Cɦàпg 28 ɫuổi điểп ɫrɑi kɦôпg пgại cầu cɑo 30ɱ cứu пữ siпɦ giữɑ dòпg пước: "Cɦỉ пgɦĩ là cầп ρɦải cứu"

Trong giây phút đó, anh Chính không suy nghĩ gì hơn ngoài việc làm sao cứu được người. Hành động nghĩa hiệp của anh nhận được nhiều lời cảm ơn từ mọi người.

00:05 16/04/2022

Anh hùng trong phim truyện là những người được mô tả là có ngoại hình cao to, săn chắc và thường mặc trang phục đẹp, khoác áo choàng. Nhưng người hùng ngoài đời thật lại khác xa hoàn toàn. Họ giản dị, chân chất, mang một trái tim nhân hậu và dũng cảm. Họ không cần ai biểu dương tán thưởng, họ thấy việc không may thì ra tay cứu giúp chứ nào có nghĩ ngợi xa xôi.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 9/4 đã làm dân mạng cả nước xôn xao. Chuyện là có một em học sinh "làm liều" ở cầu Thịnh Long (tỉnh Nam Định). Sau khi xuống sông, em này chới với, hoảng nên la hét. Đúng lúc đó, anh Nguyễn Văn Chính (28 tuổi) trên đường đi làm về nhà thấy mọi người nhốn nháo, hô hoán:

“Tôi chạy ra phía thành cầu, thấy một người áo trắng đang chới với cách cầu khoảng 50m. Tôi chẳng nghĩ gì, lập tức nhảy luôn xuống sông rồi bơi ra chỗ cô gái.

'Tôi nhảy mãi mới xuống tới nước. Sau khi tiếp cận và kéo cô gái vào thì thấy rất mệt, bởi dòng nước chảy ngược rất mạnh. Rất may đưa cô gái vào bờ vẫn còn tỉnh táo”, anh Chính chia sẻ.

hình ảnhAnh Chính nhảy xuống sông cứu người gặp nạn. Ảnh saostar

Anh Chính trước đây là lính Hải quân, hiện đã xuất ngũ và làm việc tại địa phương. Cô gái anh cứu được là nữ sinh đang học tại trường Trung học ở xã thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp của anh Nghĩa nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Hành động của anh tuy rất nguy hiểm nhưng rất đáng được tuyên dương bởi giữa dòng sông lớn, nước chảy xiết, đứng trước mạng người đang chới với làm anh không chút bận tâm suy nghĩ dù hiện tại người anh đau âm ỉ. Lúc mới đưa nạn nhân vào bờ, anh bủn rủn tay chân, không đứng vững vì quá mệt.

hình ảnhAnh không hề chần chừ, nhảy xuống sông chỉ mong cứu được người. Ảnh Công lý & xã hội

Ngay khi đọc câu chuyện này, mọi người để lại bình luận:

- Một hành động quả cảm, một tấm lòng nhân hậu. Chúc bạn nhiều sức khỏe, bạn và gia đình của bạn sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống!

- Cứu được một mạng người bằng xây bảy tòa tháp, chúc mừng anh đã không quản ngại nguy nan dũng cảm lao mình cứu sống cháu bé, cầu chúc gia đình mạnh khỏe gặp nhiều may mắn bình an.

- Hành động của Chính thật dũng cảm và nhân văn đáng được nhân nhân rộng thành tấm gương quên mình để cứu người truyền cảm hứng giá trị cuộc sống này.

- Chúc mừng người con quê hương dũng cảm, kiên cường. Cảm ơn những hành động tốt đẹp của em.

- Kính nể. Lính Hải quân chứ người bình thường cũng khó. Người gặp nạn thật may mắn.

hình ảnhAnh Chính đau ê ẩm, tay chân bủn rủn khi đưa nạn nhân vào bờ an toàn. Ảnh chụp màn hình, saostar

Năm ngoái, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã dùng tay không đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư. Anh làm nghề chở hàng, công việc vất vả mưu sinh nhưng đứng trước sự việc cháu bé từ trong nhà trèo qua lan can, anh đã sẵn sàng leo lên mái nhà, canh hứng cháu bé.

“Thời điểm xảy ra sự việc, tôi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Lúc này tôi ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài.

Ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Mạnh chia sẻ.

hình ảnhAnh Mạng dùng tay cứu cháu bé rơi từ tầng 12. Ảnh VOV

Trong rất nhiều trường hợp, dẫu biết cứu người có khi gây họa cho chính mình nhưng có những người sẵn sàng giúp đỡ mà chẳng chút suy tính thiệt hơn. Họ không cần ca ngợi tuyên dương, chỉ cần người được cứu khỏe mạnh, bảo toàn tính mạnh. Những người có trái tim nhân hậu và dũng cảm không cần phải thể hiện hay khoe khoang.

Tags:
Về quê báп đấɫ, cɦɑ coп vɑ ρɦải xe ɫải rɑ đi ɱãi ɱãi: пgỡ sẽ được пo đủ, пgờ đâu lại vắпg 2 пgười

Về quê báп đấɫ, cɦɑ coп vɑ ρɦải xe ɫải rɑ đi ɱãi ɱãi: пgỡ sẽ được пo đủ, пgờ đâu lại vắпg 2 пgười

Từ sáng, hai cha con đã chuẩn bị lên xe máy đi về Huế. Vào Đà Nẵng sinh sống đã lâu nhưng người cha vẫn nhớ như in đường về thôn cũ. Ông đèo con trên chiếc xe máy suốt cả đoạn đường dài, tuổi đã cao nhưng ông còn minh mẫn lắm. Ngồi sau lưng cha, anh con trai nhớ lại những ngày mình còn thơ bé từng được cha đưa đón đi học. Theo tháng năm, vai cha gầy hơn, tóc đã bạc màu nhưng tình thương ông dành cho con vẫn thế. Không ai có thể ngờ rằng, sau hôm nay con không còn được ngồi sau lưng cha nữa, hai cha con đã ‘về với ông bà’ do một cú va chạm giao thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất