Lần cuối mặc vest tại Nhật: DHS Việt buồn lòng chia sẻ lý do bị trục xuất về nước và lời cảnh tỉnh

Để có tiền trang trải cuộc sống đắt đỏ bên Nhật, đóng học phí cũng như gửi về cho gia đình không ít bạn du học sinh Việt đã phải làm thêm 2 đến 3 việc. Tuy nhiên, với chính phủ Nhật việc làm này là phạm pháp. Câu chuyện về một DHS Việt bị trục xuất về nước dưới đây là một minh chứng.

15:00 12/04/2018

“Lần mặc áo vest cuối cùng ở nhật bản

Mình khuyên thật các bạn mới sang nếu có làm 2 việc thì dùng 2 sổ ngân hàng nhé và đừng nộp my number

vì mình quá tham tiền nên bị vậy chúc các bạn may mắn ở lại mạnh khoẻ nha”

Đó là những dòng chia sẻ của thành viên có tên Phạm Ngọc Tâmn trong nhóm cộng đồng du học Việt Nhật.

Để có tiền trang trải sinh hoạt phí cũng như gửi về cho gia đình chàng trai trẻ đã làm 2 việc cùng 1 lúc tại Nhật. Thực tế với các bạn du học sinh Việt thì đây không phải là trường hợp hiếm. Tuy nhiên, kém may mắn hơn những người khác Phạm Ngọc Tâmn lại bị trục xuất về nước.

Những dòng chia sẻ ngắn ngủi đó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng người Việt tại Nhật. Đó dường như là một lời cảnh tỉnh cho những DHS Việt.

Theo quy định của Bộ tư pháp Nhật Bản thì du học sinh quốc tế chỉ được phép làm thêm đúng 28 tiếng/ tuần nếu như vượt quá số giờ quy định được coi là hành vi vi phạm Luật quốc tịch

Nhật Bản. Chính vì vậy cảnh sát Nhật Bản đang tiến hành điều tra thực trạng lao động là du học sinh nước ngoài tại tất cả các tỉnh trên đất nước Nhật Bản.

Nhật Bản là nước có kỷ luật về pháp luật rất nghiêm ngặt chính vì thế mà trước khi đi du học ở đây các bạn nên tìm hiểu kỹ những quy định mà du học sinh không được phạm phải để tránh bị trục xuất về nước khi chưa hoàn thành được chương trình học của mình.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Chết cười với đống hành lý mà DHS Việt chuẩn bị để mang sang Nhật Bản

Chết cười với đống hành lý mà DHS Việt chuẩn bị để mang sang Nhật Bản

Câu chuyện đi du học và chuẩn bị hành lý ra sao để mang đi là vấn đề đau đầu với nhiều sinh viên vì ai cũng có cả 1 “bầu trời” những đồ ăn và vật dụng cá nhân cần đem theo. Cũng từ đây nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xuất hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất