Ga tàu Shibuya trở nên hỗn loạn khi kính trên cửa sổ tàu bỗng nhiên vỡ vụn

Đám đông người đã trở nên hỗn loạn và ga tàu Shibuya đã kẹt cứng vào giờ cao điểm khi một tấm kính trên một cửa sổ của ga tàu bỗng nhiên bị vỡ và rơi hết vào những người đứng gần đấy. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

12:00 14/12/2018

ga-tau-shibuya-tro-nen-hon-loan-khi-kinh-tren-cua-tau-bong-nhien-vo-vun

Với hàng triệu lượt người mỗi ngày sử dụng các chuyến tàu điện tại Tokyo cho công việc và sinh hoạt, chìa khóa để có thể quản lý được đám đông cũng như đảm bảo được các hành khách không bị chậm trễ công việc của mình đó chính là các chuyến tàu phải chạy đúng giờ đã quy định. Và chỉ cần một chuyến tàu chạy chậm dù chỉ vài phút, người dân không còn lựa chọn nào khác ngoài lựa chọn những chuyến khác, các toa tàu sẽ nhanh chóng bị quá tải.

ga-tau-shibuya-tro-nen-hon-loan-khi-kinh-tren-cua-tau-bong-nhien-vo-vun1

Nhân viên tại ga đã buộc phải dừng chuyến tàu lại để điều tra về nguyên nhân gây ra việc nứt cửa kính.

Và khi ga tàu chậm trễ hơn bình thường lâu hơn, nhà ga sẽ trở nên chật chội và náo loạn vì đám đông người sốt ruột chờ đợi. Đó là trường hợp đã xảy ra tại ga Shibuya (Tokyo), khi một tấm kính cửa sổ của cửa tàu đột nhiên bị vỡ, và chuyến tàu không thể khởi hành để xử lý đống lộn xộn và điều tra về nguyên nhân.

Hành khách của tàu tại lúc ấy, tài khoản twitter @ohnoemi đã chụp lại hình ảnh của tấm kính cửa sổ của cửa chính đoàn tàu đã bị vỡ vụn và rơi mất một khoảng, cùng với hình ảnh một đoàn người đông đúc và náo loạn ở trên tàu vào lúc ấy:

“Cửa sổ ngay trên cánh cửa ra vào trong một chuyến tàu chật cứng ở Shibuya đã vỡ tan. Có phải đó là do một vết nứt có sẵn trên kính hay là do sức ép của đoàn người quá đông trên tàu nữa. Chuyến tàu đã không thể khởi hành, thực sự gây ra quá nhiều rắc rối cho cả hành khách lẫn cả ga tàu”.

Hình ảnh được chia sẻ trên tài khoản @ohnoemi

Hình ảnh được chia sẻ trên tài khoản @ohnoemi

Sự cố vỡ tấm kính xảy ra trên toa tàu thứ 4 của chuyến tàu trên tuyến tàu điện ngầm Denentoshi tại ga Shibuya trong giờ cao điểm vào lúc 18h.

Khi những hành khách ở trên chuyến tàu xảy ra sự cố buộc phải rời khỏi tàu và bước xuống sân ga vốn đã kẹt cứng, họ không có đủ không gian để di chuyển và đã phải đứng sát ngay với các con tàu ngay cả khi nó khởi hành.

Tài khoản @kamiyamah_jong chia sẻ về trải nghiệm nguy hiểm khi anh phải đứng sát ngay cạnh chuyến tàu lúc nó khởi hành.

Tài khoản @kamiyamah_jong chia sẻ về trải nghiệm nguy hiểm khi anh phải đứng sát ngay cạnh chuyến tàu lúc nó khởi hành.

Vụ việc đã gây ra một sự chậm trễ trên một số tuyến tàu điện ngầm, bao gồm cả tuyến Hanzomon và Fukutoshin, khi nhà ga trở nên bị quá tải và kẹt cứng những người chỉ mong tìm được tuyến đường về nhà cho mình. Tuyến Hanzomon đã bị hoãn lại ở cả 2 chiều trong và ngoài Shibuya và nhà ga còn không hiển thị thời gian cho chuyến tàu tiếp theo.

ga-tau-shibuya-tro-nen-hon-loan-khi-kinh-tren-cua-tau-bong-nhien-vo-vun4

Ga tàu kẹt cứng bởi dòng người (ảnh: twitter @himametro)

Ga tàu kẹt cứng bởi dòng người (ảnh: twitter @himametro)

Dịch vụ tại nhà ga đã quay trở lại bình thường vào buổi tối và may mắn là không có thương tích nào được báo cáo từ vụ việc. Đây là lần thứ hai một tấm kính bị vỡ trên tàu Denentoshi Line, sau lần đầu tiên vào năm 2016, khi một tấm kính bị vỡ do một học sinh đã đập đầu vào. Sau đó, Tokyu Corporation, công ty quản lý ga tàu đã tăng độ dày của kính lên thành 4 milimet.

Nguồn: srn24/Sugoi

Tags:
Lao động có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản và được bảo lãnh gia đình

Lao động có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản và được bảo lãnh gia đình

Với đa số phiếu thuận, dự luật Quản lý xuất nhập cảnh sửa đổi chính thức được Thượng viện Nhật Bản thông qua vào ngày 8/12 và có hiệu lực từ tháng 4/2019. Dự luật sẽ mở rộng cơ hội sang Nhật Bản làm việc cho lao động Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất