Cảnh sát Kyoto bắt giữ một otaku bán thẻ bài Yu-Gi-Oh! giả cực kì hiếm với giá…83 triệu đồng!

Người phụ nữ mua thẻ bài đã nhận ra những lỗi nhỏ về màu sắc của tấm thẻ, khiến cho cảnh sát phải vào cuộc, dẫn đến một cuộc truy lùng kẻ lừa đảo đi hết cả Nhật Bản.

19:00 30/10/2018

Tuần này, các nhà điều tra từ khu vực Shimogamo của Sở cảnh sát tỉnh Kyoto đã phá thành công một vụ bán đồ giả sau khi bắt giữ được một người đàn ông sau một cuộc truy lùng trên khắp Nhật Bản. Vào ngày 23/10, Shunki Iwasaki, chàng trai 29 tuổi, cư trú tại phường Setagaya (Tokyo), đã bị bắt và hiện đang phải đối mặt với một loạt các cáo buộc. 

Vụ việc chỉ được giải quyết tận 8 tháng sau khi Iwasaki đã tiến hành giao dịch các món hàng giả cho khách hàng, như lời anh ta đã thừa nhận. Tuy nhiên, điều đặc biệt của món hàng giả này, đó không phải là đồ cổ, bản sao của một tác phẩm nghệ thuật hay là tiền giấy cổ – những loại hàng thường dễ bị làm giả, mà lại chỉ là một thẻ bài Yu-Gi-Oh!

Vào giữa tháng 2, Iwasaki đã đăng một danh sách những món hàng lên trang đấu giá của Yahoo!, một trong những trang buôn bán online phổ biến nhất tại Nhật Bản và tuyên bố rằng mình sở hữu thẻ bài Lorelei Symphonic Arsenal! Và một cô gái đã không ngại ngần trả cho thanh niên để sở hữu thẻ bài này lên tới… 400.000 yen, tương đương với hơn 83 triệu đồng!

Hình ảnh của thẻ bài Yu-Gi-Oh! Lorelei, Symphonic Arsenal.

Tại sao chỉ tấm thẻ bài Yu-Gi-Oh! mà lại được rao báo với mức giá… hoang đường như vậy?

Thẻ bài Lorelei, Symphonic Arsenal cực kì hiếm bởi nó không bao giờ được bày bán trên thị trường mà chỉ được trao tặng cho những người chiến thắng trong giải đấu vô địch thế giới Yu-Gi-Oh năm 2008. Hiện trên toàn thế giới chỉ có 6 tấm thẻ bài Lorelei “hàng thật” thứ thiệt mà thôi.

Sau khi nhận được tấm thẻ, cô gái đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên màu sắc của thẻ bài. Nó lại có phần sặc sỡ với những đường phủ cầu vồng in lên chỗ nhân vật so với màu sắc mà thẻ bài thật có. Cô gái đã ngay lập tức báo với cảnh sát để có thể lần theo dấu vết của kẻ bán hàng lừa đảo.

Màu sắc sặc sỡ của tấm thẻ giả mạo đã tự tố cáo chính nó.

Shunki Iwasaki đã lừa nhận về hành vi giao dịch hàng giả của mình, nhưng đồng thời cũng khai rằng mình không phải là người trực tiếp làm giả thẻ bài Lorelei. Vì vậy sở cảnh sát Kyoto sẽ tiếp tục theo dõi vụ án và lần ra đường dây làm giả đã đưa cho Iwasaki tấm thẻ giả mạo, đưa những kẻ giật dây phía sau ra ánh sáng.

Tuy nhiên, hành vi của Iwasaki cũng đã quá đủ để bị bắt và cùng với một loạt các cáo buộc về vi phạm bản quyền và cả lừa đảo. Hiện tại, vẫn chưa rõ rằng liệu Iwasaki có còn giữ số tiền đã lừa được của cô gái nữa không, nhưng xét trên thị trường giao dịch của các otaku như việc mua các thẻ bài Yu-gi-oh hiếm, một thẻ bài có thể được hét với giá hàng triệu yen, nếu kẻ lừa đảo không sớm bị bắt, thì sẽ còn rất nhiều người nữa sẽ bị lừa gạt.

Vụ việc lừa đảo chính là một lời nhắc nhở đối với tất cả chúng ta về tầm quan trọng của việc xác minh tính xác thực của món hàng trước khi tiến hành giao dịch. Đừng vì quá đam mê một điều gì đó mà mờ mắt đổ cả núi tiền cho một hàng “nhái” rẻ tiền!

Theo: Sugoi.vn

Tags:
14 ngành công nghiệp Nhật Bản mong muốn tuyển dụng lao động nước ngoài với chế độ visa mới!

14 ngành công nghiệp Nhật Bản mong muốn tuyển dụng lao động nước ngoài với chế độ visa mới!

14 lĩnh vực kinh doanh đều mong muốn chấp nhận công nhân nước ngoài dưới một hình thức cư trú mới mà chính phủ dự định sẽ công bố vào tháng 4 sang năm, các nguồn tin từ cơ quan chính phủ cho biết vào hôm thứ Ba vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất