DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam

Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn có sự tham gia của nhiều người Việt sống tại Nhật xuất hiện loạt bài viết của các cá nhân tố cáo dịch vụ tìm nhà ở Nhật.

14:00 20/04/2018

Theo như lời tố cáo, các nhân viên của công ty này đang cố gắng lừa đảo DHS Việt nhằm mục đích kiếm lời.

Gần đây nhất, trên nhóm Tokyo baito, bạn có nickname Công Hữu đã có một bài chia sẻ khá dài về những trải nghiệm thực tế khi bản thân đang phải đi ăn nhờ ở đậu để tiếp tục ngày đêm tìm nhà, ai ngờ đâu lại bị lừa.

DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 1
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 2
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 3
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 4

Ảnh chụp màn hình.

Nội dung chi tiết như sau:

“Mấy anh chị làm bất động sản(BDS) vào đây cho em nói vài lời ạ.

xin phép cả nhà cho em dãy bày tâm sự của người đang phải đi ăn nhờ ở đậu để tiếp tục ngày đêm tìm nhà!

rơi vào hoàn cảnh này cũng vì mấy anh chị làm nhà đất mồm lúc nào cũng nói “anh làm việc có tâm và luôn luôn trên quan điểm giúp đỡ mọi người”. nói cho vuông 1 câu là trên đời này không ai làm không cho ai cái gì cả.đồng ý vs việc các anh chị làm phải có công.nhưng cái gì cũng phải chuẩn

Nói tới đây em cay zái lắm mọi người ạ!

Chuyện là như thế này.em tháng rồi em có tìm và liên hệ vs mấy anh chị rao cho thuê nhà.em có liên lạc hỏi một chị A( xin phép dk giấu tên vì còn danh dự của mọi người) báo em căn nhà o ga ikebukuro s=20m2 tiền nhà 6,6m.cách ga 12p đi bộ.đầu vào 27m!

em ok cũng xin lịch đi xem nhà vì muốn cho nhanh việc.chuyện không có gì khi em vô tình nhận dk tin nhắn của 1 anh B cùng cty chị A báo đúng căn đó( anh này chắc la trk đo em có cmt trên baito nên thấy căn đó hợp nên ibox cho em) Anh B tư vẫn mọi cho em nhưng có khoan đầu vào thì lại khác lại là 23m.

hề.

tới đây thì em thực sự bất ngờ vì cung 1 căn địa chỉ đó,cùng 2 nhân viên của 1 cty tai sao lại có sự sai lệch như thế.nhưng chót hẹn lịch vs chị A rồi thì mình quết định đi xem.

tới đây lại bất ngờ thêm 1 cái nua la tới thì nhà không phải 20m2 mà có 18,7.minh tra địa chỉ từ ga vào tới nhà la 19p chứ không phải 12p nhu chị A và a B nói.

xem xong minh về trong sự ngỡ ngàng và có nt rất lịch sự vs chị la do xa ga quá lên em không thuê dk. thi sau đó nói se xin giảm cho minh dk 1-1,5m tiền đầu vào và đưa ra 1 lis danh sách nhà vs giá tương tự nhung mình quết định dừng làm việc với chị A.

sau Anh B có ib noi mình dẫn đi xem căn đó và nếu ok sẽ đươcj tặng 1 sét đồ nếu nhập nhà trước ngày 25.tới đây thì mình cũng quết định dừng làm việc với anh B

Thất vọng tràn trề mình vẫn tiếp tục tim nhà dạo trên baito.được 1 anh C tư vẫn nói có Nhà tháng 3m bao trọn ga,điện,nước.Minh thoạt đầu cũng mường tượng được đây có vẻ như ktx nhưng hỏi anh thì anh k nói rõ cho tới khi đi xem tận mắt thì mình cũng không cần anh trả lời minh đây có phải ktx nua hay k! anh ý cứ nghĩ mình tới xem nghe lời ngọt mật và se thuê.

Thất vọng tiếp và có chút mất niềm tin vào mấy ac làm BDS.em tiếp tục tim nhà trên baito.khi đó thi dk 1 chị D sodan.minh thấy ung nhung lên cty thì dk làm việc vs 1 anh F.lên nhà cửa tư vấn ok em đặt cọc ok.nhưng lại nói vặn vọ không xem được nhà.

nói tới đó mình cũng không muốn gây khó dễ lên để chờ xem thế nào.minh đăt cọc và làm hợp đồng.sau 5 ngày không hề thấy cty gọi hỏi han gì hết mình để nguyên sáng 11h ngày thứ 6 minh gọi thì nhận được câu tửng tưng của anh F là nhà họ thuê dk rồi em ạ.dm sôi máu trả nhẽ chửi thẳng mặt các anh làm việc nhu ml ý.dm k gọi điện thì các anh k thông báo ak?

sao lúc đầu đăng bài nói hồ sơ bao đậu 100%.sao lúc lên làm hồ sơ các anh các chi nói em tiếng nhật tốt,có bạn là ng ll nghe dk dt dk thì hồ sơ anh chuyen đi 1 ngày là ok 100% luôn.

Các anh chị “treo đầu dê bán thịt chó”các anh chi đưa ra 1 căn ảo làm màu xong sau đó báo k đỗ trong khi hỏi lý do thì trả nói được câu gì.dụ dỗ mấy căn ế chỏng lên.quết định rút hồ sơ xin lại tiền cọc thì nói phải thế này thế kia mới rút dk.

cuối cung phai chờ tới ngày t3 mới hoàn trả lại tiền cọc.nghĩ mà ức

Thật sự rất rất mệt và lo lắng mất hết niền tin vào các anh chin làm BDS .vẫn tiếp tiếp tục tìm nhà. lại vớ dk 1 ông giời.

Dm ok hết mọi thứ cho tới ngày đi kí hợp đồng thi mới té khói ra là tiền báo đầu vào la 24m.minh có xin thi nói giảm cho dk 1m nghĩ thôi 1m cũng tốt đỡ được đồng nào hay đồng ý.nhưng các bạn biết không khi minh lên ki hợp đồng vs chủ nhà thi chủ nhà nói mình để ý 3 mục.

thứ 1 là mục tiền lẽ và tiền cọc = 2 tháng tiền nhà.minh có hoi anh ý trk khi lam hợp đồng là có dk lấy lại k khi ra nhà.anh đó nói cứ ở trên 1 năm la lấy lại dk 100% tiền đó nhung khi gặp chủ nhà nói tiền lễ k lấy lại dk minh ok.tiền cọc chắc chắn se mất 1nua con 1 nua còn lại se xem xét lúc ra nhà hỏng hóc gì k nếu k se trả lại 1nua còn k thi se trừ vào tiền hỏng đồ.minh se ok nếu như anh đó nói thẳng luôn vs mình ngay từ đâu nhưng đây lại quanh co còn khẳng định lấy lại 100%.

thứ 2 đó là tiền quà chủ nhà tặng 3m.khi minh nói tiền này thì anh nói vì anh xin giảm tiền đầu vào cho em nên 3m này bon anh trừ vào đó.ơ thế dm nhà anh xin dk 1m tiền đầu vào anh đòi lấy 3m tiền quà của em.nghĩ thầm anh khôn thế bao giờ mới chết hả anh.tới đây mình định đứng lên về đeo ki rồi nhung o lại vì phép lịch sự.

t3 đó la tiền đầu vào.a thu cua em 23m đầu vào trong khi đó chủ nhà báo lại vs em la thu có 12m cua cty anh.11m kia các anh có vẻ làm công 2 ngày ngon quá.”giết người k giao thâm lặng” hả.

họ còn đư bill cty chuyển cho minh chek.

Tới đây minh đa xin phép đung lênn về thẳng.trk khi về minh vẫn lịch sự xl và xin 1h ra ngoài để sodan lại vs cty mo giới.

minh quết định về và không thuê yêu cầu cty hoàn lại tất cả số tiền minh đã đóng.thế rồi cò quay k chịu trả nói thế này thế kía.minh nói nhẹ k nghe minh lên thẳng cty làm ầm lên thi chịu tra 1nua.

ở dm minh đã làm gì sai ma trả lai bằng ý.các anh nói mình phá hợp đồng trong khi đó hợp đồng chưa kí .k kí nữa vì lý do các anh làm sai tất cả các khoản.đồng ý các anh làm là phải có công nhưng sao lại chênh lên hẳn 11m và ăn không 3m tiền quà kia của người ta.mình k chịu.khi mình nói se nhờ bên này bên kia vào cuộc thi khi đó mới chịu tra.

—) qua đây em muốn nhắn nhủ với mấy anh chi BDS.nhung anh chị làm đúng là có tâm rồi thì mọi người tìm đến cũng rất biết ơn.còn những con những thằng nao con nao rao 1 kiểu làm 1 kiểu thi xin xem lại.

thứ nhất nhà có hãy báo .đừng làm ăn kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” đừng cái kiểu đăng mấy căn ảo xong khi người ta đặt cọc rồi sau mấy ngày báo là không được.rồi ép người ta láy những căn ối dồi ôi.tâm lý mọi người khi đó chi muốn có nhà nên bọn vô tâm nắm dk thóp là nó dí ép tâm lý đành phải lấy

thứ 2 rất đồng ý vs anh chị là làm có công.nhưng xin anh chị mọi thứ rành mạch ngay từ đầu.lấy lời thì vừa phải.có công chứ k thể làm không công.vào trường hợp như cua em thì công các anh các chị 14m xin hoi mây ac BDS có tâm là có hợp lý k ạ.

thứ 3 anh chị tuyển người làm ctv thi cũng lên đặt ra cho họ 1 quy định nhât định.đừng đe mấy ng làm làm cho anh chị,trên mác danh nghĩa cty đi tư vấn không đúng nhắm ăn chênh lệch .(qua ctv số tiền lời dk anh chị phai chia % cho ctv tiền đó lại đạp lên đầu ng thuê)

Mình sang lâu rồi còn bị loè không biết các em mới sang thi sẽ như thế nào khi dây vào mấy người mồm lúc nào cung nói Tâm này Tâm kia.

Xin đừng làm tôi đồng tiền mà làm mất đi giá trị nhân phẩm con người! 1 góc khuất của cs bên nhật này thôi mà gần 2 tháng chật vật.chắc cũng do số mình đen đủi gặp mấy anh chị coa Tâm kiểu “Ối DỒi Ôi”

Nói tới đây tôi biết các anh các chị đọc được mong anh chị ngẫm nghĩ vì các anh chị muốn là ăn lâu dài thì phải chuẩn phải đúng phải có Tình người.em k muốn đưa tên tuổi cty cụ thể vì trong tập thể vẫn còn những con người tốt.

ps: minh cũng làm dịch vụ nhung viết bài k phải để câu like nhé mọi người.bức xúc qua lên viết vài dòng xả thôi nhé!

Xin hết!”

Sau những lời chia sẻ “dốc lòng dốc dạ” của mình, bài viết của bạn này đã nhận được nhiều sự quan tâm và ý kiến từ phía cộng đồng.

DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 5
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 6
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 7
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 8
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 9
DHS Việt bức xúc vì dịch vụ tìm nhà ở Nhật không có tình người không khác gì Việt Nam - ảnh 10

..v.v.

Qua bài viết trên, chúng tôi khuyên các bạn mới sang Nhật Bản hãy nhớ kỳ, nên tìm hiểu thật kỹ trước khi bạn có ý định làm một việc nào đó tại đây nhé!!

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

Đi du học Nhật Bản, đối diện với đủ nỗi lo như cơm áo gạo tiền, học hành,  chưa kể tới tuyển tập những mẩu chuyện “nghìn lẻ một đêm” về những người bạn cùng phòng, mà chỉ nghe qua thôi còn thấy “drama” hơn cả trên phim!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất