DHS Việt gây SỐC khi phát biểu: “Ở nhà như công chúa, sang Nhật nhục như chó!”

Sự thật về cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản qua tâm sự sau sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng nhận ra rằng: Đừng mong thay đổi mà không “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”.

21:00 18/04/2018

Mới đây, trên mạng xã hội, chia sẻ của cô nàng Hà Lê – một du học sinh tại Nhật Bản về cuộc sống của du học sinh tại đây bất ngờ nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Hiện nay, du học Nhật Bản đang bắt đầu đẩy lên cao trào, nhiều sinh viên nuôi mộng sang Nhật du học tự túc, vừa học vừa làm với thu nhập cao ngất ngưởng.

Chủ nhân bài viết đang gây sốt này cũng kể về nỗi bất mãn của mình khi ngày đầu đặt chân sang Nhật Bản.

“Ở nhà như một công chúa chẳng phải làm gì. Chỉ sau một đêm mà khổ như…chó. Lạc lõng giữa sân bay. Làm giấy hải quan ra chỗ DHS không ra, lại ra chỗ của những người du lịch. Người thì 44 kg, trên vai mười mấy kg, 2 tay 2 cái vali mỗi cái 22-23kg. Chạy 2 – 3 vòng mới lôi được cái vali từ băng chuyền xuống.

Nhìn đống hành lí chỉ muốn khóc giữa sân bay. Cơ mà thoát rồi !”

Đồng cảm với bạn Hà Lê, một bạn khác cũng từng đồng cảnh ngộ:

“e đến sân bay cũng ngơ ngơ vì bay 1 mình, trên máy bay mải ngủ ko biết nta phát tờ hải quan để đâu . đến sân bay mọi n đều có trừ mình. Ngơ ngơ sợ bị đuổi về nước, may gặp 1 a cũng ko có giấy giống mình, a ấy học xong n3 nên theo đuôi a ấy đến lúc ra khỏi sân bay”

Một số khác thì “trách” bạn ấy là thế mà cũng than

“Mình cũng đi một mình mà. Thấy bình thường có gì đâu”
“Ở nhà đi công chúa đi chi r than”
“Tôi cũng sang 1 mình đây cậu ơi. Vali 38 cân, người đeo 8 cân. Cơ mà thấy bình thường. Nặng thì lấy cái xe đẩy, chỗ nào ko hiểu thì hỏi, tiếng tây tiếng nhật pha vào nhau mà dùng”

Vậy nên trước khi sang Nhật, các bạn hãy nắm rõ những điều sau:

Thủ tục nhập cảnh sẽ được diễn ra theo trình tự như sau:

- Xuống máy bay, theo hướng dẫn đi đến khu vực hải quan làm thủ tục nhập cảnh (Lưu ý chỉnh giờ đồng hồ đeo tay cho phù hợp với giờ địa phương)

- Điền vào tờ khai hải quan của Nhật Bản ( Mẫu form có thể hỏi tiếp viên trên máy bay trước khi xuống sân bay hoặc có sẵn tại các quầy làm thủ tục.)

- Xếp hàng theo đúng qui định ( căn cứ theo loại passport mà mình mang) làm thủ tục nhập cảnh. Trình passport vé máy bay và tờ khai hải quan của nước sở tại.

- Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, du học sinh đến khu vực lấy hành lý để lấy hành lý của mình.

1.Xuống máy bay và làm thủ tục tại khu vực hải quan Nhật

- Khi xuống sân bay bạn sẽ được yêu cầu xuất trình hộ chiếu cho cán bộ kiểm tra nhập cảnh.

- Cán bộ nhập cảnh sẽ hướng dẫn các bạn và sau đó bạn sẽ phải đặt ngón trỏ của cả 2 tay lên trên máy đọc vân tay để máy ghi nhận thông tin vân tay

- Sau khi lấy dấu vân tay, máy sẽ chụp ảnh khuôn mặt bạn bằng carema đặt phía trên máy đọc vân tay

- Cán bộ kiểm tra nhập cảnh sẽ tiến hành kiểm tra phỏng vấn

- Sau khi kết thúc thủ tục, bạn sẽ nhận lại hộ chiếu từ cán bộ kiểm tra nhập cảnh và kết thúc cuộc kiểm tra Khi làm thủ tục tại quầy, bạn phải trình hộ chiếu kèm visa. Bạn có thể được hỏi vài câu hỏi như bạn sẽ ở đâu, ai sẽ đến đón bạn, trường bạn học ở đâu….

2.Khu vực lấy hành lý

Tại khu vực lấy hành lý ( Baggage Claim) bạn phải tìm màn hình có hiện chuyến bay của mình và đứng cạnh băng truyền để đợi đồ của mình chuyển ra. Mỗi chuyến bay có môt khu lây hành lý riêng. Số khu lấy hành lý ( Baggage Claim Number) và số hiệu máy bay được ghi trên Boarding pass của bạn. Bạn nên tìm xe đẩy để có thể di chuyển hành lý của mình dễ dàng ra ngoài.

Lưu ý:

- Các bạn nên nhớ rõ tên trường mình và địa chỉ vì nếu trường đón bạn ở sân bay thì sẽ có người cầm biển tên trường đứng đợi bạn ở ngay ngoài cổng ra. Tốt nhất là nên ghi vào một mảnh giấy và màng theo mình.

- Nên mang theo một túi nhỏ để đựng giấy tờ, hộ chiếu, visa, giấy bút , vé may bay để không làm rơi, tránh trường hợp đút túi mà bị rơi giấy tờ .

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

SỐC: Nữ DHS Việt bực tức chuyện bạn gái cùng phòng mang bạn trai về làm chuyện xấu hổ, đăng ảnh bóc phốt

Đi du học Nhật Bản, đối diện với đủ nỗi lo như cơm áo gạo tiền, học hành,  chưa kể tới tuyển tập những mẩu chuyện “nghìn lẻ một đêm” về những người bạn cùng phòng, mà chỉ nghe qua thôi còn thấy “drama” hơn cả trên phim!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất