DHS Việt rửa bát, bốc vác đủ nghề tại Nhật, trải qua bao sóng gió mới biết Nhật Bản là thế nào

Nhật Bản có thể có sức hút mãnh liệt với bạn, với tôi và với hàng triệu bạn trẻ Việt Nam khác, thế nhưng một khi đặt chân xuống đây rồi, trải nghiệm cuộc sống thực tế thì chắc là bạn đã lầm phải không nào ? DHS Việt ở đây phải rửa bát, bốc vác đủ nghề tại Nhật, trải qua bao sóng gió mới biết Nhật Bản là thế nào.

07:00 19/04/2018

Không chỉ có mỗi bạn, không ít du học sinh Việt tại Nhật này đã phải thốt lên rằng họ vỡ mộng rất nhiều.

Tôi và bạn du học Nhật, từ đầu có lẽ tôi và bạn hay những đứa bạn tôi nói riêng và mấy đứa không đi du học nói chung, chúng nó định nghĩa du học là được đến một đất nước đẹp như trong tranh với hoa anh đào tung bay trong tiết trời se lạnh. Là đi làm thêm được rất nhiều tiền… Là có một cuộc sống sang chảnh vân vân.

Nhưng thực tế thì sao? Du học tự túc là sáng học, chiều đi rửa bát thuê, đêm lại đi làm câu lạc bộ Thể hình kiêm bưu điện Yamato, ( nghe oai vãi chứ thực chất là đi làm bốc vác , nhục như cờ hó ) lương tính ra tiền Việt cũng khoảng 30 triệu 1/ tháng thì tiền học , tiền ăn, tiền nhà .. các kiểu con đà điểu , cuối cùng cũng chẳng để ra được đồng nào. Mỗi lần đến kì đóng tiền thì vay mượn các kiểu để chứng minh tài chính rồi đóng học phí đến sấp cả mặt, cứ vay rồi làm tháng sau trả rồi lại thế chả biết bao giờ mới hết nợ.

Thế mà chúng bạn ở nhà vẫn nghĩ mình giàu lắm, điện nhờ mua giúp hết cái này đến cái nọ, tiền không thấy trả. À, ở quê giờ còn có cả Hội ” “Gia đình có con em đi Nhật” .  Thi thoảng cũng họp bàn ăn uống suốt rồi bàn tán, con ông này làm mấy việc, tháng gửi về bao nhiêu tiền,… Chuyện gì bên này chưa tỏ mà ở nhà cả làng đã biết hết rồi. Haizz…

Đi làm về mệt chỉ kịp tắm rửa ăn uống rồi ngủ, bài vở có khi chả thèm động đến, mà sáng đến lớp vẫn gật gù, cô giáo nói vẫn “Hây” lia lịa trong khi cũng méo hiểu gì, cô giáo bảo, ngủ cũng được nhưng cứ cố gắng đên lớp để ” Chấm Công ” =))

Cuối tuần là thời gian duy nhất tôi và bạn không phải đến trường thì 2 đứa làm thêm từ sáng, sang đông có hôm tuyết rơi, lạnh căm vẫn phải mò dậy đi làm, cảm giác đấy thật sự chán nản lắm.

Hóa ra, đi học đi làm bên Nhật không hề sung sướng như trong tưởng tượng của nhiều người. Ai cũng bảo mình sướng này nọ, ban đầu cũng háo hức lắm, đi học đi làm rồi mới thấy đời không như là mơ”, nhớ có khi mày làm thêm đến mệt để rồi lên lớp lăn ra ngủ gật đó thôi.

Thế nên, người Việt sang đây dù đi học hay đi làm thì cũng đều chăm chỉ làm thêm để có đủ tiền trang trải tất cả chi phí, thậm chí là tiết kiệm để gửi về nhà cho người thân trả nợ.

Dù họ có kể chuyện hóm hỉnh đến đâu, thì đằng sau nụ cười ấy là nỗi lòng đắng chát vì nỗi lo cơm áo nơi đất khách quê người, và nỗi buồn vì bị gắn cái mác “du học sinh thì ai cũng giàu”….

Tags:
SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

Đi du học Nhật Bản, đối diện với đủ nỗi lo như cơm áo gạo tiền, học hành,  chưa kể tới tuyển tập những mẩu chuyện “nghìn lẻ một đêm” về những người bạn cùng phòng, mà chỉ nghe qua thôi còn thấy “drama” hơn cả trên phim!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất