Chuyện về “cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản”.

Saki một cô đến từ thành phố Tokorozawa, tỉnh Saitama được mệnh danh là “cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản”.

18:00 03/08/2020

Ngay từ năm 18 tuổi, cô nàng đã xác định rõ mục tiêu của mình: mua được 3 căn nhà, sau đó về hưu.

Sau khi tốt nghiệp, cô nàng làm việc tại một công ty bất động sản với tiền lương vào khoảng 200.000 yên/tháng (khoảng 44 triệu VNĐ). Phần lớn trong số đó được Saki giữ lại, chỉ lấy ra một khoản rất nhỏ làm tiền sinh hoạt. thậm chí có ngày, tổng tiền cô nàng chi ra có vỏn vẹn 1 yên.

“Nếu đi ăn liên hoan cùng cả hội toàn con trai, người ta trả phần lớn thì tôi sẽ trả phần lẻ. Chẳng hạn tiền khi ấy thiếu 1 yên, thì tôi sẽ trả 1 yên”, Saki kể.

Hầu hết đồ đạc, dụng cụ trong nhà của Saki đều được cô nàng xin từ người khác. Ngần ấy năm trời, gần như Saki không có bộ đồ mới nào cho mình, cô chỉ mặc lại những thứ người khác bỏ đi, đồ dùng trong nhà cũng đi nhặt từ bên ngoài về dùng lại.

Điều đáng nói, thói quen ăn uống của cô gái này cũng rất tiết kiệm. Tiền ăn mỗi ngày tuyệt đối không được vượt quá 200 yên (khoảng 43 nghìn đồng), bữa tối có khi chỉ là bát mì udon chay (khoảng 6 nghìn đồng). Cô cũng không mua bát đũa mà trực tiếp ăn trong nồi để giảm được chi phí mua sắm và tiết kiệm nước.

Nỗ lực tiết kiệm suốt nhiều năm của cô gái 33 tuổi đã được đền đáp với 3 căn nhà mà cô hiện đang sở hữu.

Căn nhà đầu tiên được Saki mua năm 27 tuổi trị giá 10 triệu yên (khoảng 2,2 tỷ VNĐ), căn nhà thứ hai trị gái 18 triệu yên (khoảng 3,9 tỷ) tậu năm cô 29 tuổi. Với 2 căn nhà này, Saki chọn cách cho thuê để kiếm thêm tiền (khoảng 400.000 yên ~ 80 triệu VNĐ). Và năm nay, Saki đã đủ tiền để tậu thêm căn nhà thứ 3 trị giá khoảng 27 triệu yên (khoảng 5,9 tỷ VNĐ).

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có được một tinh thần, cơ thể sắt đá cùng với bản mặt còn dày hơn mặt đường để có thể đi xin đồ free và chịu đựng như vậy trong suốt 15 năm để có 3 căn nhà trước tuổi 35.

Bạn là một người bình thường và vẫn phải vật lộn để cân đối thu-chi hằng ngày nhưng vẫn muốn mua nhà và mua xe trước tuổi 35 thì liệu có còn cách? Nếu bạn thực sự quyết tâm hãy đến với buổi tư vấn tài chính cá nhân MIỄN PHÍ của Money Tree, bạn sẽ được TƯ VẤN 1-1 với chuyên viên tư vấn, giải quyết và xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân để thực hiện hóa ước mơ của chính bạn.

Theo Helino

Tags:
Cẩn trọng với các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản lừa đảo

Cẩn trọng với các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản lừa đảo

Hiện nay, nhu cầu xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng tăng cao. Cầu tăng ắt cung tăng, vô số trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản mọc lên như nấm. Lợi dụng tình trạng này, rất nhiều trung tâm lừa đảo xuất hiện, khiến người lao động dính vào cảnh tiền mất tật mang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất