DHS chia sẻ kinh nghiệm du học và làm thêm tại Nhật Bản

“Học hết cấp 3, mình cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa khác, rất mong được một lần tới Nhật để học tập, được trải nghiệm cuộc sống làm thêm tại Nhật xem thú vị đến mức nào. Và sau nhiều cố gắng, mình cũng đạt được ước nguyện.” (Lê Thị Thu Tâm – sinh viên trường Nhật ngữ Human Tokyo).

15:00 22/02/2018

Nhiều bạn chọn làm thêm tại các nhà hàng để trang trải chi phí học tập tại đất nước Nhật

“Mình đã lựa chọn đi du học Nhật Bản bởi mình cảm thấy vô cùng yêu thích và muốn tìm hiểu về nền văn hóa và phong cách sống ở Nhật Bản. Hiện tại mình một ngày chỉ học mấy tiếng buổi chiều, còn lại buổi sáng mình tranh thủ đi làm thêm khoảng 4 tiếng. Nơi mà mình chọn lựa để làm thêm đó là một nhà hàng không quá sang trọng nhưng rất đông khách. Tuy có hơi vất vả nhưng mình lại thấy quý trọng đồng tiền, rèn luyện được tính kiên trì cho bản thân.” (Chia sẻ của bạn Cẩm Lê, sinh viên trường Nhật ngữ Nagasaki)

Các bạn du học sinh được ICO Japan giới thiệu việc làm thêm (Nguồn: ICO Japan)

Đặc biệt, bạn Cẩm Lê cũng chia sẻ thêm: Nếu có ý định đi du học, các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật càng nhiều càng tốt. Với vốn tiếng Nhật sẵn có, bạn có thể rút ngắn thời gian học tiếng để nhanh chóng chuyển sang học chuyên ngành cũng như dễ hòa đồng với cuộc sống ở xứ người và dễ xin việc hơn. Khi đến Nhật, bạn cũng hãy luôn nhớ mình sang đây để học không phải để kiếm tiền nên đừng kì vọng sẽ kiếm được nhiều tiền khi đi du học.

 

Các bạn du học sinh tự viết CV xin việc làm thêm (Nguồn: ICO Japan)

Cũng liên quan đến việc làm thêm, bạn Chu Bảo Anh (sinh viên trường Nhật ngữ Kokusen) nói thêm: “Về việc làm thêm, đại đa số các bạn du học sinh hay làm việc trong các quán ăn: rửa bát, phụ bếp, phục vụ bàn… Nhưng dù làm ở vị trí nào, các bạn hãy luôn tỏ ra mình là người chăm chỉ, đừng bao giờ đứng một chỗ mà không làm gì. Những lúc rỗi việc bạn có thể lau cốc chén, bát đũa, bàn ghế, hỏi về các món ăn trong quán… Hãy làm tất cả các việc mình có thể.

Cán bộ ICO Japan sẽ hỗ trợ hướng dẫn các bạn DHS có bản CV ấn tượng nhất (Nguồn: ICO Japan)

Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát người Nhật xem học làm gì và bắt chước theo. Nhiều bạn ở nhà chưa từng làm công việc vất vả nên sang đây sẽ thấy thật khó khăn. Người Nhật yêu cầu bạn phải nhanh nhẹn, biết tự quan sát xung quanh để làm việc và làm việc chăm chỉ.”

Như vậy, cuộc sống du học không phải chỉ một màu hồng mà sẽ là nhiều mảng màu xen kẽ. Có vất vả bạn mới thấy quý trọng những giây phút thảnh thơi, giây phút được tận hưởng niềm vui ngọt ngào trong học tập cũng như trong cuộc sống. Hãy xác định rõ những khó khăn và những điều bạn sẽ đạt được khi du học Nhật Bản để có những quyết định chính xác nhé.

Tags:
DHS Nhật xinh đẹp “nổi máu điên” khi vừa về nhà nghỉ Tết đã bị đòi quà

DHS Nhật xinh đẹp “nổi máu điên” khi vừa về nhà nghỉ Tết đã bị đòi quà

Vào dịp giáp Tết hầu như các bạn ở Nhật đều về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình, nhưng thật bức xúc khi vừa mới về quê đã bị đòi quà cô gái DHS xinh đẹp đã lên mạng than vãn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất