Chủ tịch Softbank: Nên đưa AI trở thành một môn thi đại học

Tại hội thảo quốc tế diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 17/12, ông Son Masayoshi, chủ tịch tập đoàn Softbank đã thuyết trình về việc nên đưa Trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một môn thi trong kì thi tuyển sinh đại học của Nhật Bản.

08:00 21/12/2019

Trong bài thuyết trình, ông Son chỉ ra vấn đề lớn nhất mà Nhật Bản đang phải đối mặt là già hoá dân số, tai nạn giao thông và chi phí y tế đang gia tăng chóng mặt. Và việc sử dụng AI, thúc đẩy lái xe tự động và phát hiện ung thư sớm sẽ góp phần làm tăng sức mạnh của quốc gia, giúp giải quyết phần nào khó khăn trên.

Hơn nữa theo ông, nếu không đưa vào kì thi thì người Nhật sẽ không chịu học, vì thế để hướng tới việc tạo ra được lớp nhân lực tiềm năng về trí tuệ nhân tạo thì việc đưa nó trở thành môn thi đại học, biến nó thành một “nghĩa vụ” với học sinh là một điều cần thiết.

Ngoài ra ông cũng phân tích trong khi Trung Quốc đã vượt qua Mỹ về số bằng sáng chế về AI thì Nhật Bản lại đang tụt về phía sau, điều này trở thành một nguyên nhân khiến GDP của nước này tăng chậm. Mặt khác, với số lượng quốc gia và dân số, châu Á hoàn toàn có khả năng để trở thành nền tảng trí tuệ nhân tạo hàng đầu của thế giới và Nhật Bản cũng có thể trở thành quốc gia dẫn đầu về lĩnh vực này.

Ông Son cũng nói về công nghệ Moonshot sẽ giúp GDP của Nhật Bản vượt qua Mỹ và Trung Quốc, đồng thời cũng nhấn mạnh để làm được như vậy thì việc tập trung nghiên cứu và đưa AI vào thực tiễn là không thể thiếu. Được biết Moonshot là một thuật ngữ trong kinh doanh để chỉ những nghiên cứu mang tính thách thức dựa trên những ý tưởng táo bạo.

Theo Bloomberg

Nguồn: https://www.bloomberg.co.jp/news/articles/2019-12-17/Q2MWYKT1UM0Z01?fbclid=IwAR3AAAEKPSA4vlaVOcwUxfbhB9u42585xIXrlA0U6OzEl39_xQxZLQLEqIk

Tags:
Nhạc sĩ Phạm Đình Chương đau đớn 10 năm vì vợ phản bội

Nhạc sĩ Phạm Đình Chương đau đớn 10 năm vì vợ phản bội

Nhạc sĩ tài hoa Phạm Đình Chương mất hơn 10 năm chìm đắm trong men rượu để quên đi nỗi đau vợ và anh rể Phạm Duy tư tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất