Bộ Trưởng Nhật Bản phải cách ly ở nhà vì đã tiếp xúc với người bị nhiễm.

Một nhân viên của Ban Thư ký Nội các bị sốt, và đã được chẩn đoán bị nhiễm CoVid. Và hai ngày trước khi có dấu hiệu, người này đã đi cùng chuyến thị sát với Bộ Trưởng Tái Thiết Kinh Tế - Nishimura.

07:00 27/04/2020

Ban Thư ký Nội Các đã thông báo vào ngày 24/04 rằng, một nhân viên nam khoảng 40 tuổi làm việc tại Văn phòng Xúc tiến Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm đã bị nhiễm CoVid.

Nhân viên này bị sốt vào ngày 21 và được phát hiện dương tính vào ngày 24. Mặc dù anh ấy đã không đi làm sau cơn sốt, nhưng anh ấy nói rằng đã đi cùng chuyến thị sát với bộ trưởng đến thăm Bệnh viện Đại học Tokyo vào ngày 19/04.

Mới đây, viện truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản đã thay đổi định nghĩa về “tiếp xúc gần” vào ngày 20/04, trong đó đã thay đổi quy định xét lây nhiễm một cách sớm hơn, bằng việc quy định thời gian tiếp xúc với bệnh nhân thành "2 ngày trước khi có dấu hiệu sốt". Và theo cách quy định này, thì Bộ Trưởng Nishimura đã trong danh sách đã “tiếp xúc gần”, và hiện đang được yêu cầu cách ly tại nhà.

Thủ tướng Abe sau đó đã phát biểu: "cần ý thức rằng, tất cả chúng ta đều có nguy cơ bị nhiễm bệnh, và cũng như nguy cơ lây nhiễm cho người khác, nên đòi hỏi cần chú ý một cách tối đa”

Ngoài ra, Thủ tướng Abe cũng nhấn mạnh rằng: "chính phủ sẽ làm hết sức mình để quản lý khủng hoảng này".

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Liên tiếp xảy ra các vụ quấy rối tại nơi làm việc ở Nhật Bản do corona virus

Liên tiếp xảy ra các vụ quấy rối tại nơi làm việc ở Nhật Bản do corona virus

Các công đoàn lao động tại Nhật Bản cho biết họ đang nhận được ngày càng nhiều những bao cáo từ những người phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, quấy rối từ cấp trên hay các vị khách thất vọng vì không có đủ hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất