Buôn lậu rái cá: 2 người đàn ông bị bắt giữ, 4 rái cá con không sống sót

Các ng.hi phạ.m bị bắt giữ

18:30 25/01/2019

Bộ phận bảo vệ môi trường và tiêu dùng của Sở cảnh sát thủ đô (MPD) đã bắt giữ Ryoya Hamano, 24 tuổi, cư dân của phường Katsushika, và Kazuhito Morita, 52 tuổi, không có địa chỉ cố định về tội buôn lậu và các cáo buộc khác. Nghề nghiệp của Hamano và Morita là không rõ. MPD đang điều tra khả năng hai người này là thành viên của một nhóm lớn hơn. Tuyên bố được đưa ra vào ngày 23/1/2019.

Một trong những rái cá con được tìm thấy (Ảnh: The Mainichi)

Vận chuyển 5 rái cá con trái phép qua đường hàng không, chỉ 1 con sống sót

Theo nguồn tin, Hamano và Morita đã cố gắng buôn lậu những con vật này bằng máy bay. Nhưng các nghi phạm đã bị phát hiện trong quá trình sàng lọc của Hải quan Chi nhánh Haneda, thuộc Hải quan Tokyo. Điều tồi tệ hơn là, những chú rái cá con bị nhồi nhét vào trong vali với tình trạng tồi tệ, bốn trong số năm con đã chết.

Ưa chuộng rái cá đúng pháp luật

Rái cá sông có móng vuốt nhỏ, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây do bản chất đáng yêu của chúng. Tuy nhiên, loài này đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hành vi buôn bán quốc tế rái cá bị hạn chế theo Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật và thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

Khi được nhập khẩu vào Nhật Bản, cần có sự cho phép của chính phủ quốc gia xuất khẩu. Đồng thời với đó, là  sự cho phép của Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và hải quan. Nhập khẩu mà không được phép từ tất cả các cơ quan chính phủ trên đều bị cấm theo Đạo luật Hải quan.

Theo: sugoi.vn

Tags:
Ảnh: Hàng nghìn người ngồi vật vờ lúc nửa đêm ở sân bay Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về quê ăn Tết Kỷ Hợi 2019

Ảnh: Hàng nghìn người ngồi vật vờ lúc nửa đêm ở sân bay Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về quê ăn Tết Kỷ Hợi 2019

“1 người về, hơn 10 người thân đón” là tình trạng thường thấy mỗi dịp Tết về tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất