Đâu là dịch vụ di động tiện lợi nhất cho người nước ngoài tại Nhật?

Dĩ nhiên mỗi chúng ta đều muốn dễ dàng để đăng ký được một số điện thoại di động để sử dụng ở Nhật. Thật không may, nếu bạn vừa chân ướt chân ráo đến Nhật Bản, việc mua một chiếc điện thoại và đăng ký sim sẽ không hề đơn giản chút nào, nhất là với những bạn chưa biết nhiều về tiếng Nhật.

13:00 04/04/2020

Chúng ta sẽ không thể chỉ là đi vào cửa hàng, chọn một chiếc di động cùng số sim mình ưa thích, thanh toán và có thể sử dụng mà không phải lo nghĩ gì.

Thị trường di động Nhật Bản đang được phủ sóng mạnh và độc quyền bởi các nhà mạng lớn như NTT Docomo, Softbank hay Au. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất khi sử dụng dịch vụ của các ông lớn này là thời hạn hợp đồng rất nghiêm ngặt, với mức sử dụng yêu cầu lên tới 2 năm. Do đó, thời hạn trên thẻ cư trú của bạn phải đủ dài và để có thể đăng ký hợp đồng, và nếu bạn muốn trả góp tiền máy thì cần phải có thẻ tín dụng vv… Hơn nữa chi phí trả tiền điện thoại hàng tháng cũng tương đối lớn (trung bình từ 6000 yên trở lên với thiết bị mới như iPhone). Tuy có nhiều nhà mạng tung các gói khuyến mãi mua máy với giá 0 đồng, nhưng ràng buộc thời gian sử dụng máy khá dài và tiền phạt hợp đồng cao. Đồng thời thủ tục cũng không hề dễ dàng và ngốn thời gian của bạn.

Trong bối cảnh đó, rất nhiều những nhà mạng nhỏ đã thấy được cơ hội và quyết định đánh vào thị trường ngách này. Họ cung cấp rất nhiều những dịch vụ mạng tiện ích chuyên dành cho người nước ngoài. Trong đó nổi trội có JP SmartSIM với những tiện ích thực sự đặc biệt. iSenpai xin được giới thiệu những tính năng cải tiến của JP Smart SIM dưới đây.

Đọc thêm về JP SmartSIM tại bài viết trước của iSenpai: https://isenpai.jp/cach-su-dung-dien-thoai-cua-ban-tai-nhat-ban-voi-jp-smart-sim/

I. Ba lý do lựa chọn JP SmartSIM

1. Đăng ký dễ dàng và hỗ trợ tiếng Việt

Hệ thống hỗ trợ đa ngôn ngữ giúp bạn dễ dàng đăng ký hợp đồng và sử dụng! Bên cạnh đó, chỉ cần bạn có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú là có thể đăng ký sim. Thậm chí khi bạn sử dụng tính năng đăng ký qua Internet , bạn có thể nhận được thẻ sim ngay trong ngày mà không mất phí gửi hàng.

JP SMART SIM với 2 loại dịch vụ sim cơ bản có thể đáp ứng được nhu cầu của cả những bạn dự định ở Nhật dài hạn hay chỉ sử dụng điện thoại ở Nhật trong một thời gian ngắn.

Mã QR Code để đăng ký:

1.1 GÓI SIM DÀI HẠN

Gói cước theo tháng dành cho khách hàng lưu trú dài hạn ở Nhật Bản:

* JP SMART DATA (Internet + gọi IP PHONE)

Dành cho những người sử dụng data là chủ yếu và có nhu cầu gọi quốc tế giá rẻ.

Đăng ký chỉ cần hộ chiếu hoặc thẻ lưu trú.

* JP SMART CALL (Internet + số điện thoại với đầu 070/080) Dành cho những người sử dụng cả mạng và nghe gọi trong nước Nhật.

Đăng ký chỉ cần thẻ lưu trú.

1.2 GÓI SIM NGẮN HẠN

Đây là dịch vụ dành cho khách du lịch hoặc lưu trú ngắn hạn ở Nhật Bản dùng để truy cập internet trong nội địa Nhật Bản. Sim chỉ có data, không bao gồm số điện thoại.

2. Thanh toán qua conbini mà không cần thẻ tín dụng hay tài khoản ngân hàng!

Ngoài việc thanh toán qua thẻ ngân hàng, hoặc thẻ tín dụng, nếu bạn đã ở Nhật Bản, bạn có thể thanh toán đơn giản mọi lúc bằng tiền mặt thông qua máy thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi gần như có ở mọi nơi trên khắp Nhật Bản (thuộc 3 chuỗi Lawson, MiniStop, Family Mart) bằng cách sử dụng Số Smart Pit sẽ được chỉ định riêng cho bạn trong quá trình đăng ký. Bạn cũng sẽ được gửi riêng một Thẻ Smart Pit với mã thanh toán cố định để sử dụng cho các khoản thanh toán tiền mặt trong tương lai của bạn.

Xem hướng dẫn tiếng Việt chi tiết về cách thanh toán với mã số Smart Pit trên máy Loppi (Lawson, Ministop) và máy thanh toán của Family Mart tại đường link sau: https://jpsmart.net/vi/pages/payment-methods

3. Không ràng buộc hợp đồng dài hạn

Bạn có thể huỷ hợp đồng bất cứ khi nào mà không phải chịu bất kỳ ràng buộc hay mức phạt nào từ nhà mạng. Đặc biệt nếu bạn có dự định về nước một thời gian, việc huỷ hợp đồng và khi quay lại đăng ký một hợp đồng mới vẫn được chấp nhận. Nếu thời gian về nước của bạn chỉ dưới vài tháng, bạn có thể đăng ký dịch vụ bảo lưu với chi phí 500 yên/tháng thay vì phải thanh toán chi phí cước cả tháng hoặc phải đăng ký lại từ đầu.

II. Chuyển mạng dễ dàng dù lỡ ký hợp đồng với nhà mạng khác

Khi đăng ký dịch vụ JP Smart Call, nhà mạng sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng chuyển đổi nhà mạng với những gói khuyến mại đáng để cân nhắc. Nếu bạn ngần ngại khi chuyển đổi nhà mạng và bị mất số điện thoại của mình, JP Smart Call sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này với gói dịch vụ MNP. MNP (Mobile Number Portability) là dịch vụ của nhà mạng cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ nguyên được số điện thoại hiện tại của mình. Bạn có thể tham khảo qua biểu đồ dưới đây:

(Bạn có thể đọc thêm về dịch vụ MNP của JP Smart Sim tại bài viết sau:

https://jpsmart.net/vi/pages/mnp?fbclid=IwAR3cp-zWjDJ2vMd-ac1kuHUIU8dG0Aus-fPk9M3bqXKk40DZON )

III. So sánh mức giá và gói dịch vụ của JP Smart CALL với những nhà mạng khác

Nếu bạn chuyển sang JP Smart Call của nhà mạng DX Hub, với cùng số điện thoại hiện đang sử dụng, bạn có thể sử dụng điện thoại với chi phí hằng tháng rẻ hơn rất nhiều so với các nhà mạng lớn ở Nhật Bản.

Chúng ta có thể cân nhắc bài toán như sau:

Khi bạn chuyển đối nhà mạng, nếu như hợp đồng của bạn chưa đủ thời gian quy định của nhà mạng (thông thường là 2 năm) bạn sẽ phải chịu mức phạt trung bình là 10,000 yên cho nhà mạng hiện tại đang dùng. Tuy nhiên, mức sử dụng hàng tháng trung bình từ 5,000 ~10,000 yên phí hàng tháng khi sử dụng nhà mạng lớn sẽ giảm xuống mức 2,000~6,000 yên với JP Smart Call. Như vậy bạn có cơ hội tiết kiệm chi phí lên tới 50% mỗi tháng với cùng mức sử dụng dữ liệu mạng.

Hơn nữa khi bạn chuyển sang JP Smart Call, nhà mạng sẽ tặng bạn gói khuyến mãi Early Bird Special +1GB. Bạn sẽ được tặng thêm 1GB sử dụng đến cuối tháng đó đối khi bạn hoàn tất thanh toán hóa đơn hàng tháng đúng hạn và trước 23:59 ngày cuối cùng của tháng (không áp dụng đối với tháng đầu tiên đăng ký hợp đồng).

Bạn có thể tham khảo mức giá cụ thể khi chuyển đồi nhà mạng qua bảng biểu dưới đây:

Như vậy, nếu bạn dự tính dùng sim trong thời gian ngắn hay không muốn mất phí dịch vụ khi về Việt Nam khi không dùng tới, không phải chịu mức phí phạt hợp đồng và tránh các thủ tục phức tạp, JP SMART CALL chính là lựa chọn sáng suốt cho những ai đang muốn trải nghiệm ngắn hạn tại Nhật hay các bạn du học sinh, thực tập sinh muốn nhanh chóng sở hữu một số điện thoại để tiến hành thủ tục cho các sinh hoạt khác tại Nhật.

Đúng như tên của sản phẩm: JP Smart Sim – Sim điện thoại thông minh tại Nhật, mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn thông minh cho riêng mình để có thể trải nghiệm hết cuộc sống nhiều màu sắc tại Nhật Bản nhé.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Quận Cam tuyên bố tình trạng khẩn, người Việt ở California 'cẩn trọng

Quận Cam tuyên bố tình trạng khẩn, người Việt ở California 'cẩn trọng

Giữa mối nguy virus lây lan ở Mỹ, cuộc sống của người Việt ở bang California chưa bị gián đoạn. Mọi người dù vậy vẫn cẩn trọng trước nguy cơ của dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất