Biểu tình phản đối tổ chức Olympic ở Tokyo bất chấp số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng

Một nhóm gồm hàng chục người biểu tình đeo khẩu trang đã tập trung tại trước sân vận động quốc gia Nhật Bản vào hôm thứ 6, tức thời điểm được chọn để tổ chức thế vận hội theo như dự kiến ban đầu, để phản đối việc tổ chức Olympic Tokyo vào mùa hè năm sau bất chấp số ca mắc Covid-19 đang gia tăng tại nước này.

11:00 27/07/2020

Trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Ban tổ chức đã quyết định hoãn Thế vận hội vào hồi tháng 3 năm nay và dời lịch thi đấu sang mùa hè năm 2021. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc tổ chức Thế vận hội, kể cả vào thời điểm năm sau. Câu hỏi đặt ra là liệu kỳ Thế vận hội quy mô lớn như vậy có thể được diễn ra một cách an toàn tại Nhật Bản hay không.

“Tôi tin đây sẽ là một sai lầm vô cùng lớn”. Kai Toyama, nghệ sĩ 44 tuổi đến từ ngoại ô Tokyo, một người tham gia cuộc biểu tình mặc chiếc áo khoác dài màu đen với biểu tượng Olympic kèm theo dòng chữ Tuyên bố không tổ chức Thế vận hội, cho biết. “Sẽ thật vô trách nhiệm nếu Nhật Bản vẫn tiếp tục tổ chức Thế vận hội. Tôi nghĩ cần có thêm nhiều người lên tiếng về việc chúng ta không nên tổ chức Thế vận hội trong bối cảnh dịch Covid vẫn chưa được khống chế”. Một cuộc khảo sát gần đây của Kyodo News cho thấy ít hơn 1/4 số người trả lời ủng hộ việc tổ chức Olympic Tokyo trong năm tới, điều này khác hẳn với sự hào hứng, phấn khích của người dân Nhật khi Tokyo đăng cai tổ chức năm 2013.

Phía ban tổ chức cho biết sẽ nỗ lực hết sức để đưa 11.000 vận động viên có thể đến Nhật an toàn và tham dự giải đấu mang đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, số ca mắc Covid đang gia tăng mạnh trở lại tại Nhật Bản từ sau khi Chính phủ nước này gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Các chuyên gia cũng lo ngại rằng việc tổ chức sẽ khó khăn khi vaccine điều trị Covid-19 đặc hiệu chưa được phát triển và phân phối toàn cầu.

Tham khảo:

https://www.arabnews.jp/article/japan/article_19029/

https://japantoday.com/category/sports/Anti-Olympic-protest-held-in-Tokyo

Theo: isenpai.jp

Tags:
Gợi ý 4 món vừa dễ làm lại thơm ngon cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn

Gợi ý 4 món vừa dễ làm lại thơm ngon cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn

Cuối tuần là dịp để cả gia đình quây quần sau một tuần làm việc vất vả, các chị em cũng vì thế mà càng chu đáo hơn khi chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà. Dưới đây là 4 món ăn đơn giản nhưng rất thơm ngon, bạn có thể tham khảo cho bữa cơm của gia đình mình nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất