Con trai Đan Trường trích 10.000 USD tiền tiết kiệm làm từ thiện

Bé Mathis Thiên Từ - con trai Đan Trường - dùng 10.000 USD tiền tiết kiệm góp vào quỹ 'Cho em một mái ấm'.

15:58 16/12/2022

Doanh nhân Thủy Tiên - vợ cũ Đan Trường - cho biết cô hạnh phúc khi con trai hiểu, biết san sẻ với những mảnh đời bất hạnh. "Tôi vui khi Thiên Từ ngày càng khôn lớn, có những đóng góp cho xã hội. Đối với tôi, bên cạnh việc học tập văn hóa thì cho con trải nghiệm những hoạt động cộng đồng cũng là điều cần thiết. Hy vọng sau này khi lớn lên, Thiên Từ sẽ hiểu được những mong mỏi đó và có nhiều dự án ý nghĩa hơn", cô nói.

Chương trình gây quỹ Cho em một mái ấm tổ chức tại San Jose hôm 15/12 (giờ địa phương) với mục đích kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho bà con đồng hương Việt Nam đang sống trên ghe ở Campuchia. Sự kiện gây quỹ được 175.000 USD, đủ kinh phí xây dựng khoảng 35 mái ấm, giúp các gia đình có nơi an cư ổn định.

Bé Thiên Từ (suit kẻ dọc) tại buổi gây quỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bé Thiên Từ (suit kẻ dọc) tại buổi gây quỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước đó, Thiên Từ nhiều lần đi từ thiện cùng bố mẹ. Về thăm Việt Nam hồi đầu tháng 6, bé cùng bố mẹ trao quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật, người nghèo ở nhiều nơi tại TP HCM như Làng trẻ em SOS Gò Vấp, Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Gò Vấp, Nhà nuôi trẻ mồ côi Diệu Giác (TP Thủ Đức), Cơ sở bảo trợ và nuôi dưỡng trẻ mồ côi Long Hoa (quận 7)...

Mathis Thiên Từ chào đời vào tháng 2/2017, tại bệnh viện Good Samaritan, San Jose, Mỹ. Cậu bé được nhận xét thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố và mẹ. Thiên Từ có một kênh YouTube của riêng mình với gần 100.000 lượt người đăng ký và đã được bật chức năng kiếm tiền. Cậu bé cũng được bố mẹ thành lập một công ty riêng về thời trang, giày dép... Thủy Tiên đặt mục tiêu phát triển công ty lớn mạnh và sau này sẽ giao lại con trai khi bé đến tuổi trưởng thành. Ngoài ra, vợ cũ của Đan Trường chuẩn bị thêm những quỹ tiết kiệm, bảo hiểm cho quý tử.

Thủy Tiên tâm sự, nhìn bề ngoài, cô chiều chuộng con trai nhưng thực tế rất nghiêm khắc với bé. Cô dạy con luôn ngoan ngoãn, vâng lời người lớn và biết tự lập trong cuộc sống. Đồng thời, nữ doanh nhận chú trọng dạy con trai về ngôn ngữ. Hiện cậu bé nói được tiếng Anh, tiếng Việt và có thể biết một số chữ bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hoa. Đan Trường từng chia sẻ anh không muốn con trai theo nghệ thuật, tránh gặp phải áp lực trong cuộc sống. Giọng ca Kiếp ve sầu chỉ mong con học hành thật giỏi, lớn lên có một công việc tốt và ổn định tại Mỹ.

Sau khi bố mẹ ly hôn, Thiên Từ ở với mẹ. Thủy Tiên nói cô tin Thiên Từ là cậu bé mạnh mẽ, tự lập nên sẽ hiểu, thông cảm cho lựa chọn của bố mẹ.

Thiên Từ bên bố. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đan Trường sinh năm 1976, nổi tiếng với Kiếp ve sầu, Tình đơn phương... Anh từng bảy lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" của Làn Sóng Xanh. Ca sĩ kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên - kém 10 tuổi - năm 2013 và định cư ở Mỹ. Giữa tháng 7/2021, vợ chồng ca sĩ thông báo ly hôn sau tám năm chung sống. Cả hai giữ quan hệ bạn bè, cùng nhau nuôi dạy con.

Tags:
Shark Bình được khen yêu Phương Oanh trẻ ra, vợ cả thâm thúy: 'Đống bỏ hoang mà lầm thiên đàng'

Shark Bình được khen yêu Phương Oanh trẻ ra, vợ cả thâm thúy: 'Đống bỏ hoang mà lầm thiên đàng'

Công nhận năm 2022 không có vụ ồn ào tình ái nào kéo dài như vụ Shark Bình và Phương Oanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất