Bình xịt khử mùi có thể là nguyên nhân gây nổ nhà hàng Nhật

100 bình xịt khử mùi được cất trong tòa nhà trước vụ nổ, trong khi địa điểm này nhiều lần bị khuyến cáo vì điều kiện phòng cháy yếu kém.

19:00 18/12/2018

Hiện trường vụ nổ ở thành phố Sapporo, Nhật Bản tối qua. Ảnh: Reuters.

Hiện trường vụ nổ ở thành phố Sapporo, Nhật Bản tối qua. Ảnh: Reuters.

Tòa nhà bằng gỗ tại thành phố Sapporo, Nhật Bản, nơi đặt một công ty bất động sản, một nhà hàng và một phòng khám, đã sụp đổ sau vụ nổ khiến 42 người bị thương tối qua. Một nhân viên của công ty bất động sản thú nhận rằng họ có hơn 100 bình xịt khử mùi chuẩn bị vứt bỏ, khiến cảnh sát nghi ngờ việc bật công tắc bình nóng lạnh đã tạo ra tia lửa, gây cháy khí rò rỉ từ các bình xịt, theo Japan Times.

Sở cứu hỏa địa phương tiết lộ điều kiện phòng chống cháy nổ của tòa nhà cũng yếu kém. Các nhà chức trách không tìm thấy công cụ giúp sơ tán hoặc chuông báo động trong chuyến khảo sát hồi tháng 10. Những người thuê tòa nhà đã 6 lần bị yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng cháy, nhưng họ đều bỏ qua.

Trong số 42 nạn nhân có một nhân viên nam của công ty bất động sản bị thương nghiêm trọng và văn phòng của công ty cũng là nơi thiệt hại nặng nhất. Những người bị thương gồm 19 nam và 23 nữ, trong độ tuổi từ 1 đến 60.

Cửa sổ của các căn chung cư và nhà hàng gần khu vực xảy ra sự cố bị vỡ nát, những mảnh gỗ nằm rải rác cách hiện trường hàng chục mét. Nhiều nhân chứng nói rằng họ tưởng đó là một trận động đất. Cơ quan Quản lý Thiên tai và Hỏa hoạn cho biết 7 quan chức đang điều tra nguyên nhân sự việc.

"Trần nhà bị sập, sau đó toàn bộ tầng trên sụp xuống khiến chúng tôi mắc kẹt. Chúng tôi thoát được sau khi mọi người phá tường", một nạn nhân cho biết. Một người khác dùng bữa tại nhà hàng khi vụ nổ xảy ra kể lại rằng lửa lan rộng trong vòng 5 phút khiến mọi người hoảng loạn, la hét và khóc.

Đám cháy được dập tắt vào khoảng 2h sáng nay. Chính quyền cho biết tổng cộng 28 tòa nhà và 24 phương tiện bị hư hại. Hơn 50 người được sơ tán tới cơ sở công cộng ở gần đó. "Mọi thứ trở thành đống hỗn độn và tôi không biết phải bắt đầu từ đâu", một phụ nữ 34 tuổi tại điểm sơ tán cho biết.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Dừng chân tại Tochigi, lắng nghe sự tích “Đắc Kỷ” Nhật Bản và hòn đá “ch.ết chó.c”

Dừng chân tại Tochigi, lắng nghe sự tích “Đắc Kỷ” Nhật Bản và hòn đá “ch.ết chó.c”

Có dịp ghé thăm ngôi đền thần “Onsen” Nasu-yuzen-jinja tại tỉnh Tochigi, thành thật khuyên bạn đừng bỏ qua một di tích nổi tiếng nằm ngay kế bên, di tích hòn đá “ch.ết chó.c”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất