Chùm nho Nhật giá 11 triệu đồng, muốn mua phải ‘xếp hàng’

Mới đây, một hệ thống trái cây cao cấp nhập về Việt Nam loại nho đắt nhất thế giới. Trong số 7 chùm nhập về, có 5 chùm ở Hà Nội và 2 chùm ở TP.HCM.

11:00 18/08/2020

Mỗi chùm nho gồm 24 trái được cửa hàng bán với 11 triệu đồng. Tính ra, mỗi quả nho có giá khoảng 460.000 đồng.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ một hệ thống trái cây cao cấp vừa nhập 7 chùm nho cho biết, chỉ trong sáng ngày 12/8, tất cả số nho đã được mua hết.

Được biết, loại nho đặc biệt có tên gọi “Ruby Roman”, được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít.

Loại nho này có kích thước khá to như quả bóng bàn, nặng hơn 20g, vỏ màu đỏ thẫm như đá Ruby và có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật và một lớp có vị của một loại nho Pione hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Theo tờ Japan Times, trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa nho Ruby Roman ở Kanazawa, một chùm nho đỏ đã được bán giá 1,2 triệu yen (260 triệu đồng). Điều này khiến nó trở thành chùm nho đắt nhất thế giới kể từ khi loại nho này lần đầu xuất hiện trên thị trường.

Mùa nho Ruby Roman không kéo dài, chính vụ chỉ tầm 15 ngày rơi vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 hằng năm.

Theo tuổi trẻ

Tags:
Nhật Bản thúc đẩy hợp tác quốc tế nghiên cứu và mua chung vaccine Covid-19

Nhật Bản thúc đẩy hợp tác quốc tế nghiên cứu và mua chung vaccine Covid-19

Nhật Bản đang dồn sức vào việc nghiên cứu, sản xuất vaccine ngừa Covid-1 cho riêng mình. Tuy nhiên, nước này vẫn thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc tế trong việc nghiên cứu và mua chung vaccine cùng một số quốc gia và khu vực trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất