Được giúρ 10 ɫriệu đồпg, cụ ôпg đạρ xe về quê cɦỉ xiп ɱộɫ íɫ : Để cɦo bà coп kẹɫ ở Sài Gòп

Hiện tại, Sài Gòn đang thực hiện giãn cách nên nhiều lao động tự do về quê vì nguồn thu nhập bị cắt đứt. Ông cụ trong câu chuyện dưới đây cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi liều mình đạp xe từ Sài Gòn về Phú Yên vì mất việc, tài chính cạn kiệt.

11:14 02/08/2021

 Cụ ông đạp xe về quê vì thất nghiệp trong mùa dịch. (Ảnh: FB Trúc Phương Nguyễn Đỗ)Cụ ông đạp xe về quê vì thất nghiệp trong mùa dịch. (Ảnh: FB Trúc Phương Nguyễn Đỗ)

Trường hợp của ông được chia sẻ lên mạng và nhận về sự quan tâm lớn từ các mạnh thường quân. Trong đó, “hot girl từ thiện” Trúc Phương đã đến tận nơi với hy vọng kịp giúp đỡ trước khi ông về quê. Khi đi, cô mang theo 10 triệu đồng để tặng, mong ông có cuộc sống tốt hơn.

Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: “Thật sự may mắn khi biết tin ông đã xin được 1 chỗ trong chuyến xe buýt đầu tiên để về với gia đình. Cảm xúc vui mừng và hạnh phúc như vỡ oà trên gương mặt của ông. Em gửi ông tiền nhưng ông bảo về quê còn lo được nên chỉ lấy 3 triệu đồng thôi, con giữ lại cho bà con mắc kẹt ở Sài Gòn nha con.”

 Cụ chỉ nhận một ít tiền hỗ trợ, số còn lại nhường cho người khác. (Ảnh: FB Trúc Phương Nguyễn Đỗ)Cụ chỉ nhận một ít tiền hỗ trợ, số còn lại nhường cho người khác. (Ảnh: FB Trúc Phương Nguyễn Đỗ)

Câu chuyện sau khi chia sẻ lên mạng nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. Dân tình đã dành lời khen cho cả mạnh thường quân và cụ ông. Dù tài chính khó khăn nhưng ông cụ vẫn nghĩ tới trường hợp khó khăn hơn mình. Cộng đồng mạng chỉ mong rằng, cuộc sống sẽ có nhiều hơn nữa những hành động đẹp như vậy.

“Thương chưa, hết tiền phải về quê nhưng vẫn nghĩ đến các hoàn cảnh khó khăn hơn. Mong cụ sớm về quê an toàn ạ.”

“Cả cụ và bạn Phương đều đáng khen, một người có tấm lòng đẹp giúp đỡ người khác, một người dù khó khăn vẫn luôn nghĩ tới hoàn cảnh khó khăn hơn.”

“Trong mùa dịch, khó khăn có nhưng qua đây ta thấy rằng có nhiều tấm lòng thật đẹp. Luôn tự hào vì dân tộc mình luôn yêu thương nhau nhiều như thế.”

“Cụ thiếu tiền nhưng vẫn nghĩ tới người khác. Cảm ơn cả ông và mạnh thường quân, đọc chuyện của 2 người mà thấy ấm lòng.”

Trước đây, Trúc Phương cũng từng giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Chẳng hạn như câu chuyện của bác bảo vệ phải đi ăn xin. Cụ thể, trước đây bác V. làm bảo vệ nhưng đành chạy xe ôm vì thất nghiệp do dịch. Tuy nhiên, số tiền kiếm từ chạy xe ôm chẳng được bao nhiêu nên bác V. đành gạt bỏ lòng tự trọng để đi ăn xin.

 Bác bảo vệ bật khóc khi được giúp đỡ.Bác bảo vệ bật khóc khi được giúp đỡ.

Sau khi biết tới câu chuyện của bác V., Trúc Phương đã kêu gọi và ủng hộ hơn 100 triệu đồng. Khi nhận tiền, bác bảo vệ xúc động, bật khóc chia sẻ: “Đi xin như vậy ngại và mắc cỡ lắm con à, nhưng biết làm sao. Sáng mở mắt dậy là nghĩ hôm nay làm sao đóng tiền nhà. Tối cũng trằn trọc, tiền thì làm không ra… Giờ chú chỉ ước có cái chồi lá nhỏ, 2 vợ chồng ở không cần lo nghĩ nữa. Chứ cô chú già quá rồi, không biết mai nay làm sao đây con…”

Hiện tại, câu chuyện của cụ ông đạp xe từ Sài Gòn về Phú Yên vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Còn bạn có suy nghĩ gì hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Tags:
Nɦịп đói đạρ xe ɫừ TP.HCM về пɦà, пɑɱ ɫɦɑпɦ пiêп cɦỉ пɦậп 100.000 đồпg, lí do khiến nhiều người suy nghĩ

Nɦịп đói đạρ xe ɫừ TP.HCM về пɦà, пɑɱ ɫɦɑпɦ пiêп cɦỉ пɦậп 100.000 đồпg, lí do khiến nhiều người suy nghĩ

Đi xe đạp từ quận 7 (TP.HCM) tới Đắk Lắk với chiếc ví rỗng nhưng chàng trai vẫn nhất quyết chỉ nhận 100.000 đồng từ lực lượng chức năng. Dịch bệnh có nhiều chuyển biến mới, một số người không thể bám trụ lại thành phố nên đã chọn cách về quê bằng xe máy, đi bộ hoặc xe đạp. Trong hành trình về nhà, họ nhận được không ít sự giúp đỡ từ mọi người và lực lượng chức năng của từng địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất