Chuyện lạ Nhật Bản: Cảnh sát mở cuộc điều tra diện rộng để tìm kiếm…hòn đảo mất tích?!

Tìm người hay con vật bị mất tích là công việc mà cảnh sát đã quá quen thuộc, nhưng được phái đi tìm một hòn đảo mất tích thì chắc mới chỉ cảnh sát Nhật Bản được trải nghiệm mà thôi!

15:00 03/11/2018

Vị trí của hòn đảo trước đây nay chỉ còn lại mặt biển phẳng lặng.

Hơn một tuần trước, cảnh sát biển Nhật Bản đã thông báo về việc một hòn đảo nhỏ không có người ở nằm ở phía bắc Hokkaido bỗng dưng…biến mất trên bản đồ của đất nước. Theo các quan chức bảo vệ bờ biển, hòn đảo đi lạc có tên là Esanbehana Kita Kojima, nằm cách ngôi làng Sarufutsu ở miền bắc Hokkaido khoảng 500 mét.

Theo đài NHK, cảnh sát biển Hokkaido đã nhận được báo cáo từ các cư dân của ngôi làng vào đầu tháng 10, rằng họ bỗng nhiên không còn nhìn thấy hòn đảo nhỏ này nữa. Ngay sau đó, vào giữa tháng 10, một nhóm ngư dân đã được cử ra để tìm kiếm hòn đảo biến mất nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu vết nào còn sót lại của nó.

Hình ảnh chụp vệ tinh vào năm 2018 cho thấy một bãi đá ngầm lởm chởm ở vị trí trước đây của hòn đảo. 

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho rằng khả năng cao là hòn đảo Esanbehana Kita Kojima được hình thành từ các tảng băng tuyết, với tác động của thời gian và sóng biển bào mòn đã khiến một ngày nọ hòn đảo “xấu số” không cánh mà bay.

Trong một cuộc khảo sát cách đây 34 năm, chiều cao của hòn đảo đo được là khoảng 1,4 mét so với mực nước biển. Cách đây 4 năm, Esanbehana Kita Kojima đã được chính phủ Nhật Bản đặt tên để nhằm chính thức công nhận sự tồn tại của nó, qua đó khẳng định lại phần đường cơ sở trong lãnh hải của đất nước. Nếu thông tin đảo Esanbe Hanakita Kojima biến mất được xác nhận, khu vực 12 hải lý của nước này khả năng sẽ phải dịch chuyển gần hơn về phía Hokkaido, thu hẹp vùng lãnh hải của Nhật Bản.

Chỉ một hòn đảo nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn với cả đất nước.

Nguồn: NHK World

Tags:
Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

Biết thế ngày xưa đã đi xuất khẩu lao động sớm…

Tốt nghiệp bằng giỏi trường Đại học danh giá thế nhưng sau một thời gian dài thất nghiệp, do áp lực với lời đồn “tốt nghiệp bằng giỏi mà vẫn thất nghiệp” Lan quyết định giải thoát cho mình bằng con đường đi xuất khẩu lao động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất