Chuyên gia: Cần cảnh giác sau kỳ nghỉ 4 ngày

Các chuyên gia giữ nguyên cấp cảnh báo vi-rút corona đối với Tokyo ở mức cao thứ 2 trên thang 4 cấp, và nhận định cần tiếp tục cảnh giác với tác động của kỳ nghỉ 4 ngày kết thúc hôm thứ Ba vừa qua.

18:00 25/09/2020

Hôm thứ Năm, giới chức chính quyền thủ đô Tokyo họp với các chuyên gia về sức khỏe cộng đồng và bệnh truyền nhiễm để phân tích tình hình vi-rút corona.

Ông Inokuchi Masataka, một trong các phó chủ tịch của Hiệp hội Y bác sỹ Tokyo, nói rằng trong 7 ngày tính đến thứ Tư, trung bình số ca nhiễm mới là 145 ca/ngày, giảm so với con số 181 ca/ngày của tuần trước đó.

Ông Inokuchi chỉ ra rằng số mẫu xét nghiệm giảm trong kỳ nghỉ 4 ngày vừa qua, điều này có thể ảnh hưởng đến việc xác định số ca nhiễm mới.

Ông cảnh báo khả năng số ca nhiễm sẽ tăng, và nói rằng nguy cơ lây nhiễm cao hơn trong kỳ nghỉ này có thể khiến con số lại tăng lên.

Tags:
Bão Dolphin tiến gần bờ biển của Nhật Bản

Bão Dolphin tiến gần bờ biển của Nhật Bản

Bão nhiệt đới mạnh Dolphin đang tiến gần và có thể gây ảnh hưởng tới khu vực phía Đông và Bắc Nhật Bản trong thứ Năm hoặc thứ Sáu. Cơ quan Khí tượng cảnh báo rằng khu vực bờ biển phía Thái Bình Dương của Nhật Bản có thể có gió mạnh và mưa lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất