Cụ bà 77 tuổi rơi từ trực thăng thiệt mạng sau siêu bão Hagibis

Giới chức Nhật Bản cho hay, trong chiến dịch giải cứu người dân nước này trong cơn bão Hagibis, một bà cụ 77 tuổi bị rơi xuống từ trực thăng do quên gắn móc an toàn, rồi tử vong sau đó.

16:00 14/10/2019

Báo VnExpress dẫn tin từ đài NHK đưa tin tối 13/10, một nạn nhân thiệt mạng do sơ suất trong quá trình giải cứu sau siêu bão Hagibis. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày tại thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima. Cụ bà 77 tuổi rơi từ trực thăng ở độ cao 40 mét và được xác nhận đã chết sau khi đưa đến bệnh viện.

Các quan chức sở cứu hỏa cho hay, theo quy trình một người sẽ gắn móc dây vào người được giải cứu và một người khác có nhiệm vụ xác nhận xem đã an toàn hay chưa. Nhưng thủ tục này đã không được tuân thủ dẫn tới sự cố. Sở cứu hỏa Tokyo tối nay đã lên tiếng xin lỗi về vụ tai nạn. Đơn vị xác nhận các nhân viên cứu hộ quên gắn móc dây an toàn cho bà cụ nói trên. 

Trực thăng giải cứu người mắc kẹt ở một số khu vực nước ngập tới mái nhà (ảnh: Reuters).

Bão Hagibis – siêu bão được dự đoán mạnh nhất trong lịch sử 60 năm qua tại Nhật Bản – đổ bộ vào miền trung nước này vào 19h tối 12/10. Hagibis kéo theo mưa lớn, gió giật làm tê liệt hệ thống giao thông thủ đô và các quận lân cận. Thiệt hại do bão Hagibis gây ra tiếp tục tăng do nhiều khu vực vẫn chìm trong nước lũ.

Nhật đã huy động hơn 27.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ (JSDF) cùng nhân viên cứu hộ để tham gia hoạt động giải cứu người mắc kẹt sau siêu bão. Phía Sở cứu hỏa Tokyo cũng điều các máy bay trực thăng và nhân viên đến quận Fukushima và Nagano sau khi Hagibis gây ra lũ lụt ở những khu vực này.

Tính đến 8h45 tối 13/10 (giờ Hà Nội), có ít nhất 30 người đã chết và gần 20 người mất tích, theo thống kê của Kyodo dựa theo thông tin từ nhân viên cứu hộ. 

Trực thăng giải cứu người mắc kẹt ở một số khu vực nước ngập tới mái nhà (ảnh: Reuters).

Trực thăng giải cứu người mắc kẹt ở một số khu vực nước ngập tới mái nhà, trong khi xuồng cao su được sử dụng ở một số khu vực khác chịu ảnh hưởng của bão Hagibis.

Theo: dkn.tv

Tags:
4 người thiệt mạng, 17 người mất tích do bão Hagibis

4 người thiệt mạng, 17 người mất tích do bão Hagibis

Tính đến 7 giờ sáng ngày 13/10 theo giờ Nhật, có tổng cộng 4 người chết, 17 người mất tích và 106 người bị thương trong trận bão số 19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất