Cẩn trọng với các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản lừa đảo

Hiện nay, nhu cầu xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng tăng cao. Cầu tăng ắt cung tăng, vô số trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản mọc lên như nấm. Lợi dụng tình trạng này, rất nhiều trung tâm lừa đảo xuất hiện, khiến người lao động dính vào cảnh tiền mất tật mang.

11:00 17/08/2020

Vậy làm thế nào để nhận biết được những cơ sở lừa đảo này? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây.

trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản

Biểu hiện của những trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản lừa đảo

Sau đây sẽ là một số điều mà bạn cần lưu ý khi đăng kí xuất khẩu lao động ở một số công ty hiện nay. Những công ty, doanh nghiệp lừa đảo, không uy tín sẽ có những biểu hiện sau đây:

Trung tâm không có giấy phép và các giấy tờ pháp lí rõ ràng

Trước khi tin tưởng một trung tâm nào đó, bạn nên tìm hiểu kĩ càng thông tin. Tốt nhất, nên yêu cầu nhân viên bộ phận tuyển dụng cho xem giấy tờ pháp lí được cấp bởi bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội. 

Một cách nhanh chóng hơn đó là bạn truy cập thẳng vào website chính thức của bộ để tra cứu giấy phép. Mọi thông tin cần thiết sẽ được hiển thị ở đây. Đặc biệt, nó cũng sẽ hiển thị danh sách được cấp giấy phép và thu hồi giấy phép.

Hợp đồng kí kết không rõ ràng của trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản 

Trước khi đặt bút kí bất cứ hợp đồng lao động nào, bạn cũng cần để ý kĩ những điều khoản giữa 2 bên. Những công ty lừa đảo sẽ không phân tích cặn kẽ từng trường hợp có lợi cho phía người lao động. Bởi lẽ, lợi dụng sự không rõ ràng này, những công ty này dễ dàng lách luật nếu gặp rủi ro, liên quan đến vấn đề pháp lí. 

Nếu nhân viên không thể trả lời chi tiết về những điều bạn thắc mắc, hãy đề phòng, đây có thể là dấu hiệu của sự lừa đảo. Nếu nộp tiền vào đây, rất khó để rút ra, từ đó tiền mất mà tật mang.

Công ty không có quy trình đào tạo cho người lao động

Chúng ta đều biết điều kiện để được sang Nhật làm việc cực kì khắt khe. Không dễ dàng gì để bạn có đủ trình độ nghiệp vụ. Những công ty uy tín sẽ có các khoá đào tạo tiếng cũng như chuyên môn để đảm bảo đầu ra. Còn những trung tâm lừa đảo sẽ bỏ qua vấn đề này. 

Nếu trong quy trình làm hồ sơ xuất khẩu lao động, công ty không có quy tình đào tạo này, bạn nên nghi ngờ vì khả năng lừa đảo là cực kì cao. 

Địa chỉ công ty không rõ ràng, thường xuyên thay đổi

Không chỉ lĩnh vực xuất khẩu lao động mà với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, việc địa chỉ được thay đổi thường xuyên, không rõ ràng và cố định là điều mà bạn cần cẩn trọng. Trước khi đăng kí và xuống tiền, những vấn đề liên quan đến công ty cần được xuất trình rõ ràng và chi tiết. 

Tư vấn cho khách hàng về mức lương quá cao 

Chiêu bài thường dùng của những trung tâm lừa đảo đó là cơ hội việc làm cao, thu nhập khủng nhưng chi phí bỏ ra lại cực thấp. Không có điều gì là dễ dàng, những mánh khoé này nhằm lấy lòng khách hàng, đánh vào tâm lí ngon bổ rẻ của người lao động.

Trước khi quyết định đi sang Nhật làm việc, bạn nên tìm hiểu trước mức chi phí trung bình cần bỏ ra là bao nhiêu. Bên cạnh đó, cần nắm được mức thu nhập bình quân ở mức nào. Để có được thông tin này, bạn nên hỏi trực tiếp những người có kinh nghiệm đi trước hoặc đến những trung tâm có uy tín hàng đầu hiện nay. 

Cách nhận biết trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Để có thể tìm đúng nơi chọn mặt gửi vàng, người lao động cần trang bị sẵn cho mình những kinh nghiệm sau:

Công ty đã có kinh nghiệm dày dạn, nhập cảnh thành công cho nhiều người lao động.

Bạn cần liên hệ trực tiếp với nhân viên của công ty, không qua bất cứ một kênh không chính thống nào khác. 

Để ý chi tiết các điều khoản trong hợp đồng. Với những điều khoản có lợi cho mình, liên quan đến việc công ty đền bù thiệt hại cần được hỏi kỹ càng hơn bao giờ hết.

Công ty có trụ sở, địa chỉ làm việc công khai, minh bạch.

Hỏi ý kiến từ những người đi trước, đã nhập cảnh thành công.

Đề nghị trung tâm xuất trình đầy đủ giấy tờ có công chứng của bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội. 

Đề phòng với những trung tâm đưa ra lời đề nghị quá hấp dẫn, chi phí bỏ ra thấp, không đào tạo tiếng cũng như trình độ đến nơi đến chốn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách nhận biết trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản lừa đảo. Đừng để bị kẻ xấu lợi dụng, đánh đòn vào tâm lí tài chính để rồi dẫn đến hậu quả tiền mất tật mang. Không có điều gì là dễ dàng, do đó, muốn có được cơ hội sống và làm việc ở đất nước mặt trời mọc, bạn cần trải qua những khoá học đào tạo khắt khe nhất. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ trang bị thêm cho mình nhiều kinh nghiệm thật hữu ích để hoàn thành ước mơ đổi đời ở xứ sở hoa anh đào này. 

Theo: nhatbanchotoinhe.com

Tags:
Hệ thống phúc lợi sinh hoạt ở Nhật trong đại dịch

Hệ thống phúc lợi sinh hoạt ở Nhật trong đại dịch

Tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân ở Nhật, vì vậy Hội đồng phúc lợi xã hội các tỉnh thành ở Nhật đã mở rộng hoạt động của các quỹ phúc lợi sinh hoạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất