COVID-19: Nhật Bản triển khai xét nghiệm nhanh ở sân bay

Chính phủ Nhật Bản đã triển khai đồng loạt nhiều máy xét nghiệm kháng thể COVID-19 thông qua nước bọt tại các sân bay quốc tế của nước này từ cuối tháng 7.

17:00 08/09/2020

Phương phép xét nghiệm này có thể cho kết quả trong vòng 30 phút, trong khi phương pháp xét nghiệm PCR có độ chính xác cao hơn cho kết quả sau vài tiếng. Việc áp dụng các thiết bị xét nghiệm nhanh đã giúp du khách quốc tế vào Nhật Bản giảm bớt thời gian chờ đợi tại các khu cách ly.

Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến quan ngại về độ chính xác của phương pháp xét nghiệm nhanh khi một vài cuộc thử nghiệm cho thấy, phương pháp này có thể bỏ sót các trường hợp dương tính do có độ chính xác thấp hơn phương pháp xét nghiệm PCR tới hơn 20%.

Chính phủ Nhật Bản khẳng định, sau gần 2 tháng áp dụng đại trà, phương pháp xét nghiệm nhanh kháng thể qua nước bọt đã chứng minh hiệu quả và cần tiếp tục được duy trì để đảm bảo những người nhập cảnh vào Nhật Bản không bị giữ lại quá lâu. Đây cũng là một trong những biện pháp nhằm khôi phục các hoạt động thiết yếu cho nền kinh tế Nhật Bản.

Nguồn: VTV

Tags:
Xem trường học ở Nhật mở cửa trong mùa Covid-19

Xem trường học ở Nhật mở cửa trong mùa Covid-19

Vào 8 giờ sáng, trẻ em đã bắt đầu có mặt ở cổng trường với cặp sách nặng trĩu. Như các trường khác, các em đến khu vực để giày dép ở hành lang để thay dép đi trong lớp. Mỗi trẻ em đều đeo khẩu trang nhiều màu sắc và ngồi sau tấm chắn cá nhân mà nhà trường mới mua với giá khoảng 10 USD/c.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất