SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

Đi du học Nhật Bản, đối diện với đủ nỗi lo như cơm áo gạo tiền, học hành,  chưa kể tới tuyển tập những mẩu chuyện “nghìn lẻ một đêm” về những người bạn cùng phòng, mà chỉ nghe qua thôi còn thấy “drama” hơn cả trên phim!

16:00 18/04/2018

Đó là khi nữ sinh ở cùng phòng đã bỏ học thì chớ, lại còn dẫn bạn trai về ngủ nhờ qua đêm, không hợp lý chút nào. Mới đây, một bạn nữ đã bức xúc chia sẻ trên group cộng đồng Việt Nhật như sau:

 

Theo như lời chia sẻ của bạn Ninh Oanh, đứa bạn cùng phòng liên tiếp làm những thứ khiến người kia khó chịu. Bỏ học ở trường, nợ nần hay đi đâu mà mọi người không biết cũng đều đến hỏi Oanh. Đỉnh điểm là đưa bạn trai về nhà để ngủ nhờ qua đêm, khiến cho Oanh không có chỗ ngủ. Lúc chuyển đi thì để lại vali khiến Oanh không biết giải quyết sao nên đã cầu cứu sự giúp đỡ của cư dân mạng.

 

Chiếc vali mà người bạn của Oanh bỏ lại, không cần quan tâm đến nó

Đọc được những dòng chia sẻ này, có nhiều bạn đã bức xúc thay chủ nhân của câu chuyện

 

 “Phát bực với những thành phần não lợn như thế”

 

“Chơi vs bạn hết mình, bạn chơi lại hết hồn.”

 

“Thế nên từ khi sang Nhật đến giờ t mới nghiệm ra một điều là đừng nên sống quá tốt với những kẻ k đáng. Nghĩ lại vẫn thấy khinh.”

Về phần chiếc vali, mọi người khuyên Oanh nên ra combini mua tem sodaigomi đóng vào, rồi đêm ra bãi rác vứt.

 

Bài học ở đây là gì?

 

Khi đã quyết định sống chung, nương tựa vào nhau đi qua quãng đời sinh viên, cách tốt nhất là nên thẳng thắn với nhau ngay từ đầu. Cách sống cũng như sinh hoạt của nhiều người khác nhau, không có nghĩa mình được quyền làm cái này cái khác mà không quan tâm tới người bạn còn lại.

Thống nhất quan điểm, đề ra tiêu chuẩn sống rõ ràng,… nhiều bạnDHS sẽ tìm thấy tiếng nói chung và sẽ chẳng còn những lần phải lên mạng xã hội “bóc phốt” lẫn nhau những khi “cơm không lành, canh không ngọt” như thế này nữa.

Sau tất cả, từ những lần vấp ngã trong cuộc sống, DHS sẽ học được cách lớn hơn 1 tí, rồi trưởng thành hơn. Có thể là lỗi từ chính bản thân mình hoặc từ người bạn cùng phòng, nhưng tốt nhất đừng im lặng hay một mình gánh chịu mọi việc. Hãy học cách chia sẻ và thẳng thắn với nhau, mọi thứ sẽ thật đơn giản hơn nhiều!

Tags:
Lần cuối mặc vest tại Nhật: DHS Việt buồn lòng chia sẻ lý do bị trục xuất về nước và lời cảnh tỉnh

Lần cuối mặc vest tại Nhật: DHS Việt buồn lòng chia sẻ lý do bị trục xuất về nước và lời cảnh tỉnh

Để có tiền trang trải cuộc sống đắt đỏ bên Nhật, đóng học phí cũng như gửi về cho gia đình không ít bạn du học sinh Việt đã phải làm thêm 2 đến 3 việc. Tuy nhiên, với chính phủ Nhật việc làm này là phạm pháp. Câu chuyện về một DHS Việt bị trục xuất về nước dưới đây là một minh chứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất