Dịch tả lợn bùng phát tại Nhật Bản sau hơn 25 năm!

Trang trại đã chứng kiến cái chết của 80 con lợn trong tuần này, ngay sau khi chúng có dấu hiệu mắc phải dịch tả lợn, theo báo cáo của một quan chức trong bộ nông nghiệp AFP. Ông nói rằng chứng sốt lợn có kết quả âm tính đối với các trường hợp lợn nhiễm bệnh.

16:30 28/12/2018

Dịch tả lợn bùng phát tại Nhật Bản sau hơn 25 năm!

Tuy nhiên, các xét nghiệm khác vào đầu tuần cho thấy số lợn đã chết cho kết quả dương tính với dịch tả lợn, dẫn đến việc phải tiêu hủy không dưới 610 con lợn được nuôi tại trang trại ở thành phố Seki để hạn chế tối đa việc lây lan bệnh dịch.

Dịch tả lợn bùng phát tại Nhật Bản sau hơn 25 năm! - ảnh 1

Chính quyền tỉnh Gifu cho biết họ đã bắt đầu tiêu hủy khoảng 7.500 con lợn tại một trang trại ở thành phố Seki để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và virus, vốn gây tỉ lệ tử vong cao, và được phát hiện đầu tiên trong số các con lợn rừng ở Gifu lẫn các tỉnh lân cận.

Chính quyền trung ương đã thành lập một đơn vị phản ứng nhanh và các thành viên của Lực lượng phòng vệ mặt đất cũng đã được phái đến các trang trại để ngăn chặn dịch bệnh theo yêu cầu của Thống đốc tỉnh Gifu, ông Hajime Furuta. Dịch tả hiện không lây lan sang con người ngay cả khi tiêu thụ con vật bị nhiễm bệnh.

Dịch tả lợn bùng phát tại Nhật Bản sau hơn 25 năm! - ảnh 2

Thư kí của văn phòng Nội các ông Yoshihide Suga cho biết chính quyền trung ương và địa phương đã và đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự lây nhiễm.

3 trang trại với tổng số 1.800 con lợn nằm trong phạm vi 10km từ trang trại phát hiện dịch bệnh tại thành phố Seki đã bị cấm vận chuyển và phân phối lợn của họ. Các cơ sở chế biến thịt lợn trong thành phố cũng tạm thời tạm dừng hoạt động.

Tại trang trại bị tấn công bởi đợt bùng phát dịch tả lợn mới nhất ở tỉnh Gifu, các quan chức của tỉnh trong các bộ đồ bảo hộ màu trắng đã tiến hành đào hố để chôn xác và khử trùng xung quanh các chuồng lợn phát hiện ra dịch bệnh.

Tại Gifu, tỉnh hiện đang nuôi tới 106.000 con lợn tại 40 trang trại và cơ sở nghiên cứu, đã phát hiện các trường hợp nhiễm tả lợn đầu tiên kể từ ngày 01/02 năm nay, sau đó, một loạt các trường hợp bị nghi bệnh nhiễm trùng dịch tả lợn đã được báo cáo.

“Chúng tôi hiện vẫn không biết phải làm gì cho đến khi nguyên nhân của dịch bệnh được xác định”, một thành viên của hiệp hội chăn nuôi lợn địa phương nói. Hội đồng tỉnh Gifu đã thông qua một tuyên bố kêu gọi chính quyền trung ương nghiên cứu tiêm vắc-xin cho lợn chống lại căn bệnh này. Nhưng Bộ nông nghiệp vẫn đang lưỡng lự trước phương án này vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc xuất khẩu thịt lợn của đất nước. Thành viên hiệp hội kêu gọi Bộ thay đổi lập trường, nói rằng người chăn nuôi lợn địa phương đang “đòi hỏi mạnh mẽ” việc tiêm phòng, trước khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ hơn và không thể kiểm soát được.

Nguồn: The Mainichi

Tags:
Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích Sanmai no Ofuda- Ba lá bùa

Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích Sanmai no Ofuda- Ba lá bùa

Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích đang là phương pháp học hiệu quả được nhiều các bạn sử dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất