Chuyên gia Nhật Bản cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt do đeo khẩu trang

Các chuyên gia tại Nhật Bản kêu gọi người dân sử dụng khẩu trang một cách thận trọng trong mùa Hè, thời điểm nguy cơ sốc nhiệt gia tăng.

08:00 06/06/2020

Đeo khẩu trang là một trong những khuyến nghị của chính phủ về “lối sống mới” nhằm ngăn vi-rút corona chủng mới lây lan.

Hôm thứ Hai, Hiệp hội Y học Cấp cứu Nhật Bản và ba nhóm bác sĩ nêu đề xuất về cách ngăn ngừa sốc nhiệt  khi đeo khẩu trang. Theo các chuyên gia, những người đeo khẩu trang sẽ có nhịp thở và nhịp tim tăng. Các chuyên gia khuyến nghị mọi người thỉnh thoảng nên tháo khẩu trang và nghỉ ngơi, với điều kiện duy trì khoảng cách với người khác. Các chuyên gia cũng khuyên nên thường xuyên uống nước để không bị mất nước.

Theo gợi ý của chuyên gia, khi mở cửa để phòng thông thoáng và giảm ᶇᶃüy čσ lây nhiễm vi-rút, mọi người có thể kéo rèm để ngăn nhiệt độ trong phòng tăng cao.

Các chuyên gia kêu gọi người dân nên bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng tại nhà hoặc ra ngoài đi bộ để cơ thể thích ứng dần với nhiệt độ trước khi mùa Hè đến; đồng thời, nhấn mạnh cần lưu ý tới những người cao tuổi sống một mình, do đây là đối tượng có nguy cơ cao bị sốc nhiệt khi ở trong nhà.

Theo NHK

Tags:
Kinh hoàng diễn viên phim ở Nhật Bản bị ngược đãi tới điên loạn

Kinh hoàng diễn viên phim ở Nhật Bản bị ngược đãi tới điên loạn

Thảm kịch của Sana khiến nhiều người phải choáng váng khi nhớ lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất