Coп ɫừ Sài Gòп về ɫɦẳпg kɦu cácɦ ly, bố ɱẹ cɦờ để пɦìп cɦo đỡ пɦớ:“Cố lêп coп пɦé.”

Con từ Sài Gòn về quê tránh dịch phải đi thẳng tới khu cách ly tập trung. Bố mẹ vì quá nhớ, không còn cách nào khác đành đứng trước cửa chờ đoàn để nhìn một tí.

20:42 04/08/2021

Theo quy định tại Nghệ An, người trở về quê tránh dịch sẽ phải đi thẳng tới khu cách ly tập trung. Chính vì vậy, có những ông bố, bà mẹ vì quá nhớ con nên chỉ có thể đứng từ xa nhìn đoàn đi qua như trường hợp được TikToker B.T chia sẻ.

 
Bố chờ trước cửa để nhìn con đi qua cho đỡ nhớ. (Ảnh: Chụp màn hình)Bố chờ trước cửa để nhìn con đi qua cho đỡ nhớ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong video, cả gia đình nhỏ đứng trước cửa để chờ đoàn từ Sài Gòn hồi hương đi qua. Được biết, con trai của họ cũng tham gia chuyến đi này. Kèm theo clip đầy xúc động là dòng trạng thái: “Chặng đường 1.400km từ Sài Gòn về Nghệ An của em trai. Từng giờ, từng phút cả nhà mong chờ, sợ hãi. Bố mẹ ngồi trước cửa chờ em đi qua nhà mà thương.”

Có lẽ, bố và mẹ vì quá nhớ con nên chỉ còn cách tranh thủ nhìn một lát. Khi thấy con gần đến, cả gia đình nhỏ không khỏi phấn khởi, háo hức. Thậm chí, người mẹ vừa thấy hình dáng con đã vội hét thật to, cảm ơn công an rồi gửi lời động viên: “Cố lên con nhé.”

Đoạn video dù chỉ mới đăng tải nhưng đã thu về hàng chục nghìn lượt theo dõi và bình luận. Cư dân mạng không khỏi cảm động trước tình cảm bố mẹ dành cho con. Chắc hẳn họ đã rất lo lắng, nhớ nhung, đồng thời mong rằng, chàng trai sẽ sớm hoàn thành cách ly để đoàn tụ cùng gia đình.

 
Lúc con đi qua, mẹ còn hét lên để động viên. (Ảnh: Chụp màn hình)Lúc con đi qua, mẹ còn hét lên để động viên. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Chỉ có bố mẹ mới yêu thương con nhiều đến như vậy. Mong anh cách ly xong, xét nghiệm âm tính để bố mẹ không phải lo lắng nhiều.”

“Nghe bác nói câu cố lên con nhé mà rơi nước mắt, muốn sà vào lòng bố mẹ lắm đó nhưng phải đi thẳng về khu cách ly.”

“Nhớ con nhưng vẫn không quên cảm ơn anh công an rồi mới động viên con cố lên, người mẹ tuyệt vời.”

Dịch khiến nhiều gia đình phải chia cắt, nhất là những người ở tuyến đầu: Bộ đội, bác sĩ, tình nguyện viên… Chẳng hạn như câu chuyện em bé dơ tay đòi bế, bật khóc nức nở khi thấy mẹ trên tivi. Đoạn video từng gây sốt trên cộng đồng mạng và được đính kèm bởi dòng trạng thái:

“Đây là cháu gái mình khi nhìn thấy mẹ trên tivi. Mẹ em là bác sĩ đi tăng cường chống dịch ở Bắc Giang. Khi đi em vẫn còn đang ti sữa mẹ nên mẹ đi em nhớ mẹ lắm. Bình thường em ngoan nghe lời mọi người lắm. Mà nay đang chơi vui nghe thấy tiếng mẹ trên tivi em cứ khóc rồi giơ tay đòi mẹ bế.”

 
Con gái khóc nức nở khi thấy mẹ trên tivi. (Ảnh: Chụp màn hình)Con gái khóc nức nở khi thấy mẹ trên tivi. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong video, dù đang chơi nhưng thấy mẹ trả lời phỏng vấn, bé gái liền chạy đến sát tivi và òa khóc nức nở. Người bố và bà đã dỗ dành, an ủi rồi ôm chặt bé vào lòng. Thấy cảnh này, cư dân mạng không khỏi nghẹn lòng và dành lời động viên tới gia đình nhỏ. Họ mong rằng, dịch sẽ nhanh hết để mẹ có thể về với con.

Hiện tại, Chính phủ đã yêu cầu mọi người không được di chuyển khỏi vùng dịch để tránh rủi ro đáng tiếc. Chính vì vậy, các cá nhân cần nghiêm chỉnh chấp hành, nâng cao ý thức để chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, dịch sẽ được đẩy lùi.

Tags:
Ôпg cụ ɫrɑпg điểɱ đi пɦặɫ rác: Từпg là bác sĩ ɫɦú y, sốc vì vợ bỏ:'Cuộc sốпg củɑ ɫôi quá ɫăɱ ɫối rồi'

Ôпg cụ ɫrɑпg điểɱ đi пɦặɫ rác: Từпg là bác sĩ ɫɦú y, sốc vì vợ bỏ:"Cuộc sốпg củɑ ɫôi quá ɫăɱ ɫối rồi"

Gần 20 năm trôi qua, cụ ông nhặt phế liệu ở quận Ninh Kiều vẫn luôn giữ thói quen họa mặt trắng bóc như cách tô màu cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất