Disney Nhật Bản xin lỗi vì tiếp thị ngầm cho ’Frozen 2’.

Công ty Walt Disney (Nhật Bản) vừa xin lỗi công chúng hôm thứ 5 vì đã quảng bá cho bộ phim hoạt hình Frozen 2 qua các dòng cập nhật trạng thái bên thứ ba mà không được gắn cờ marketing – và thừa nhận việc tiếp thị ngầm cho bộ phim trên các mạng xã hội.

08:00 11/12/2019

Chi nhánh của Disney ở Nhật – nhà phân phối bộ phim đã thừa nhận việc công ty đề nghị 7 người nổi tiếng đăng các dòng trạng thái bày tỏ phản ứng của họ với bộ phim nhưng không hướng dẫn họ sử dụng gắn nhãn quảng cáo khi đăng bài. Disney cho biết muốn những người này quảng bá cho bộ phim thông qua các dòng trạng thái trên mạng xã hội. Công ty sau đó đã gửi lời xin lỗi vì đã gây rắc rối cho những người liên quan và fan hâm mộ bộ phim.

*Tiếp thị ngầm (Stealth Marketing) là hình thức quảng bá sản phẩm mà không cho người dùng biết là họ đang bị xem quảng cáo. Sử dụng phương thức quảng cáo này tuy không phạm luật có thể bị phê phán là thiếu đạo đức kinh doanh .

Frozen 2 là bộ phim hoạt hình kể về cuộc phiêu lưu của nữ hoàng Elsa ở vương quốc Arendelle cùng em gái, bộ phim hiện đang gây khuynh đảo tại các phòng vé kể từ khi phát hành vào cuối tháng 11.

Nguồn: https://www.japantimes.co.jp/news/2019/12/06/national/disney-japan-sorry-frozen-2-stealth-marketing/?fbclid=IwAR2PYm-MsDAwy6ju8f0UN4hXpjarUVIa4PCC_LztP6LoIhD2FlV0PMT-pBE#.Xe27fef7RQI

Theo: isenpai.jp

Tags:
Asakusa – Phố mua sắm lâu đời nhất Nhật Bản

Asakusa – Phố mua sắm lâu đời nhất Nhật Bản

Nếu chỉ có 1 ngày dạo chơi Tokyo, lựa chọn hàng đầu của du khách sẽ là con phố 1.000 năm tuổi Asakusa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất