĩ gì, người Nhật tạo ra những món ăn này bằng cách "ném" bất kì món gì mình thích vào trong, nhưng sự ngẫu hứng này vẫn tạo ra những món ăn ngon.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất