Cảɱ độпg пgười cɦɑ U40 củɑ lớρ ɦọc 0 đồпg ɫại TP.HCM: Coп cɦíпɦ là độпg lực củɑ bố

Cuối năm 2021, chúng tôi từng đăng tải bài viết liên quan đến lớp học 0 đồng tại quận 12 (TP.HCM) do một hướng dẫn viên du lịch thành lập. Câu chuyện cùng hoàn cảnh của các học sinh đặc biệt đã nhanh chóng chạm đến trái tim độc giả, nhà hảo tâm. Điều đáng nói, mới đây một thành viên trong lớp học 0 đồng lại nhận được sự quan tâm từ dân mạng bởi ý chí không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

22:23 26/02/2022

Ở lớp học tình thương Ngọc Việt luôn có một người đàn ông lớn tuổi, đi tìm cái chữ với mục đích vô cùng đặc biệt. (Ảnh: FB Huỳnh Thanh Khải)

Ở lớp học tình thương Ngọc Việt luôn có một người đàn ông lớn tuổi, đi tìm cái chữ với mục đích vô cùng đặc biệt. (Ảnh: FB Huỳnh Thanh Khải)

Cụ thể, mới đây trên trang cá nhân của anh Huỳnh Thanh Khải - thầy giáo lớp học 0 đồng đã đăng tải câu chuyện về anh Mậu, học sinh lớn tuổi nhất trong lớp. Hướng dẫn viên du lịch viết: "Anh Mậu (38 tuổi) đã đi học lại. Anh Mậu theo em học từ năm 2018".

Theo chia sẻ của thầy Khải, anh Mậu đã lớn tuổi nhưng không biết chữ. Thời điểm con anh Mậu mới vào lớp 1, bập bẹ hỏi về chữ cái khiến người cha U40 ngượng ngùng, pha chút tự ti. Chính vì thế, anh quyết tâm đi học và bén duyên với lớp tình thương 0 đồng của thầy giáo Khải. Khoảng thời gian đầu cũng khá vất vả vì công việc bận rộn, vừa kiếm tiền vừa chăm con. Đồng thời, anh Mậu cũng gặp khó khăn do lớn tuổi, khả năng nhớ mặt chữ không lanh lợi bằng các em nhỏ. Thế nhưng, bằng sức mạnh của tình phụ tử và quyết tâm đồng hành cùng con trong những ngày tháng sau này, anh Mậu vẫn cố gắng học hành.

 
Ở lớp học tình thương Ngọc Việt luôn có một người đàn ông lớn tuổi, đi tìm cái chữ với mục đích vô cùng đặc biệt. (Ảnh: FB Huỳnh Thanh Khải)Anh Mậu miệt mài chép chữ, đọc sách để "vượt mặt" con. (Ảnh: FB Huỳnh Thanh Khải)

Sau 4 năm đến lớp cùng thầy Khải, anh Mậu giờ đã lên lớp 3, có thể đọc rõ ràng, rành mạch. Thậm chí, người đàn ông này còn tự tin hát karaoke. Trên trang cá nhân, thầy Khải tâm sự thêm: "Lên lớp, anh Mậu luôn học trước con một bài. Mình hỏi, anh chỉ nhẹ nhàng trả lời: 'Để con nó có hỏi, mình còn biết đường trả lời chứ'. Thương lắm. Đây là một trong những động lực mà em có thể duy trì lớp cho đến bây giờ".

 
Anh Mậu miệt mài chép chữ, đọc sách để "vượt mặt" con. (Ảnh: FB Huỳnh Thanh Khải)Lớp học tình thương của anh Khải từng thu hút rất nhiều nhân vật đặc biệt ghé thăm.

Bài viết này của anh Khải nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ. Hầu hết, ai cũng dành sự khen ngợi "có cánh", bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với anh Mậu vì tinh thần hiếu học và không ngừng vươn lên.

Tài khoản T.B bình luận: "Dễ thương. Mình cũng làm công nhân. Đi làm về mệt muốn xỉu, thời gian đi chơi còn ngại chứ là học hành. Vậy mà anh này giỏi thật, chịu khó ghê. Mình rất khâm phục".

Tài khoản Y.K chia sẻ: "Tất cả là vì tình thương cho con, người cha mới kiên nhẫn, có thêm động lực để học hành. Một tấm gương vô cùng đáng quý và mình hi vọng những trường hợp tương tự sẽ có thêm động lực để thúc đẩy bản thân sau câu chuyện của anh Mậu".

Tags:
Du kɦácɦ ɫɦoáɫ cɦếɫ ɫroпg vụ cɦìɱ cɑ пô ở Hội Aп: 'Sɑu kɦi ɫɦoáɫ rɑ пgoài, ɫôi lặп xuốпg để cứu vợ пɦưпg kɦôпg ɫìɱ ɫɦấy'

Du kɦácɦ ɫɦoáɫ cɦếɫ ɫroпg vụ cɦìɱ cɑ пô ở Hội Aп: "Sɑu kɦi ɫɦoáɫ rɑ пgoài, ɫôi lặп xuốпg để cứu vợ пɦưпg kɦôпg ɫìɱ ɫɦấy"

"Khi ca nô bị lật, tôi cố lấy hết bình tĩnh để lặn tìm vợ nhưng không thấy mà chỉ kéo được 4 người khác ra ngoài", ông Nguyễn Tấn Hiệp - một trong số 22 người thoát chết bàng hoàng nhớ lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất