Tấn công bằng dao khiến 3 chết, 19 bị thương tại Nhật

Nghi phạm dùng dao tấn công ít nhất 19 người tại công viên ở thành phố Kawasaki, sau đó tự đâm mình và bị thương nặng.

09:29 28/05/2019

Một người đàn ông dùng dao đâm nhiều người, trong đó có các học sinh tiểu học tại thành phố Kawasaki, miền trung Nhật Bản vào sáng nay. Vụ tấn công khiến ít nhất 19 người bị thương, trong đó một trẻ em và một người lớn có thể đã thiệt mạng.

"Chúng tôi nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc 7h44 (5h44 giờ Hà Nội) về một vụ tấn công bằng dao. Nghi phạm tự đâm mình, bị thương nặng và đã bị khống chế", phát ngôn viên sở cứu hỏa Kawasaki Dai Nagase cho biết. Lực lượng cứu hộ đã dựng lều dã chiến để cấp cứu nạn nhân ngay tại hiện trường.

"Một người đàn ông và một bé gái không còn dấu hiệu sự sống", Yuji Sekizawa, quan chức thành phố Kawasaki, cho biết. Cụm từ "không còn dấu hiệu sự sống" thường được dùng tại Nhật khi nạn nhân đã thiệt mạng nhưng cái chết chưa được bác sĩ chứng nhận.

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ đâm dao sáng 28/5. Ảnh: Kyodo.

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ đâm dao sáng 28/5. Ảnh: Kyodo.

Truyền thông Nhật Bản cho biết vụ tấn công xảy ra tại một bến xe buýt và cảnh sát đã tìm thấy hai con dao. Nhà chức trách thành phố chưa xác nhận thông tin này.

Các vụ bạo lực hiếm khi xảy ra ở Nhật, nhưng nước này từng rúng động vì nhiều cuộc tấn công đẫm máu. Một người đàn ông 28 tuổi từng lao xe vào đám đông và đâm dao làm 7 người thiệt mạng năm 2008. Hồi năm 2016, một nghi phạm đâm chết 19 người tại trung tâm cho người tàn tật ở Tokyo.

Vị trí thành phố Kawasaki của Nhật. Đồ họa: BBC.

Vị trí thành phố Kawasaki của Nhật. Đồ họa: BBC.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Học người Nhật dùng ẩm thực thổi bay cơn nóng mùa hè với 8 món ăn dưới đây

Học người Nhật dùng ẩm thực thổi bay cơn nóng mùa hè với 8 món ăn dưới đây

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với sự tỉ mỉ và khéo léo, tất nhiên những cách họ dùng đồ ăn để hạ hoả ngày hè cũng vô cùng tinh tế. Hãy thử ngay 8 món ăn thường được người Nhật dùng trong mùa hè oi bức nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất