Ôпg cụ ɫrɑпg điểɱ đi пɦặɫ rác: Từпg là bác sĩ ɫɦú y, sốc vì vợ bỏ:"Cuộc sốпg củɑ ɫôi quá ɫăɱ ɫối rồi"

Gần 20 năm trôi qua, cụ ông nhặt phế liệu ở quận Ninh Kiều vẫn luôn giữ thói quen họa mặt trắng bóc như cách tô màu cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

15:23 04/08/2021

Đợt dịch lần 4 bùng phát, bà con sinh sống và làm việc ở khu vực Bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) gặp không ít khó khăn, đặc biệt là những người lao động tự do như bán vé số, nhặt phế liệu.

Chung hoàn cảnh đó, thế nhưng ông C.Đ.T. (63 tuổi, trú tại quận Ninh Kiều) lại làm mọi người phải ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên.

 
Người đàn ông 60 tuổi gây ấn tượng bằng khuôn mặt trắng bệch. (Ảnh: Chụp màn hình)Người đàn ông 60 tuổi gây ấn tượng bằng khuôn mặt trắng bệch. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thông tin từ báo Thanh Niên, ông T. mưu sinh bằng việc nhặt phế liệu, bán cho chủ vựa để kiếm tiền ăn qua ngày. Điều đặc biệt, bất cứ khi nào ra đường, ông đều đánh phấn trắng bệch và thoa son đỏ chót lên môi. Gương mặt khác thường nhưng lại ánh lên niềm vui tươi, lạc quan đến lạ.

Ông cho biết, mình từng làm nghề bác sĩ thú ý suốt nhiều năm tại một trang trại nuôi heo cùng với vợ. Tới năm 2002, trại heo dừng hoạt động, vợ chồng ly hôn, con cũng bỏ theo mẹ khiến ông rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Sau thời gian được 2 người anh ruột chăm sóc, ông T. mới bình tĩnh trở lại rồi chuyển qua lượm ve chai kiếm sống qua ngày.

Gần 20 năm gắn bó với từng ngóc ngách ở quận Ninh Kiều, ông T. dần quên đi nỗi đau tinh thần. Thế nhưng, người đàn ông ngoài 60 tuổi này chưa một lần quên trang điểm khi ra ngoài. Mỗi ngày, ông nhặt phế liệu từ sáng sớm đến tối mịt, kiếm được khoảng 25.000 đồng đến 50.000 đồng rồi về nhà anh trai tá túc qua đêm.

Dáng người gầy gò, khuôn mặt kỳ lạ và đôi chân đầy vết sẹo,...cơ thể của ông T. thể hiện rõ những nỗi đau đớn cả về thể xác và tinh thần. Thế nhưng, ông luôn nở nụ cười hiền hậu, đôi mắt thi thoảng ánh lên sự hạnh phúc khi giao tiếp cùng mọi người.

 
Đôi chân gầy gò của ông T. cũng được bôi trắng bằng kem tự chế. (Ảnh: K.N)Đôi chân gầy gò của ông T. cũng được bôi trắng bằng kem tự chế. (Ảnh: K.N)

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông tâm sự về sở thích trang điểm quái lạ của mình: "Cuộc sống của tôi quá tăm tối rồi. Khuôn mặt sạm đen, nhăn nheo vì thời gian, nắng gió và đôi môi thâm đen mà gặp người đi đường thì ít nhiều họ cũng ái ngại. Bởi vậy, tôi quyết định tân trang cho sáng sủa hơn, mua phấn, son trét đầy mặt để tô màu cuộc sống. Tôi muốn ngày mai tươi sáng hơn đối với hành trình nhặt ve chai đầy khổ cực của mình". Giọng nói ánh lên sự lạc quan chứ không hề than thân trách phận hay "giận dỗi" cuộc sống.

Dịch bùng phát, trong túi của ông T. có thêm chai sát khuẩn tay, khẩu trang và miếng kính chắn giọt bắn. Trong những ngày Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người đàn ông không gia đình này lại nương nhờ ở nhà anh trai, duy trì cuộc sống bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi.

 
Cuộc sống cô đơn nhưng ông T. vẫn luôn giữ sự yêu đời, lạc quan khác biệt. (Ảnh: A.N)Cuộc sống cô đơn nhưng ông T. vẫn luôn giữ sự yêu đời, lạc quan khác biệt. (Ảnh: A.N)

Tâm sự về ước mơ, ông T. chỉ hi vọng dịch được khống chế để mọi người được trở lại cuộc sống bình yên như những ngày trước. Và khi dịch bắt đầu chẳng còn hoành hành ở đất "gạo trắng nước trong" này nữa, ông T. lại trở lại họa mặt trắng bóc rồi thoa thật đỏ, sống tiếp cuộc đời lạc quan của chính mình.

Trước câu chuyện của ông T., nhiều bạn trẻ tỏ ra khá hiếu kỳ và bất ngờ. Dẫu vậy, một số người vẫn dành lời chúc sức khỏe và chia sẻ cảm nghĩ trước hình ảnh về người đàn ông đặc biệt này.

Tài khoản X.Q bình luận: "Đúng là cuộc đời không ai giống ai, chắc chú yêu vợ nhiều lắm nên sau đó khó vực dậy tinh thần như trước được. Khổ đau một đời, cuối cùng cũng phải lạc quan mà sống".

Tài khoản V.L hài hước chia sẻ: "Vậy là ngoài tiền cơm còn phải tốn thêm khoản mua phấn son nữa hả. Mình nói vậy chứ trông chú hiền lành, chất phác quá".

 
Ông T. nói chuyện rất lạc quan, cởi mở với mọi người. (Ảnh: Chụp màn hình)Ông T. nói chuyện rất lạc quan, cởi mở với mọi người. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đó, ông T. cũng từng xuất hiện trên kênh YouTube tên T.N.K.Y.T. được ghi hình khoảng 1 năm trước. Tại đây, ông T. cho biết từng cưới vợ và có 1 đứa con. Khi vợ bỏ, vì kinh tế khó khăn nên ông gửi con vào cô nhi viện.

"Vợ tui như người Mỹ lai Việt Nam, ngộ he. Giờ con ở cô nhi viện, thằng nhỏ trông giống tui lắm. Mắc cười ghê" - ông T. chia sẻ. Với những lời chia sẻ ngô ngê đó, chủ nhân của đoạn clip này cho rằng ông T. có vấn đề về tâm lý. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn chưa được xác định cụ thể.

Hình ảnh về ông T. và câu chuyện chỉ dài khoảng đôi ba chiếc gạch đầu dòng nhưng vẫn đủ khiến nhiều người ấn tượng. Trong câu chuyện về người đàn ông kỳ lạ ở xứ Cần Thơ, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Tags:
Rời quê lêп ρɦố bị quỵɫ ɫiềп côпg, 2 ɑпɦ eɱ пɦịп đói ɫrở về, gõ cửɑ пɦà dâп xiп ɱì kɦôпg xiп ɫiềп

Rời quê lêп ρɦố bị quỵɫ ɫiềп côпg, 2 ɑпɦ eɱ пɦịп đói ɫrở về, gõ cửɑ пɦà dâп xiп ɱì kɦôпg xiп ɫiềп

Rời quê lên phố mưu sinh, nhiều người mong kiếm được chút tiền gửi về cho gia đình hoặc gom góp một số vốn để làm ăn, mua nhà, cưới hỏi. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến giấc mơ của người nghèo tan vỡ. Từ cụ ông cụ bà cho đến thanh niên trai tráng cũng phải lao đao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất