Bộ trưởng Bộ Nội vụ kêu gọi cảnh giác với các email lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền trợ cấp 10 man

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Sanae Takaichi cho biết gần đây đã bắt đầu xuất hiện những email lừa đảo liên quan đến trợ cấp 10 man tiền hỗ trợ ảnh hưởng do dịch bệnh dành cho tất cả những người đăng ký thường trú tại Nhật bất kể quốc tịch, đồng thời kêu gọi mọi người thận trọng với những email này.

12:00 25/04/2020

Bộ Nội vụ và Truyền thông ngày 20/4 đã công bố thủ tục nhận khoản trợ cấp. Theo đó, Chính quyền địa phương sẽ gửi mẫu đăng ký nhận tiền hỗ trợ đến các hộ gia đình. Chủ hộ nếu muốn đăng ký nhận hỗ trợ cần điền đầy đủ thông tin về số tài khoản và các thông tin khác, sau đó gửi lại Chính quyền địa phương. Tổng số tiền trợ cấp của tất cả thành viên trong gia đình sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng ghi trong mẫu đơn.

Phát biểu trong buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông cho biết một người bạn của bà đã nhận được email lạ hướng dẫn về thủ tục nhận tiền hỗ trợ trên điện thoại. Nếu làm theo các hướng dẫn trong email thì số tài khoản ngân hàng và mã pin có thể bị đánh cắp. Bà cũng cho biết Chính phủ sẽ phối hợp với phía cảnh sát để cung cấp thêm thông tin về các thủ đoạn, mánh khóe lừa đảo, đồng thời kêu gọi mọi người cảnh giác với các email và cuộc điện thoại hỏi về các thông tin cá nhân bao gồm số tài khoản và mã pin vì liên quan đến số tiền trợ cấp 10 man, Chính quyền sẽ không gửi email đến máy tính hay điện thoại cá nhân, cũng sẽ không gọi điện để lấy thông tin tài khoản hay mã pin

Theo: isenpai.jp

Tags:
Giấu việc đang bị nghi ngờ nhiễm CoVid để đi khám bệnh, kết quả phòng khám phải đóng cửa 2 tuần!

Giấu việc đang bị nghi ngờ nhiễm CoVid để đi khám bệnh, kết quả phòng khám phải đóng cửa 2 tuần!

Vào ngày 14/04, một phòng khám phẫu thuật có tên Matsunaga ở Thành phố Koga, tỉnh Ibaraki, đã tiếp nhận một bệnh nhân nam ở độ tuổi 50 tới khám chữa trị đau chân phải. Khi đến bệnh viện, người đàn ông này đã trả lời “không có triệu chứng nào, ví dụ như sốt" tại khu vực lễ tân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất