Cả họ đổ xô đi đón 1 Việt kiều về nước ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, không chỗ chen chân

Cũng như mọi năm, từ sau rằm tháng Chạp, sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải, kẹt cứng bởi người dân TP.HCM đón người thân học tập và lao động ở nước ngoài về quê ăn Tết. Cứ tầm 10 người ra đón 1 người như vậy thì bảo sao không nghẹt thở cho được?

09:00 14/01/2020

Hàng nghìn người có mặt tại Tân Sơn Nhất rạng sáng 8/1 để đón người thân từ nước ngoài về

Khoảng 0h sáng 8/1, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông người. Những chuyến bay quốc tế chở kiều bào về quê ăn Tết bắt đầu hạ cánh. Hàng ngàn người đứng chen chân, nằm ngồi ở khu vực sảnh ga đến để mong ngóng người thân.

Phần lớn những người đi đón là các gia đình đến từ các tỉnh miền Tây, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương…Họ đi cả nhà, có nhóm đi 15 người gồm họ nội ngoại, thuê xe 16 chỗ đến sân bay để đón người thân từ nước ngoài về.

Những gia đình này đến sân bay từ rất sớm, có người đến cách chuyến bay hạ cánh khoảng 3 tiếng, có người đến từ buổi chiều. Tất cả đều không hề biết chuyến bay của người thân sẽ đáp lúc nào nên cứ ngóng chờ. Hết đứng lại ngồi, lại nằm, vật vạ ở sân bay hàng tiếng đồng hồ mà không dám đi đâu. Có nhiều em bé mệt quá nằm ngủ ra sàn hoặc trên tay người thân.

Chị Nguyễn Thị Hiền (Tây Ninh) cho biết, cả nhà 12 người thuê chiếc xe 16 chỗ lên sân bay đón người thân ở Mỹ về. Lên sân bay từ 20h nhưng không biết chính xác mấy giờ máy bay hạ cánh. “Lâu lâu người thân mới về quê ăn Tết, cả nhà thuê xe đi đón cho vui”, chị Hiền hồn nhiên nói.

Kết quả hình ảnh cho Cả họ đổ xô đi đón 1 Việt kiều về nước ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, không chỗ chen chân

Hình ảnh có liên quan

Hầu hết các gia đình có mặt ở sân bay chủ yếu từ các tỉnh miền Tây, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM, thường đi với số lượng cả chục người, gồm hai bên nội ngoại để đón 1-2 người về

Lực lượng an ninh sân bay rất vất vả hướng dẫn hành khách tại các khu vực ga đến, bãi đỗ xe. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa ra khuyến cáo hạn chế tình trạng 1 người về cả 10 người đi đón vì sân bay đang quá tải. Thế nhưng tình trạng này năm nào cũng diễn ra.

Tân Sơn Nhất những ngày này trở nên ngột ngạt bởi hàng ngàn người đi đón Việt kiều

Kết quả hình ảnh cho Cả họ đổ xô đi đón 1 Việt kiều về nước ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, không chỗ chen chân

Họ đứng ngồi bên ngoài sảnh chờ hàng tiếng đồng hồ để chờ đợi người thân

Kết quả hình ảnh cho Cả họ đổ xô đi đón 1 Việt kiều về nước ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, không chỗ chen chân

Liên tục nhìn lên màn hình để xem chuyến bay của người thân hạ cánh

Nhiều người vào trong khu vực nhà hàng ở tầng 2 để nhìn vào khu cách ly bên trong

Mặc dù mệt mỏi vì phải chen lấn, nhiều người vẫn tỏ ra vui vẻ. “3 năm nay con trai tôi đi xuất khẩu lao động ở Nhật. Năm nay, cháu mới có dịp về nước đón Tết. Ai cũng háo hức nên cả gia đình 7 người thuê xe từ Lâm Đồng xuống Sài Gòn đón cháu”- bà Trần Thị Bích (48 tuổi, quê Lâm Đồng) chia sẻ.

Kết quả hình ảnh cho Cả họ đổ xô đi đón 1 Việt kiều về nước ăn Tết, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, không chỗ chen chânNhiều gia đình không thể chen lấn nên đành chấp nhận lùi về phía sau và ngồi bệt dưới sảnh. Họ quây quần bên nhau và lâu lâu, một thành viên trong gia đình sẽ chạy lại khu vực lối ra ga quốc tế để quan sát vào các bảng điện tử xem lịch trình chuyến bay như thế nào

Thời gian trôi qua ngày hôm sau cũng là lúc lực lượng an ninh sân bay vẫn làm việc cật lực để điều tiết lượng phương tiện ô tô khách ra vào sân bay đón Việt kiều và người thân. Tình trạng ùn ứ liên tục xảy ra khiến nhiều khách đợi taxi cũng mất nhiều thời gian. Lực lượng chức năng rất vất vả điều tiết giao thông bởi sân bay quá tải

Nguồn: baogiaothong.vn, vietnamnet.vn

Tags:
Hạn chế chi phí khi khám chữa bệnh ở Nhật dài ngày

Hạn chế chi phí khi khám chữa bệnh ở Nhật dài ngày

Khi cảm thấy chi phí khám chữa bệnh có vẻ khá cao, hãy sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện áp dụng mức trần (限度額適用認定証).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất